YouTube เปิดตัว YouTube Music และ YouTube Premium ในไทยอย่างเป็นทางการ

YouTube เปิดตัว YouTube Music และ YouTube Premium ในไทยอย่างเป็นทางการ

สิ้นสุดการรอคอย! YouTube เปิดตัวแอปพลิเคชันสตรีมมิ่งเพลง  “YouTube Music” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ช่วยให้คอเพลงค้นพบเพลงที่ชื่นชอบได้มากขึ้น หรือพบรายการโปรดใหม่ๆ ได้อย่างง่ายดาย 


YouTube Music เป็นบริการสตรีมมิ่งเพลงที่มาพร้อมแอปพลิเคชันสำหรับมือถือและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่ได้รับการออกแบบขึ้นมาใหม่สำหรับการฟังเพลงโดยเฉพาะ โดยได้รวบรวมเพลงและอัลบั้มอย่างเป็นทางการของหลากหลายศิลปิน พร้อมด้วยเพลย์ลิสต์และคอลเลกชันเพลงตามศิลปินหลายพันรายการ รวมถึงเพลงรีมิกซ์ ผลงานการแสดงสด เพลงคัฟเวอร์ และวิดีโอเพลงที่หาดูได้บน YouTube เท่านั้น ทั้งหมดนี้ได้รับการจัดระเบียบในรูปแบบที่เรียบง่ายและอ้างอิงจากความชอบส่วนตัวของผู้ใช้ นับเป็นครั้งแรกที่ความบันเทิงจากเสียงเพลงในทุกรูปแบบถูกรวบรวมไว้ในที่เดียว

นอกเหนือจากบริการต่างๆ ใน YouTube Music ที่กล่าวมาข้างต้นซึ่งเปิดให้ใช้ฟรีแต่จะมีโฆษณาคั่นแล้ว YouTube ยังได้เปิดตัว YouTube Music Premium ซึ่งเป็นบริการแบบสมัครสมาชิกที่ผู้ใช้สามารถฟังเพลงและวิดีโอได้อย่างต่อเนื่องในขณะที่สลับไปใช้แอปพลิเคชันอื่นๆ เขียนข้อความ หรือล็อกหน้าจอ นอกจากนี้ผู้ใช้บริการ YouTube Music Premium ยังสามารถดาวน์โหลดเพลงเพื่อฟังแบบออฟไลน์ได้ และเพลิดเพลินไปกับการฟังเพลงแบบไม่มีโฆษณามาคั่นเพื่อประสบการณ์ความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบ โดยมีค่าบริการเริ่มต้นเพียง 129 บาทต่อเดือนเท่านั้น

ในแต่ละเดือนมีแฟนเพลงกว่า 1 พันล้านคนใช้บริการ YouTube เพื่อฟังเพลงโปรดและเพลงยอดนิยม พร้อมทั้งค้นหาเพลงใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีศิลปินกว่า 2 ล้านคนเข้ามาแบ่งปันเสียงเพราะๆ และศิลปะของพวกเขากับผู้คนทั่วโลก 

T.Jay Fowler, Director of Product Management, Music Products, YouTube กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ YouTube เป็นสื่อกลางที่รวบรวมมรดกทางดนตรีและผู้ที่มีพรสวรรค์ด้านดนตรีของประเทศไทย และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะทำให้ผู้ใช้  YouTube ในประเทศไทยเข้าถึงความบันเทิงจากดนตรีได้มากยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัว YouTube Music ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้คนค้นพบเพลงที่พวกเขาชื่นชอบด้วยการค้นหาที่ชาญฉลาด และมอบประสบการณ์ทางดนตรีที่สมบูรณ์และเต็มอิ่มมากยิ่งขึ้นให้กับแฟนเพลงในประเทศไทยและทั่วโลก ผู้ใช้จะได้พบกับคอนเทนต์ที่หลากหลาย ตั้งแต่วิดีโอเพลงแนะนำ ผลงานการแสดงสด เพลงคัฟเวอร์ ไปจนถึงวิดีโอใหม่ๆ  ทั้งหมดนี้ในที่เดียวที่ YouTube Music”  

