เปิดเส้นทาง 44 ปี ของ MCM แบรนด์เครื่องหนังสุดหรู สู่โปรเจกต์ส่งท้ายปี “MCM Christmas Market”

เปิดเส้นทาง 44 ปี ของ MCM แบรนด์เครื่องหนังสุดหรู สู่โปรเจกต์ส่งท้ายปี “MCM Christmas Market”

หลายคนอาจรู้จักแบรนด์  MCM แบรนด์เครื่องหนังสุดหรู สัญชาติเยอรมนี  มีเอกลักษณ์การดีไซน์ที่โดดเด่นถูกใจเหล่าแฟชั่น  ใช้วัสดุคุณภาพผ่านขั้นตอนผลิตที่ประณีต  ซึ่งเป็นแบรนด์แฟชั่นที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 44 ปี แต่น้อยคนที่จะรู้ว่า MCM ยังเป็น แบรนด์แฟชั่นที่ต้องการถ่ายทอดคุณค่าของแฟชั่นสู่สังคมผ่านการทำโครงการการกุศล ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งพันธกิจของแบรนด์ MCM ที่ต้องการตอบแทนสังคม โดยแบรนด์  MCM มีการทำโปรเจกต์เพื่อสังคมที่โด่งดังและประสบความสำเร็จในการระดมทุนช่วยเหลือองค์กรการกุศลในหลายประเทศทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง


สลิล สุญาณเศรษฐกร กรรมการบริหาร บริษัท พีพี แกลม จำกัด ผู้บริหารแบรนด์ MCM ประเทศไทย กล่าวว่า  “แรงบันดาลใจในการทำโครงการเพื่อการกุศลของแบรนด์ MCM เกิดจาก คุณคิมซังจู (Kim Sung-Joo)  Chief Visionary Officer ของแบรนด์ MCM ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้บริหารสูงสุดของแบรนด์แล้ว ยังนับได้ว่าเป็นผู้ที่นำกระแส แบรนด์ MCM กลับมาให้เป็นแบรนด์ยอดฮิตอีกครั้งในปี 2005 ซึ่ง คุณคิมซังจู มีแพชชั่นในการดำเนินธุรกิจโดยใส่ใจและรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเธอทำงานร่วมกับองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร (non-profit organizations) มาหลายแห่ง จากแรงบันดาลใจของคุณคิมซังจู ถ่ายทอดสู่ แบรนด์ MCM ในแต่ละประเทศทั่วทุกมุมโลก จึงได้ยึดการบริหารงานโดยใส่ใจและรับผิดชอบต่อสังคม ทำให้เกิดโปรเจ็กต์เพื่อการกุศลขึ้นมากมายทั่วโลก และเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจนเกิดเป็นกระแส อาทิ ปี 2011 แบรนด์ MCM ได้ร่วมกับมูลนิธิศุภนิมิตที่ประเทศเกาหลีใต้ เฉลิมฉลองร้านป็อปอัพ (Pop-Up Store) ในคอนเซ็ปต์คริสต์มาส ที่ห้างลอตเต้ (Lotte) ณ กรุงโซล โดยมีไฮไลต์เป็น MCM Love Box เครื่องคีบกล่องของขวัญขนาดใหญ่ให้ทุกคนร่วมสนุกได้ โดยนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิศุภนิมิต  ถัดมา ปี 2012 มีแคมเปญ Raise Money with Pink Bags ที่ประเทศฮ่องกง ซึ่งร่วมกับ THE REGISTRY องค์กรเพื่อสนับสนุนครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือในด้านมะเร็งเต้านมทางพันธุกรรม

โดยสินค้าสีชมพูทุกชิ้นในร้าน MCM ที่ถูกจำหน่ายจะนำมาร่วมในแคมเปญนี้ ซึ่งนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับ THE REGISTRY จากนั้น ปี 2016 แบรนด์ MCM ประเทศเกาหลีใต้ จัดโปรเจกต์ป็อปอัพ (Pop-Up Store) สุดพิเศษต้อนรับช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ห้างสรรพสินค้าลอตเต้  โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนำไปบริจาคให้แก่การกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ และ ปี 2018 แบรนด์ MCM ได้ร่วมกับองค์กร (RED) ออกแบบคอลเลกชั่นพิเศษ  MCM x (RED) ที่มีแต่สินค้าสีแดง เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งไปร่วมสมทบทุนกองทุนโลก เพื่อช่วยสนับสนุนโครงการเกี่ยวกับเอชไอวีและเอดส์ โดยจะเห็นได้ว่า แบรนด์ MCM จากทั่วทุกมุมโลก ต่างทำโปรเจกต์การกุศลมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบกิจกรรมป็อปอัพสโตร์, กิจกรรมภายในร้าน หรือการออกคอลเลกชันพิเศษ นับได้ว่าการทำกิจกรรมเพื่อการกุศลและตอบแทนสังคมเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญที่สะท้อนคุณค่าตัวตนของแบรนด์ MCM สำหรับ MCM ประเทศไทย ก็ได้ร่วมสานต่อวิสัยทัศน์ที่ต้องการช่วยเหลือสังคมและองค์กรเพื่อการกุศลเช่นเดียวกัน โดยปี 2018  MCM ประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมเพื่อการกุศล ภายใต้คอลเลกชัน MCM x Eddie Kang ที่จัดขึ้น ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยนำกระเป๋าสุนัขเพ้นท์ลายโดยคุณเอ็ดดี้ คัง (Eddie Kang) นำมาประมูลในงานนี้ โดยนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา)

