5 เรื่องน่ารู้แมนยูฯย้ำแค้นเชลซี

5 เรื่องน่ารู้แมนยูฯย้ำแค้นเชลซี

5 เรื่องน่ารู้แมนยูฯย้ำแค้นเชลซี


เรื่องที่1 ปีศาจแดงชนะเกมเยือน3เกมติด

            ต้องขยี้ตารัวๆแทบไม่เชื่อในสิ่งที่เห็นว่าพี่แกจะโชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยมในช่วงนี้ การเก็บชัยชนะนอกบ้านได้3เกมรวดติดต่อกันไม่ได้จะมีเห็นกันบ่อยๆในเวลานี้ สำหรับพลพรรคปีศาจแดง ช่วงเวลาดีๆแบบนี้แฟนผีอย่างเราๆก็คงจะต้องจดจำกันไว้ซะหน่อย

เรื่องที่2 แมนยูไม่ได้เล่นดีกว่า แต่มาสู้ด้วยใจที่กระหายชัยชนะ

               ต้องยอมรับว่าเกมนัดเมื่อคืนเชลซีไม่ได้เล่นแย่กว่าเราและดูเหมือนจะเป็นฝ่ายสิงโตน้ำเงินครามที่ครองสถานการ์การเล่นบอลได้มากกว่าเราซะด้วยซ้ำ ซึ่งประตูที่ได้มามักจะมาจากการคอยดักจังหวะ ฉกฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของเจ้าถิ่นซะเป็นส่วนใหญ่ แต่สิ่งที่น่าชื่นชมก็คือความกระหายชัยชนะของเหล่านักเตะที่ช่วยกันเล่น ช่วยกันไล่บอลในเกมรับ  ขยับหาพื้นที่วิ่งหาช่องว่างกันมากกว่าเดิม และผลลัพท์ที่ได้คือชัยชนะในเกมนี้

เรื่องที่3 ลินการ์ดเอาจอร์จินโญ่ซะอยู่หมัด

              หลังจากไลฟ์อัพ 11 ตัวจริงของปีศาจแดงโผล่ขึ้นมาแฟนๆเห็นชื่อ ลินการ์ด คงมีถ้อยคำสบประมาทในตัวและไม่มีความเชื่อมั่นกับฝีเท้าในช่วงนี้ และที่ผ่านมาไอ้เจ้าลินการ์ดนี่ ก็มักจะโชว์ฟอร์มไม่ค่อยออก ไม่ค่อยน่าประทับใจเหล่าสาวกเด็กผีซะเท่าไร แต่เกมนี้เจ้าลินการ์ดคอยวิ่งช่วยเกมรับได้ค่อนข้างดีพอสมควรกับบทบาทที่ได้รับมอบหมาย ถึงแม้ว่าเกมรุกจะดูไม่เป็นชิ้นเป็นอันจ่ายบอลไม่มีความแน่นอนแต่ในด้านเกมรับเขายังคงคอยช่วยทีมได้ดีและยังคอยทำลายเกมของ จอร์จินโญ่ ได้อย่างหมดจดเรียกได้ว่าจัดการได้อย่างอยู่มัดกันเลยทีเดียว

เรื่องที่4 แมนยูเพลสซึ่งสูง บีบเร็วเป็นระยะ

                   เสียงนกหวีดเริ่มเกมดังขึ้น เริ่มเกมไปได้สักพักสิ่งที่เราเห็น โอ้ แม่เจ้าอะไรกันว่ะเนี้ย! สิ่งที่ไม่น่าเชื่อคือเราได้เห็นนักเตะปีศาจแดงที่ลงไปในสนามเล่นดีกันซะเหลือเกิน พุ่งเข้าไปหาคู่แข่งอย่างรวดเร็วพร้อมมีบีบขึ้นสูงในแดนเจ้าถิ่นอีกต่างหาก เกมแดนกลางก็เข้ากันแบบหนักหน่วงถึงลูกถึงคนจนสุดท้ายเชลซีไม่สามารถเล่นได้อย่างที่เตรียมมา การจบประตูแทบจะไม่เป็นผล ยังไงก็ต้องยกเครดิตความดีความชอบให้เหล่าขุมพลปีศาจแดงที่ช่วยกันวิ่งทั้งเกมรับและเกมรุกเรียกได้ว่าเกมนี้ใครที่พลาดชมไปถือว่าเสียดายมาก

เรื่องที่5 ถ้วยนี้ใครไม่เอา เราเอา

                   ลีก คัพหรือถ้วยคาราบาวคัพ หลายๆทีมมักจะส่งผู้เล่นสำรองหรือเหล่าดาวรุ่งลงสนามซะมากกว่า ซึ่งทางเจ้าถิ่นอย่าง แลมพาร์ค ก็ส่งขุมกำลังเหล่าดาวรุ่งและผู้เล่นสำรองลงสนามตามประเพณีที่มักจะทำกันมา แต่ทว่าด้าน น้าโอเล่ โซลชา มีการจัดทัพลงสนามแบบเน้นและดูจริงจังเป็นพิเศษแทนที่จะเลือกใช้ดาวรุ่งพุ่งแรงเหมือนบรรดาทีมอื่นๆ แต่ในเมื่อการที่จะไปลุ้นถ้วย พรีเมียร์ลีก ก็คงจะเป็นเรื่องยากในเวลานี้ เท่าที่มี เท่าที่เห็น ที่พอจะจับต้องได้ ก็คงมีแต่ถ้วยนี้แหละ จบฤดูกาลมาให้มีอะไรติดไม้ติดมือมาบ้างก็ยังดีกว่าเดินมือเปล่าไม่มีอะไรเลย ถ้วยนี้ใครไม่เอาแต่เราเอา

Comments

Share Tweet Line