โค้ชแบน ใช้เกมส์อุ่นเครื่องจีนทดลองทีม เน้นความสัมพันธ์ของทีมเป็นหลัก

โค้ชแบน ใช้เกมส์อุ่นเครื่องจีนทดลองทีม เน้นความสัมพันธ์ของทีมเป็นหลัก

โค้ชแบน ใช้เกมส์อุ่นเครื่องจีนทดลองทีม เน้นความสัมพันธ์ของทีมเป็นหลัก


 โค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน เปิดเผยว่า เรามีมินิแคมป์ในช่วง3-4วันแรกที่เรียกเข้ามาแล้วก็พักไป 3 วัน แล้วก็เรียกเด็กเข้ามาในครั้งที่2 เรื่องของสภาพร่างกายอาจจะยังไม่ค่อยเต็มร้อยเพราะว่านักเตะเพิ่งเข้ามา เราก็พยายามที่จะฟื้นฟูสภาพร่างกาย บางคนก็ต้องรักษาสภาพร่างกาย อย่างโค้ชนิชิโนะ จะเน้นไปเรื่องฟื้นฟูแล้วรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์อยู่ตลอดเวลา ไม่ใช่เน้นของการซ้อมหนัก

จริงๆก็เป็นโครงสร้างและระบบที่โค้ช อิสระ เขาซ้อมมาตั้งแต่ตอนแรกนะครับ ผมแค่มาควบคุมแล้วก็ตีกรอบให้อยู่ในเรื่องของระบบและวิธีการเล่นและก็รายละเอียดการเล่นของโค้ชนิชิโนะที่จะทำให้การเล่นเหมือนทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งยังไม่เต็มร้อย เพราะนักเตะเพิ่งจะมารวมตัวกัน 

เราต้องการเตรียมความพร้อม โค้ชนิชิโนะก็ยังไม่ได้เข้ามาลงรายละเอียดตรงนั้น แต่มันก็จะเป็นไปตามแนวทางของโค้ชชุดใหญ่อยู่แล้ว เราพยายามที่จะทดลองระบบการเล่นแล้วก็เรื่องของความสัมพันธ์ในการเล่นของผู้เล่น ว่าจะเล่นกันได้เข้าขากันมากน้อยแค่ไหน

เราเน้นเรื่องของความสัมพันธ์ของทีม แต่จะบอกไม่เน้นผลการแข่งขันเลยก็คงจะไม่ใช่ เราก็เน้นเหมือนกัน เราอยากให้พอถึงเวลาที่โค้ชนิชิโนะมา นักเตะใช้เวลาในการเล่นร่วมเล่นกันแล้วก็มีความสัมพันธ์ในการเล่นที่ดีแล้วเขาถึงจะมาใส่รายละเอียดเรื่องของแทคติกมากขึ้น 

โค้ชนิชิโนะ บอกไว้ว่าต้องทำให้ได้ตามเป้าหมาย เขาทราบดีเรื่องของความหวัง เป็นเหรียญที่คนไทยทั้งประเทศหวัง โค้ชนิชิโนะเองก็บอกว่าเขาจะต้องทำตามเป้าหมายให้ได้ 

รู้สึกดีที่ได้กลับมาทำงานให้กับทีมชาติไทย อีกครั้งนึงในฐานะผู้ช่วยโค้ช หลังจากที่เคยเป็นนักเตะมาคราวนี้ก็เปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้ช่วยโค้ชแทน ก็ยังมีความมุ่งหวังเหมือนเดิมที่คอยช่วยเหลือโค้ชนิชิโนะให้ไปสู่เป้าหมายให้ได้แล้วก็ทำให้แฟนบอลชาวไทยมีความสุขกับเหรีญทองครั้งนี้

เชิญชวนแฟนบอลเข้ามาชมในสนามถึงแม้จะเป็นเกมส์อุ่นเครื่อง ทดลองระบบ ก็อยากให้ใครที่ว่างอยากให้มาให้กำลังใจนักเตะ น้องๆ ซึ่งเป็นชุดที่ต่อจากทีมชาติชุดใหญ่ที่จะก้าวขึ้นไปสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต มาร่วมให้กำลังใจให้เขามีขวัญกำลังใจที่ดีในการเล่นแล้วก็เพื่อที่จะพัฒนาตัวเองให้ทีมสมบูรณ์ที่สุดเพื่อที่จะไปเล่นซีเกมส์คราวนี้

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line