เปลือยชีวิตแร็ปเปอร์ตัวพ่อ! “โจอี้ บอย” เผยจุดเปลี่ยนจากสายปาร์ตี้สู่สายเฮลท์ตี้

เปลือยชีวิตแร็ปเปอร์ตัวพ่อ! “โจอี้ บอย” เผยจุดเปลี่ยนจากสายปาร์ตี้สู่สายเฮลท์ตี้



ถือเป็นตัวของแร็ปเปอร์ตัวพ่อที่ใครๆ ก็รู้จัก สำหรับ โจอี้ บอย ซึ่งเมื่อก่อนนั้นเจ้าตัวขึ้นชื่อเรื่องปาร์ตี้ แต่ตอนนี้โจอี้ บอย เปลี่ยนมาเป็นสายเฮลท์ตี้แล้ว ถึงขั้นปั่นน้ำผักกินเองทุกเช้าเลยทีเดียว ล่าสุด โจอี้ บอย มาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ show ทางช่อง one31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ หนิง ปณิตา และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร พร้อมเผยเหตุร้องเพลงไม่รับค่าตัว

ตอนนี้ยังคอนเสิร์ตทุกคืนไหม?
โจอี้ บอย : ก็เกือบทุกคืนนะ กลางวันนอนบ้างไปถ่ายรายการอะไรบ้าง ร้องเพลง เล่นคอนเสิร์ตมา 20 กว่าปี

ใน 20 กว่าปีมีจุดที่เบื่อวงการบ้างไหม?
โจอี้ บอย : ไม่เบื่อหรอก ทำไปเรื่อยๆ เราเล่นอะไรซ้ำๆ 20 กว่าปีนี่มันเกินครึ่งชีวิตไปแล้ว มันก็ต้องหาอะไรที่แปลกใหม่ให้มันสนุก เล่นคอนเสิร์ตงานเราไม่มีวันหยุด รับแล้วก็ต้องไป เคยหยุดยาวที่สุดเต็มที่ก็เดือนนึง ถ้างานเยอะมากๆ เป็นช่วงเทศกาลก็มี 4 งาน ติดกัน 5 วัน

แล้วพี่เอาเงินไปเก็บไว้ที่ไหนหมด?
โจอี้ บอย : ที่แม่ครับ ปัจจุบันก็ขอเงินแม่ พี่ไม่มีอะไรต้องซื้อ พี่ไม่ค่อยช้อปปิ้ง

ตอนที่ช่วงเทปผี ซีดีเถื่อนระบาด ตอนนั้นเฟลไหม?
โจอี้ บอย : ในด้านธุรกิจ มันเกี่ยวกับเราจุดหนึ่งเหมือนกัน แต่หนักจริงๆ คงจะเป็นเรื่องของค่ายใหญ่ที่เขาลงทุน จริงๆ เราเป็นส่วนเล็กมากๆ ที่ได้รับผลกระทบ แต่ว่าในความรับผลกระทบจริงๆ คือจิตใจมากกว่า

เคยคิดลาวงการไหม?
โจอี้ บอย : ไม่เคย การสนุกสนานของผมคือการออกมาเล่นคอนเสิร์ต รับพลังงานแลกพลังงาน แลกกันไปมากับคนดูมากกว่า

พี่เป็นนักกีฬาอาชีพ?
โจอี้ บอย : อันนั้นเป็นความฝัน อยากจะทำ แต่ถ้าเป็นอาชีพเป็นไม่ได้ เป็นได้บางอย่างในเมืองไทย ในชีวิตเราอยากเป็นนักกีฬาทีมชาติ

แต่ก็ได้เป็นทีมชาติพารามอเตอร์?
โจอี้ บอย : ใช่ครับ ตอนนั้นลาออกจากแกรมมี่ ประมาณ 10 ปีที่แล้ว ด้วยความที่ถึงจุดอยากเป็นนักกีฬา ผมก็ไปหากีฬาที่อายุผมตอนนั้น 30กว่า เล่นอะไรที่เราจะเอาตัวเองไปให้สุดให้ได้ ก็ไปเจอพารามอเตอร์ แล้วเริ่มฝึกกับมัน เล่นกับมันอยู่ 3 ปี ได้แชมป์ประเทศไทย แล้วปีที่4 ติดทีมชาติ ไปแข่งได้เหรียญทอง

กีฬาแบบนี้ได้ตังไหม?
โจอี้ บอย : มันเสียตังครับ เอาเป็นว่าการโปรโมทยังไม่มากพอที่สปอนเซอร์จะเข้ามาช่วยได้มาก

แสดงว่าคนอย่างโจอี้บอย ถ้าอยากจะทำอะไรก็ต้องเอาให้สุด?
โจอี้ บอย : ก็ตั้งใจที่สุด

