วสท. จัดเสวนา 2 หัวข้อ ทางรอดทะเลไทยจากมหันตภัยขยะ และ โรงไฟฟ้าจากขยะ

 วสท. จัดเสวนา 2 หัวข้อ ทางรอดทะเลไทยจากมหันตภัยขยะ และ โรงไฟฟ้าจากขยะ

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) ชวนคนไทยเปิดโลกทัศน์ อัพเดทแนวคิดนวัตกรรมเพื่อชีวิตและพัฒนาธุรกิจการทำงานให้ก้าวหน้ายั่งยืน ในงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2562 (National Engineering 2019) วันที่ 13 - 15 พ.ย. 62 เวลา 9.00 - 19.00 น. ณ ฮอลล์ 4 อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี เสริมศักยภาพธุรกิจอุตสาหกรรมควบคู่ไปกับสร้างสมดุลเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคม  การบริหารจัดการขยะให้เป็นพลังงานหมุนเวียน พบกับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่จะมาถอดบทเรียน แลกเปลี่ยนประสบการณ์และข้อมูล ในเสวนาไขประเด็นร้อนด้านสิ่งแวดล้อมขยะทะเล และพลังงาน 2  เรื่องที่น่าสนใจ ดังนี้  


1.เสวนา เรื่อง ทางรอดทะเลไทยจากมหันตภัยขยะในทะเล  โดย คุณวรุณ วารัญญานนท์  ศ.ดร.พิสุทธิ์ เพียรมนกุล คุณสินชัย เทียนศิริ คุณวราภรณ์ หิรัญวัฒน์ศิริ

ปัญหาวิกฤติขยะในทะเลไทยที่เพิ่มสูงติดอันดับโลก ทั้งจากโรงงานอุตสาหกรรม การประมง และชุมชน ล้วนมาจากฝีมือมนุษย์ทั้งสิ้น ส่งผลต่อสุขภาพ ชีวิตสัตว์น้ำน้อยใหญ่ที่อาศัยในทะเล ระบบนิเวศและห่วงโซ่อาหารของมนุษย์ มาร่วมเสวนาสร้างสรรค์นวัตกรรมแก้ปัญหาและถอดบทเรียนจากกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่จะช่วยกันหาทางออก และวิธีการจัดการที่ถูกต้องเรื่องขยะในทะเล  เพื่อให้ทะเลไทยกลับมาสะอาดสดใส อีกครั้ง 

2.เสวนา เรื่อง From Waste to Energy...โรงไฟฟ้าจากขยะ โดย รศ.เกียรติไกร อายุวัฒน์ คุณคณพศ นิจสิริภัช คุณจีรวรรณ  โรจน์เจริญชัย

เปลี่ยนวิกฤติขยะเป็นโอกาสในยุคเศรษฐกิจหมุนเวียน Circular Economy ขยะซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของชุมชนที่ขยายไปเป็นปัญหาของประเทศและภูมิภาค ด้วยการใช้เทคโนโลยีและการบริหารจัดการขยะให้ถูกสุขลักษณะ ทั้งนำไปใช้ประโยชน์ด้านพลังงาน นับเป็นการแก้ไขปัญหาขยะล้นเมืองได้อย่างสัมฤทธิ์ผล ในการเสวนานี้ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญที่ประสบความสำเร็จนำขยะมาผลิตเป็นไฟฟ้ามาแบ่งปันถึงประสบการณ์ตรง แลกเปลี่ยนข้อมูล ตลอดจนปัญหาอุปสรรคของการดำเนินงานและปัจจัยความสำเร็จ

ผู้สนใจร่วมงาน สำรองที่นั่งล่วงหน้าฟรี http://www.nationalengineering2019.com/index.php?modules=seminars หรือ สอบถามเพิ่มเติม คุณเยาวพา วสท. โทร 02-184-4600-9 ต่อ 520 

 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line