นั่งรถเขียวสี่ล้อ ผ่อเมืองเชียงใหม่ ผ่าน 4 แจ่ง 5 ประตูเมือง

นั่งรถเขียวสี่ล้อ ผ่อเมืองเชียงใหม่  ผ่าน 4 แจ่ง 5 ประตูเมือง

เยือนแผ่นดินถิ่นล้านนา สัมผัสเสน่ห์นครสร้างสรรค์ กับ “จ๊อบ - นิธิ สมุทรโคจร” พาแอ่วเมืองเหนือไฉไล ณ เวียงเชียงใหม่ สัมผัสวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์ ซึมซับประเพณีและวัฒนธรรมล้านนา ตราตรึงเสน่ห์ของโบราณสถานอันน่าหลงใหล


สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ผุดโครงการแผนยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาเมืองยั่งยืน เพื่อรองรับท่องเที่ยวไทย 4.0 มุ่งพัฒนาสร้างเมืองเชียงใหม่ให้เป็นเมืองประวัติศาสตร์วัฒนธรรมระดับโลก โดยถ่ายทอดเรื่องราวสุดสร้างสรรค์ผ่านรายการ เที่ยวให้สุด สมุดโคจร พาหลงเสน่ห์เมืองแห่งวิถีชีวิตที่น่าหลงใหล

ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เมืองเก่าเล่าเรื่อง” เรียนรู้มุมมองการท่องเที่ยวเชียงใหม่จากผู้เชี่ยวชาญ ชูเอกลักษณ์วิถีสโลวไลฟ์ด้วยการนั่งรถรางเขียวชมเมือง เพื่อสัมผัสย่านเมืองเก่าเชียงใหม่ บนเส้นทางท่องเที่ยวนิเวศประวัติศาสตร์ ผ่าน 4 แจ่ง 5 ประตูเมือง เที่ยวชมโบราณสถานอันทรงคุณค่า ณ วัดโลกโมฬี วัดเชียงมั่น และวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ศาสนสถานสำคัญคู่เมืองเชียงใหม่ จากนั้นนั่งรถต่อไปยังแลนด์มาร์คยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นิยมมาพักผ่อนหย่อนใจกันที่บริเวณ อ่างแก้ว แห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สถานที่ชมพระอาทิตย์ยามเย็น ที่มีเบื้องหลังเป็นดอยสุเทพ นับว่าเป็นสถานที่พักผ่อนที่ควรมาสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง

เที่ยวเชียงใหม่ เมืองเก่าแห่งประวัติศาสตร์ที่ยังคงมีชีวิต ได้พร้อมกัน ในรายการ เที่ยวให้สุด สมุดโคจร : เมืองเก่าเล่าเรื่อง – เชียงใหม่ วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/samudkojorn    

Comments

Share Tweet Line