พี่ตีกอล์ฟจนซี่โครงหักเหรอ?
โจอี้ บอย : อันนี้ตลก หมอก็บอกว่าเกิดมายังไม่เคยเจอ ผมว่ามันเกิดจากที่ผมหัดตี คือตอนที่ผมยิงธนู ผมก็ยิงจนแขนเขียวไปหมด ตีกอล์ฟก็เหมือนกัน อยากจะเก่งเร็ว ก็ตีไปเรื่อยๆ ตีผิด ไม้กอล์ฟก็หวดกับพื้น มันสะเทือนไปเรื่อยๆ จนมันก็เจ็บ ก็คิดว่ากล้ามเนื้อ ก็ไปออกรอบสนาม จำได้ว่าพอตีแล้วหายหลังไปโรงพยาบาล หมอเอกซเรย์ 3 ซี่แล้ว หักมาเดือนนึง ทนมาได้ยังไง

พี่เคยมีจังหวะช่วงที่เฟลๆ ไม่อยากทำอะไรเลยบ้างไหม?
โจอี้ บอย : มีเบื่อมากกว่า แบบทำอะไรดี ช่วงนี้ไม่มีอะไรทำเลย แต่เฟลเลยไม่มี ผมรู้สึกว่าคนเรามีสิทธิที่จะเฟลได้ คือเริ่มแล้วไม่ใช่ ไม่เก่ง มีอย่างอื่น คือคนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อมุ่งไปจุดหมายเดียว เราทำไม่ได้ชีวิตพินาศมาก ไม่ๆ มันมีอีกหลายทางให้เลือกทำ

เคยกลัวตายไหม?
โจอี้ บอย : กลัวตายที่สุด เวลาพี่ทำอะไรพี่ทำอย่างมีสติ และมั่นใจว่าทำได้ พี่เป็นคนแบบหาหมอบ่อยมาก พี่ไม่อยากป่วย พี่ไม่อยากตาย พี่เป็นคนที่ตื่นมาถ้าอะไรผิดปกติจะต้องเช็กก่อน เพื่อไปทำสิ่งที่เรารักให้ได้

คุณมาสายเฮลท์ตี้ได้ยังไง?
โจอี้ บอย : ผมก็ยังปาร์ตี้อยู่ แต่ผมก็ชอบเล่นกีฬา อันดับแรกของเฮลท์ตี้คือ ผมต้องมีสภาพร่างกายที่ผมไปเล่นกีฬาได้ ฉะนั้นผมจะบาลานซ์ปาร์ตี้ คือมันมีจุดหมายที่เล่นกีฬาเป็นอันดับแรกก่อน แต่ก็ยังมีปาร์ตี้อยู่บ่อย มันไม่ใช่เรื่องไม่ดีนะ ผมก็ปาร์ตี้ เดือนนึง 3-4 ครั้ง

ถ้าสมัยก่อนพี่ปาร์ตี้ทุกวันเลยไหม?
โจอี้ บอย : ก็ติดกันเป็นอาทิตย์ เป็นเดือน เป็นปี

ทำยังไงให้คิดได้ว่าเลิกปาร์ตี้?
โจอี้ บอย : มันไม่จำเป็นต้องเลิก ร่างกายจะบอกเราเอง สำหรับผมปาร์ตี้หรือเฮลตี้มันอยู่ที่ความสุข สุดท้ายแล้วเราทำอะไรที่สนุก แล้วมีความสุขกับมัน รับผลที่จะตามมากับมันได้ก็ทำเลย

ทุกเช้าไหมที่ตื่นมาแล้วปั่นผักกิน?
โจอี้ บอย : ใช่ ปั่นเองครับ รู้สึกว่าต้องรักษามันเพราะอยากจะปาร์ตี้ อยากจะเฮลตี้มันก็ต้องทำทุกอย่างให้มันอยู่ให้ได้

พี่ไม่มีสาวปั่นให้หรอ?
โจอี้ บอย : มีเยอะแยะเลย

ตอนนี้มีคนดูแลไหม?
โจอี้ บอย : ไม่มี ตอนนี้โสด ถามว่ามีคุยไหม ก็มี แต่เราไม่มีเวลาไปโฟกัสกับเรื่องการมีคู่ครอง เราอายุขนาดนี้บางทีก็ลืมไปแล้ว

มองอนาคตไว้ไหม ว่าอยากมีครอบครัว อยากมีลูก?
โจอี้ บอย : คือไม่เคยปิด ไม่เคยบอกตัวเองว่าอยากมี หรือไม่อยากมี อะไรเกิดขึ้นมาก็ตามนั้น พี่ชอบเด็ก พี่เล่นกับหลานพี่สนุกมาก แต่เมื่อวันที่ต้องมีมาพี่พร้อม คือรู้อย่างเดียวคือเตรียมตัวเองให้พร้อมมาก

