“เซ็นทรัลเวิลด์” เปิดแคมเปญ “central dining wOrld award” รวม 12 blogger ดังถ่ายทอดความอร่อย

“เซ็นทรัลเวิลด์” เปิดแคมเปญ “central dining wOrld award” รวม 12 blogger ดังถ่ายทอดความอร่อย

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นำโดย อิศเรศ จิราธิวัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงาน Food Partner, กันตภณ ผาณิตรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มงานการตลาดสาขาและส่งเสริมธุรกิจ ฝ่ายการตลาด และ องอาจ สุขเลิศกมล ผู้อำนวยการกลุ่มงาน Shopper Experience and Engagement สายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) สร้างปรากฏการณ์ยิ่งใหญ่อีกครั้งสำหรับ “เซ็นทรัลเวิลด์” กับการเป็น “เดสติเนชั่นสำหรับคนรักอาหาร” ด้วยการรวบรวมความอร่อยที่หลากหลาย ครบรสในทุกรูปแบบ ผ่านร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังทั้งในประเทศและทั่วโลกกว่า 250 ร้าน รวมถึงการเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มอบรางวัลให้แก่สุดยอดฟู้ดบล็อกเกอร์ชั้นนำของเมืองไทยถึง 12 คน ในงานเปิดแคมเปญ “central dining wOrld award” ที่เซ็นทรัลเวิลด์การันตี 12 บล็อกเกอร์สายอาหารว่าเป็นกูรูและถ่ายทอดความอร่อยได้ดีที่สุด โดยแต่ละคนจะถ่ายทอดเรื่องราวความอร่อยของร้านอาหารในเซ็นทรัลเวิลด์ในสไตล์ที่ชื่นชอบแบบฉบับของตัวเองผ่าน อาหาร 12 ประเภท


อันประกอบด้วย 1) สายคาเฟ่ นำเสนอโดย “ถนัดหมี” 2) สายขนมและของหวาน นำเสนอโดย “ถนัดชิม” 3) สายอาหารสุขภาพ นำเสนอโดย “Healthy Sister” 4) สายอาหารประเภทเส้น นำเสนอโดย “Paidonnnn ไปโดนนนน” 5) สายอาหารไทย นำเสนอโดย “พรุ่งนี้ค่อยลด” 6) สายอาหารญี่ปุ่น นำเสนอโดย “Eatwithpete-กินกับพีท” 7) สายอาหารจีน นำเสนอโดย “泰國粉絲大本營 Thailandfans Forum” 8) สายอาหารตะวันตก นำเสนอโดย “Spreads” 9) สายอาหารเนื้อสัตว์ นำเสนอโดย “เซมากูแดก” 10) สายหม้อไฟ นำเสนอโดย “พยูนบูด ตะลุยกิน” 11) สายไก่ทอด นำเสนอโดย “Food You Can Eat” และ12) สายร้านอาหารไลฟ์สไตล์ นำเสนอโดย “GandaGanda” โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารร้านอาหารชื่อดัง นำโดย ไพศาล อ่าวสถาพร จาก โออิชิ กรุ๊ป, พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา จาก อภินารา, เลิศรินิญฒ์ ลิปสิภาค จาก ร้านเสือใต้, ปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์ จาก ซีอาร์จี, กานต์พิชชา เกียรติขจรฤทธิ์ จาก Divana café, ลลินทิพย์ จิรวราพันธ์ จาก ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป, วรชัย จรูญประสิทธิ์พร จาก ซง ฟา บักกุ๊ดเต๋, นงชนก สถานานนท์ จาก ซิซซ์เล่อร์, ณัฏฐ์ กีรติเก้าทรัพย์ จาก เอี่ยวไถ่ 1960 และ เชฟ อันนา บาราซซี่ จาก iO Italian Osteria เป็นตัวแทนขึ้นมอบรางวัล

กันตภณ ผาณิตรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสกลุ่มงานการตลาดสาขาและส่งเสริมธุรกิจ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ถือได้ว่าเป็น Center of Life และการปรับโฉมใหม่ของศูนย์ฯ ได้มีการรวมตัวกันของร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังทั้งในระดับประเทศและทั่วโลกกว่า 250 ร้าน ทำให้กลายเป็น “เดสติเนชั่นสำหรับคนรักอาหาร” ที่รวบรวมความอร่อยทุกรูปแบบ ที่ครบที่สุด หลากหลายที่สุด เพื่อมอบประสบการณ์ความอร่อยแบบ Beyond expectation ตั้งแต่ Street foods ไปจนถึง Fine dining และโรงเรียนสอนทำอาหารระดับโลก ตอบโจทย์กับพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่มักมองหาสถานที่ใหม่ๆ ไม่ได้ยึดติดอยู่แค่รูปแบบเดิมๆ ทำให้มีความหลากหลายและ​สอดคล้องกับ “ไลฟ์สไตล์” ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