และพิเศษสุดสำหรับ ปี 2019 MCM ประเทศไทย ร่วมกับไอคอนสยาม จัดอีเวนท์ใหญ่เพื่อการกุศลส่งท้ายปี “MCM Christmas Market” (เอ็มซีเอ็ม คริสต์มาส มาร์เก็ต) โดยได้เนรมิต German Christmas Market ตามแบบฉบับเยอรมันขนานแท้มาไว้  ณ ธารา ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 22 – 28 พฤศจิกายน 2562  โดยภายในงานมีไฮไลต์ที่ห้ามพลาด ได้แก่ MCM Bear น้องหมี MCM ตัวใหญ่สุดน่ารักในชุดคริสต์มาส, นิทรรศการนำเสนอเรื่องราวของ MCM และวิวัฒนาการของกระเป๋าตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน พร้อมด้วยร้านอาหารเยอรมันและเมนูขึ้นชื่อที่ไม่ได้หาทานได้ง่ายๆ มาไว้ให้ทุกคนได้ลิ้มลองกัน และเพื่อเป็นการส่งมอบความสุขให้กับทุกคนและเปิดโอกาสให้ได้ร่วมกันช่วยเหลือสังคม โดยเพียงแค่มาถ่ายรูปร่วมกับน้องหมี MCM Bear พร้อมติดแฮชแท็ค #MCMLoveBearTH ทุก 1 แฮชแท็คเท่ากับการบริจาค 1 บาท

และนอกจากนี้ยังสามารถร่วมส่งความสุขอย่างต่อเนื่องกับแคมเปญ “Gift For Yourself And Gift For Others” ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขมอบของขวัญเพื่อตัวคุณเองและคนที่คุณรัก โดยร่วมสมทบทุนผ่านการซื้อกระเป๋ารุ่นไอคอนิคจำนวน 3 รุ่น ซึ่งเป็นกระเป๋าที่เกี่ยวโยงกับยุคสำคัญต่างๆ ที่แบรนด์  MCM ได้ก้าวผ่านมา ได้แก่  กระเป๋ารุ่นบอสตัน (Boston) เป็นกระเป๋ารุ่นโด่งดังที่มีมาตั้งสมัยยุคมิวนิค ดิสโก้ ในปีค.ศ 1976 สะท้อนให้เห็นถึงดีเอ็นเอแบรนด์ MCM ได้อย่างดีเยี่ยม, กระเป๋าสตาร์ค แบ็คแพ็ค (Stark Backpack) ซึ่งถูกดีไซน์ออกมาในยุค วัฒนธรรม KPOP และนับเป็นยุคที่แบรนด์ MCM ได้กลับมารับความนิยมอย่างสูง และ กระเป๋าคาดอก (Belt Bag) เป็นรุ่นออริจินัลตั้งแต่สมัยริเริ่มแบรนด์ และเพิ่งถูกนำมารีดีไซน์ใหม่เมื่อปลายปี 2561 โดยจะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายกระเป๋าทั้ง 3 รุ่นหลังหักค่าใช้จ่าย นำไปบริจาคให้กับสภากาชาดไทย สำหรับผู้ที่ร่วมแคมเปญจะได้รับถุงผ้า  MCM Limited Edition ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาสุดเอกซ์คลูซีฟเพื่อแทนคำขอบคุณ  โดยแคมเปญนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน - 25 ธันวาคม 2562 ณ MCM ทุกสาขา      

เตรียมพบกับ “MCM Christmas Market” อีเวนท์ใหญ่เพื่อการกุศลส่งท้ายปี ณ ธารา ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 22– 28 พฤศจิกายน 2562

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line