เหตุผล 6 ประการที่ทำให้ YouTube Music โดดเด่นกว่าบริการสตรีมมิ่งเพลงรายอื่น 

1. มีทุกอย่างครบ จบในที่เดียว! YouTube Music มอบประสบการณ์ทางดนตรีที่สมบูรณ์แบบด้วยวิดีโอเพลง เพลงและอัลบั้มอย่างเป็นทางการของหลากหลายศิลปิน ซิงเกิ้ล เพลงรีมิกซ์ ผลงานการแสดงสด เพลงคัฟเวอร์ รวมถึงเพลงที่หาฟังได้ยากที่สามารถหาเจอได้บน YouTube เท่านั้น

2. แนะนำเพลงที่เหมาะกับผู้ใช้แต่ละคน YouTube Music จะแนะนำเพลงโดยอ้างอิงจากเพลงที่เล่นก่อนหน้านี้และสิ่งที่ผู้ใช้กำลังทำอยู่ เช่น หากคุณกำลังออกกำลังกายที่ยิม หรือหลีกหนีการเดินทางที่วุ่นวายในแต่ละวัน แอปพลิเคชัน YouTube Music ก็จะแนะนำเพลงที่เข้ากับสถานการณ์นั้นๆ  

3. เพลย์ลิสต์หลายพันรายการ YouTube Music มีเพลย์ลิสต์ที่ครอบคลุมทุกแนวเพลง ทุกอารมณ์ ทุกกิจกรรม และหลากหลายภาษา หากคุณกำลังมองหาอะไรใหม่ๆ ขอแนะนำเพลย์ลิสต์อย่าง “ไทยป๊อบฮอตฮิต” “ลูกทุ่งฮอตฮิต” “ไทยฮิปฮอปฮอตฮิต” “ไทยอินดี้ฮอตฮิต” “ไทยร็อกฮอตฮิต” หรือ
เพลงฮิตไทยป๊อปคลาสสิก

4. การค้นหาเพลงแบบอัจฉริยะ จำชื่อเพลงไม่ได้? ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะ YouTube Music มีระบบการค้นหาเพลงแบบอัจฉริยะที่จะช่วยให้คุณพบกับเพลงที่ต้องการแม้ว่าคุณจะจำชื่อเพลงนั้นไม่ได้ก็ตาม เพียงพิมพ์รายละเอียดเพลงที่ต้องการ เช่น “หมอกจางๆ และควัน” นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาเพลงจากเนื้อร้องได้ด้วยเช่นกัน (แม้ว่าเนื้อร้องที่คุณพิมพ์ไปจะไม่ตรงเผงก็ตาม) 

5. วิดีโอยอดฮิต YouTube Music จะช่วยให้คุณไม่พลาดวิดีโอยอดฮิตที่กำลังมาแรงจากทั่วโลก อาทิ แอบดี - STAMP , GOT7 "니가 부르는 나의 이름(You Calling My Name)", GAVIN.D - ROR T MT Ft. 1MILL (Official MV) โดยจะรวบรวมไว้ในฟีเจอร์ Hotlist    

6. สลับไปมาระหว่างวิดีโอและเพลง ผู้ใช้สามารถสลับไปมาระหว่างวิดีโอเพลงและเสียงเพลงอย่างเดียวได้ง่ายๆ เพียงกดปุ่มเดียว ฟีเจอร์ที่ไม่เหมือนใครนี้จะช่วยให้สมาชิก YouTube Premium และ YouTube Music Premium สลับการเล่นไปมาระหว่างวิดีโอเพลงและเสียงเพลงอย่างเดียวได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด 

7. สามารถดาวน์โหลด YouTube Music แอปพลิเคชันสตรีมมิ่งเพลงจาก YouTube ที่ที่เสียงดนตรีไม่เคยหยุด ได้ที่ Google Play Store สำหรับระบบ Android และ App Store สำหรับระบบ iOS พร้อมทดลองใช้งาน YouTube Music Premium ได้ฟรีนาน 1 เดือน   

นอกจากนี้ YouTube ยังได้เปิดตัว YouTube Premium ในไทย โดยมีค่าบริการ 159 บาทต่อเดือน ซึ่งผู้ที่สมัครเป็นสมาชิก YouTube Premium จะได้รับสิทธิ์เป็นสมาชิก YouTube Music Premium โดยอัตโนมัติ และสามารถเพลิดเพลินไปกับการดูวิดีโอแบบไม่มีโฆษณา รวมถึงการเล่นวิดีโออยู่เบื้องหลังและการดาวน์โหลดวิดีโอเพื่อดูแบบออฟไลน์ 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line