“สำหรับบล็อกเกอร์สายอาหาร ทั้ง 12 คนที่ทางเซ็นทรัลเวิลด์คัดเลือกมาให้รับรางวัล central dining wOrld award นั้น แต่ละคนเป็นที่รู้จัก มีความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านอาหารเป็นพิเศษ สามารถใช้อาหารเป็นสื่อสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่หลากหลายได้ มีข้อมูลที่รู้ลึกรู้จริงในสิ่งที่ตนเองชื่นชอบ รวมทั้งชอบแสวงหาของอร่อยทั้งที่เป็นแบบ Hidden gems และกำลังเป็นกระแสในสังคม”

ด้าน พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา กล่าวว่า เซ็นทรัลเวิลด์ขึ้นชื่อเรื่องร้านอาหารอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้จะเห็นความแข็งแกร่งขึ้นอย่างชัดเจนเพราะมีร้านอาหารใหม่ๆ ระดับมิชลินมาเปิดมากมาย ด้วยความที่มีร้านอยู่ในเซ็นทรัลเวิลด์ทำให้ต้องมาบ่อยกว่าปกติ จนเชี่ยวชาญการเดินที่นี่ ร้านไหนมาใหม่จะรู้หมด ส่วนมากจะเลือกทานตามอารมณ์ ไม่ได้เน้นว่าต้องเป็นอาหารสุขภาพ “เพราะถ้าเราเลือกที่จะเป็นฟู้ดดี้แล้วเรื่องเฮลธ์ตี้มาทีหลัง” ส่วนตัวคิดว่าร้านอาหารที่คนสมัยนี้จะเลือกเข้ารสชาติอร่อยอย่างเดียวยังไม่พอ การนำเสนอสำคัญยิ่งกว่า ถ่ายรูปต้องสวย มีอะไรแปลกใหม่มาผู้บริโภคก็อยากเข้ามารีวิวเป็นกลุ่มแรกๆ แม้ว่าจะต้องต่อแถวยาวก็ยอม ตอนนี้ทุกคนเป็นเหมือนอินฟลูเอ็นเซอร์ไปในตัว ในฐานะที่เราทำร้านอาหารจึงจำเป็นต้องรู้ว่าคนอื่นทำอะไรไปถึงไหนแล้ว สำหรับบล็อกเกอร์ที่มารับรางวัลจากเซ็นทรัลเวิลด์ในครั้งนี้ก็มีที่เราติดตามและรู้จักกันมานาน อย่างมิสเตอร์โรเจอร์ วู เจ้าของเพจ Thailandfans Forum ก็เคยร่วมงานกัน เวลาดูคอนเทนต์ของเขาก็ทำให้เราแปลกใจเหมือนกันว่าขนาดเขาเป็นคนจีนก็ยังรู้เรื่องอาหารในเมืองไทยดีกว่าเราอีก

ทางด้าน พีช-กานต์พิชชา เกียรติขจรฤทธิ์ บอกว่า ไลฟ์สไตล์คนสมัยนี้จะมองหาความแปลกใหม่ ไม่ชอบความจำเจ ชอบที่จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อะไรที่จะทำให้เกิด “ทอล์ค” ในโซเชียลมีเดียได้ ถ่ายรูปได้ คนจะไป อย่างตัวเราเองก็มีไลฟ์สไตล์แบบนั้น เช่น เคยเห็นว่ามีคนเคยแนะนำร้านนี้ว่าเด็ดลงโซเชียล เราเองยังอยากไปทานเลย ทุกคนมองหาสิ่งใหม่ในโลกมันแคบลง บล็อกเกอร์จึงมีส่วนในการตัดสินใจเลือกของผู้บริโภค ตนมาเซ็นทรัลเวิลด์ทุกวัน เพราะเปิดร้าน Divina café อยู่ที่นี่ อย่างน้อยต้องมีรับประทานอาหารวันละมื้อที่เซ็นทรัลเวิลด์ แต่เราก็ไม่เบื่อเลย เพราะมีร้านใหม่ๆ เปิดตลอดทั้งปี เราก็จะเล็งไว้ว่ามีร้านไหนมาเปิดแล้วก็ตามเก็บให้ครบ

 

 

 

 

Comments

Share Tweet Line