สเปคเป็นแบบไหน?
โจอี้ บอย : ต้องเป็นคนที่ทำให้เราหัวปักหัวปำ คือเราพลาดมาเยอะ เราอายุขนาดนี้ เราผิดหวังกับเรื่องความรักมาเยอะ เราย้อนกลับไปคิดอันดับแรกเลยว่าคนที่จะทำให้เราหัวปัก หัวปำ เหมือนรัก 2-3 ครั้งแรกได้นั่นคือสิ่งที่ต้องการ นิสัย ใจคอเอาไว้ก่อน เอาแพชชั่นเป็นอันดับแรก ผมรู้สึกอย่างนั้น

โสดมานานหรือยัง?
โจอี้ บอย : 1 ปีครับ

ใครทิ้งใคร?
โจอี้ บอย : อ่อ ไม่มีใครทิ้งใครครับ ก็คุยกันปกติ ธรรมดา โตแล้วไม่ทะเลาะ ไม่อะไรกันด้วย

นอกเหนือจากหักอกเขา เคยอกหักไหม?
โจอี้ บอย : อกหักบ่อย อกหักหนักที่สุดคือลืมเขาไปไม่ได้ คือข้ามยุคมาเลยนะ แบบเผลอๆ ยังไปเสิตกูเกิ้ลชื่อเขา แต่ไม่ได้เสียใจนะ แต่คิดถึงต่อเนื่องมา แต่ตอนนี้ไม่คิดถึงแล้ว

เดี๋ยวนี้คุณเล่นคอนเสิร์ตคุณไม่คิดค่าตัวหรอ?
โจอี้ บอย : ไม่ๆ ก็ยังคิดอยู่ จริงๆ ก็ยังเล่นคอนเสิร์ตทั่วไป หากินเป็นอาชีพ แล้วเราแค่รู้สึกว่าเราเห็นคนคนหนึ่งคือพี่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ สิ่งที่เขาทำมันประทับใจเรา คือเห็นมานานแล้วนะ จนพอมีเหตุการณ์อุทกภัยครั้งที่ผ่านมาก็เลยรู้สึกว่าเราก็เคยไปช่วยน้ำท่วมอยู่ จนถึงจุดหนึ่งสิ่งที่เราถนัดแล้วน่าจะช่วยได้จริงๆ คืออะไร ก็เลยรู้สึกว่าถ้าเราเล่นคอนเสิร์ตหาเงินไปช่วยเขาน่าจะเป็นสิ่งที่เราถนัด เพราะเราเคยไปซื้อเรือยาง ลุย แล้วกลายเป็นผู้ประสบภัยเองด้วยความที่ไม่รู้เรื่อง รู้ราวกับเขา รู้สึกว่าไปเกะกะเขา ทำในสิ่งที่เราถนันแล้วช่วยเขาได้ ก็เลยตัดสินใจบอกเขาว่า เดี๋ยวเดือนนี้ทั้งเดือนถ้าเล่นคอนเสิร์ตจะเอาเงินไปช่วยเขาให้หมด แต่พอคิดไปแบบนั้นปุ๊บไปเล่นคอนเสิร์ตไปช่วยเขา คนที่แบกความรับผิดชอบก็น่าจะเป็นเจ้าของผับ ทัวร์ทั่วประเทศไปเลย ไปเปิดหมวกให้คนที่อยากมาทำบุญร่วมกับเรามีโอกาสทำ ก็เอาเงินทั้งหมดส่งต่อให้พี่บิณฑ์ ตอนนี้ไปมา 15 จังหวัดแล้วครับ เดี๋ยวกำลังจะเริ่มเฟดที่ 2

เฟด1 ที่ผ่านมารวบรวมเงินได้เท่าไหร่?
โจอี้ บอย : 2 ล้านกว่าบาท

ทำไมต้องทั่วประเทศ ทำไมไม่อยู่แค่กรุงเทพฯ ?
โจอี้ บอย : อย่างที่บอกการไปเล่นคอนเสิร์ตมันคือความสนุกของผม ปกติผมเล่นในผับ เล่นในเฟสติวัล ผมอยากไปเล่นกลางตลาด เล่นในเวลาหัวค่ำ 6 โมงเย็น เจอคนที่ไม่เคยดู

เท่ากับว่าพี่ต้องยกเลิกงานจ้างเพื่อมาเล่นคอนเสิร์ตในครั้งนี้?
โจอี้ บอย : ใช่ก็จะมีงานบางอันที่ยกเลิกไม่ได้

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama


REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line