5 ประเด็นน่าสนใจลิเวอร์พูลชนะเกงค์

5 ประเด็นน่าสนใจลิเวอร์พูลชนะเกงค์

5 ประเด็นน่าสนใจลิเวอร์พูลชนะเกงค์

ประเด็นที่1 ลิเวอร์พูลต้องการอีก2แต้มการันตีเข้ารอบต่อไป

            หลังจากหงส์แดงเก็บชัยชนะคว้า3แต้มได้สำเร็จแม้จะดูตื่นเต้นไปบ้างแต่ลิเวอร์พูลตอนนี้เก็บไปแล้วทั้งหมด 9 คะแนนจากการลงสนาม4นัด รั้งจ่าฝูงอันดับ1ของตารางเพราะด้านนาโปลีดันไปเสมอทำให้โอกาสการเข้ารอบของ พลพรรคหงส์แดงค่อนข้างจะสดใสขึ้นมาเลยทีเดียว เหลือเกมอีก 2 นัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มคิดว่าทางลิเวอร์พูลขออีก 2 แต้ม ก็น่าจะเพียงพอต่อการเข้ารอบต่อไปได้อย่างฉลุย

ประเด็นที่2 หงส์แดงพักตัวหลักรอเจอแมนซิตี้

               เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกที่จะใช้การโรเตชั่นนักเตะในเกมนี้ ด้วยการเก็บผู้เล่นตัวหลักส่วนใหญ่เอาไว้เช่น โรแบร์โต้ ฟีร์เมียโน่ มาเน่ เพื่อเตรียมความพร้อมเผชิญหน้ากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมสุดสัปดาห์นี้ แต่ก็ยังมีตัวหลักอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ อลีสซง เบ็คเกอร์ ลงสนามคอยคุมเกมผสมผสานกับผู้เล่นสำรองในเกมนี้

ประเด็นที่3 อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ทำผลงานได้โดดเด่น

               เกมนัดเมื่อคืนต้องบอกว่าแนวรุกของลิเวอร์พูลอย่าง อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ไม่ทำให้ เจ้านายอย่าง คล็อปป์ ต้องผิดหวังหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมโดย แชมเบอร์เลน แสดงให้เห็นศักยภาพชั้นยอดในการทำหน้าคอยผ่านบอลให้ ดิว็อค โอริกี้ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ อยู่ตลอดทั้งเกมและที่สำคัญ เจ้าตัวสามารถยิงประตูชัยพาทีมชนะเก็บ3แต้มสำคัญเปิดโอกาสการเข้ารอบที่สดใสให้กับลิเวอร์พูล โดยดูจากสถิติ เจ้าแชมเบอร์เลน ทำไปถึง4ประตูจาก4เกมล่าสุดซึ่งดูมากกว่า 45 เกมที่ลงเล่นให้ทีมมาก่อนหน้านั้น

ประเด็นที่4 อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้

              หลังจากหายเจ็บกลับมา อลีสซง เบ็คเกอร์ ลงสนามเฝ้าเสาก็ยังไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้เลยซึ่งเป็นเกมที่ 8 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้วโดยในเกมนี้ ลิเวอร์พูล ไม่น่าจะเสียประตูให้ เกงค์ ซะด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามเกมที่จะเจอ แมนซิตี้ในสุดสัปดาห์นี้ พวกเขาคงต้องมีสมาธิกับเกมให้มากกว่านี้หากอยากรักษาคลีนชีตไว้

ประเด็นที่5 โกเมซ ทำแฟนบอลใจหายใจคว่ำ

             หลังประกาศรายชื่อ11 ตัวจริงออกมาแฟนบอลน่าจะใจหายกันเลยทีเดียวเมื่อต้องเห็นคู่เซ็นเตอร์ ที่จะมายืนคู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แน่นอนว่า คล็อปป์ จำเป็นต้องพัก เดยัน ลอฟเรน ที่ม่สามารถลงสนามในเกมนี้ได้ จึงต้องมาหันใช้งาน โจ โกเมซ ซึ่งก็เหมือนเป็นการให้โอกาสเจ้าตัวได้ลงมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งหลังช่วงนี้ฟอร์มหลุดออกอ่าวไปไกล ซึ่งแน่นอนว่าเกมนี้ไอ้เจ้า โกเมซ ก็ยังมีจังหวะให้หวาดเสียวเปรี้ยวใจเหล่าแฟนบอลอยู่เป็นระยะๆ ทั้งอ่านเกมไม่ขาด ยืนตำแหน่งผิดบ้าง แต่โชคยังดีที่ทีมอย่าง เกงค์ไม่ได้ดูน่ากลัวและเฉียบคมสักเท่าไร จึงสามารถเอาตัวรอดมาได้             


Comments

Share Tweet Line