Netflix คว้า ปาล์มมี่ ประเดิมร้องซาวด์แทร็ค เคว้ง ออริจินัล ซีรีส์ เรื่องแรกของไทย

Netflix คว้า ปาล์มมี่ ประเดิมร้องซาวด์แทร็ค เคว้ง ออริจินัล ซีรีส์ เรื่องแรกของไทย

ในที่สุดประเทศไทยก็มี ออริจินัล ซีรีส์ ฝีมือคนไทยเรื่องแรกบน Netflix กันแล้ว ประเดิมด้วยซีรีส์แนวลึกลับที่ชื่อ “เคว้ง” (The Stranded) ซึ่งหนึ่งในส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ซีรี่ส์น่าสนใจขึ้นคือเพลงประกอบซึ่งได้ ปาล์มมี่ - อีฟ ปานเจริญ ศิลปินสาวจากค่าย จีนี่ เรคคอร์ดส (genie records) มาเป็นผู้ถ่ายทอดอารมณ์เคว้งที่เกิดขึ้นภายในจิตใจของมนุษย์ ซึ่งจะสื่อสารความ เคว้ง ผ่านความเป็นตัวตนของ ปาล์มมี่ โดยการ Improvise อารมณ์ ที่จะสื่อกับ Symbolic Hiligth ต่าง ๆ ของละคร ทำให้ทุกคนที่ได้ฟังและดู MV นี้ต้องไปหาคำตอบจากละครว่าทางออกและความหวังนั้นมีจริงหรือไม่ และถือเป็นการกลับมาร่วมงานกับ ออฟ บิ๊กแอส โปรดิวเซอร์เพลงนี้อีกครั้งในรอบ 13 ปี ซึ่งจะปล่อยทั้งเพลงและมิวสิกวิดิโอให้ดูพร้อมกัน 2 ทุ่ม วันพุธที่ 13 พ.ย. นี้ เรามาฟังที่มาที่ไปของเพลงจากโปรดิวเซอร์และเจ้าของเสียงร้องกันดีกว่า


ออฟ บิ๊กแอส กล่าว “ตอนได้รับโจทย์จาก คุณเอกชัย เอื้อครองธรรม ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะเป็นเรื่องแรกที่ Netflixลงทุนกับแกรมมี่ และผมไม่ได้ร่วมงานกับ ปาล์มมี่ นานแล้ว หลังจากดูสิ่งที่บรีฟผมว่าทุกคนจะได้เห็น ปาล์มมี่ ในเวอร์ชั่นที่ไม่ได้เห็นมานาน ซึ่งได้ พี่โป โปษยะนุกูล แต่งเนื้อร้องให้ ตอนที่เข้าห้องอัด ปาล์มมี่ ก็ช่วยออกไอเดียทำให้เพลงนี้เพอร์เฟค การได้ฟัง ปาล์มมี่ ร้องสด ๆ ตรงหน้ามันสุดยอดมากเป็นสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตการเป็นโปรดิวเซอร์ของผม สำหรับเพลง เคว้ง ต้องการสื่อให้เห็นว่าความเคว้งคว้างที่เป็นอยู่ เทียบไม่ได้กับความเคว้งคว้างที่อยู่ในจิตใจ ดนตรีจะมีซาวน์ซินธิไซเซอร์เป็นหลักกับเสียงเปียโนเหงา ๆ และสิ่งสำคัญคือเพิ่มความเป็น Cinematic เข้าไปเพื่อให้ได้บรรยากาศความลึกลับโดยการใส่ออเคสตร้า และในท่อนสุดท้ายใส่เสียงสตริงด้วยเมโลดี้ที่เพราะขึ้นเพื่อแสดงถึงความหวัง เพลงนี้เลยจบแบบสว่างครับ”

ปาล์มมี่ กล่าว “คือถ้ามี่คิดจะหาหนัง,ซีรีส์ หรือ สารคดี ที่แรกที่จะนึกถึงก็ต้องเป็นที่ Netflix ค่ะ แล้วตอนนี้ประเทศไทยจะมีซีรีส์ซึ่งเกิดจากฝีมือผู้กำกับและนักแสดงไทยไปให้ชาวโลกได้ดูแล้ว น่าภูมิใจค่ะ ทีมงานเล่าให้ฟังว่าทางทีมต่างประเทศและทีมไทย สนใจให้ มี่ มาร้องเพลงประกอบเรื่องนี้ด้วยเลยทำให้ตัดสินใจไม่ยาก สำหรับเพลง เคว้ง ตอนที่เข้าห้องอัด มี่ ก็ตีความไปตามเนื้อเพลงเลยค่ะ นึกถึงว่าเวลาที่เราเคว้งเราจะมีความรู้สึกยังไง ความท้าทายของการทำงานนี้ คือ เวลามีจำกัดมาก มี่ มีเวลาอัดแค่วันเดียว ก็ทำสุดความสามารถ ส่วนมิวสิกวิดิโอก็เรียบง่ายค่ะ ผู้กำกับ คือ พี่เชน - คเชนทร์ วงศ์แหลมทอง ซึ่งคุ้นเคยกับมี่ดี  พี่เชนอยากให้มิวสิกวิดิโอดูมีความเย็นชาและสับสนอยู่ในอารมณ์สีหน้าค่ะ มี่ขอฝากมิวสิกวิดิโอและเพลง เคว้ง ด้วย จะได้ฟังและได้ชมกัน 13 พฤศจิกายน นี้ หวังว่าทุกคนคงจะชอบนะคะ และถ้าใครอยากฟัง มี่ ร้องเพลง เคว้ง สด ๆ ครั้งแรกไปฟังกันได้ที่งานแถลงข่าวเปิดตัว ออริจินัล ซีรี่ส์ เคว้ง ที่ลานพาร์ค พารากอน 1 ทุ่ม วันที่ 13 พ.ย. เช่นกันค่ะ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line