ชวนเที่ยว “LHONG 1919 Awakening Bangkok 2019” ออกไปล่าแสงสวย ไหว้เทพเจ้ารับทรัพย์

ชวนเที่ยว “LHONG 1919 Awakening Bangkok 2019”  ออกไปล่าแสงสวย ไหว้เทพเจ้ารับทรัพย์
ลมหนาวมาเยือนกรุงเทพฯแล้วนะ!! อากาศเย็นสบายแบบนี้เลยชวนคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะสายเซลฟี่ มือใหม่หัดถ่าย หรือ ช่างภาพระดับโปร มาเที่ยวงาน “LHONG 1919 Awakening Bangkok 2019” ระหว่างวันที่ 9 – 24 พฤศจิกายน 2562 กันดีกว่า จัดโดย LHONG 1919 (ล้ง 1919) ร่วมกับ Time Out Bangkok (ไทม์เอาท์แบงค็อก) ชวนคนรักการถ่ายภาพมาลั่นชัตเตอร์รัวๆ เก็บโมเม้นท์สวยๆ กับเทศกาลแสงสีและสื่อผสม ตื่นตากับเทคนิคการจัดแสงไฟ พร้อมเสพศิลป์ความสวยงามของสถาปัตยกรรมจีนไว้ได้อย่างลงตัว เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ย่านบางรัก-เจริญกรุง กลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก และเปิดโอกาสให้ศิลปินไทยได้มีพื้นที่แสดงผลงานต่อสาธารณชน เลยไม่พลาดที่จะชวนสาวกคนรักการถ่ายภาพ มาอัพสกิลฝึกปรือฝีมือ ครีเอทท่าโพสกันให้เป๊ะ! ก่อนที่จะไปเดินลุยสนามใหญ่ในงาน “Awakening Bangkok 2019” กัน
 
มา “ล้ง 1919” ไม่มีหลง เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานี สะพานตากสิน เดินมาที่ ท่าเรือสาธร ขึ้นเรือด่วน ธงส้ม 15 บาทเท่านั้นจ้า...แล้วมาลงที่ ท่าเรือราชวงศ์ และต่อเรือข้ามฟากมาลงที่ “ท่าเรือดินแดง” เดินเข้าซอยวัดทองธรรมชาติ ตรงข้ามโรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา เดินเข้ามาสุดซอยวัดทองธรรมชาติก็จะเจอ “ล้ง 1919”

ทันทีที่เดินเข้ามาถึงก็ต้องสะดุดตากับ “Gateway ซุ้มประตูทางเข้าขนาดใหญ่” ผลงานการออกแบบจากทีม Donboy วิชวลดีไซเนอร์ โดยมี บอม - พริษฐ์ ตรีชดารัตน์ ดูแลด้าน INSTALLATION DESIGNER, ฌอน - ชวกร ศฤงฆารนันท์ ดูแลด้าน MOTION GRAPHIC DESIGNER, แทน - แทนสกุล สุวรรณกูฏ ดูแลด้าน SOUND DESIGNER และ ป้อง - ดิษฐวัฒน์ อัจจมาลย์วรา ดูแลด้าน LIGHTING DESIGNER จัดแสดงบริเวณลานหน้าศาลเจ้าแม่หม่าโจ้ว เป็นซุ้มทางเดินที่เชื่อมไปยังศาลเจ้า โดยดึงเอาจุดเด่นของสถาปัตยกรรมจีนและเรื่องราวที่น่าสนใจของ “ล้ง 1919” พื้นที่ประวัติศาสตร์ตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 4 แต่เดิมมีชื่อว่า “ฮวย จุ่ง ล้ง" หรือ "ท่าเรือกลไฟ” ท่าเรือขนาดใหญ่ ที่เรือสินค้าและเรือโดยสาร จะต้องมาขึ้นท่าเรือที่นี่ เสมือนศูนย์กลางค้าขายทำธุรกิจที่คึกคักที่สุดระหว่างชาวสยามและชาวจีนในสมัยนั้น นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวจีนโพ้นทะเล ที่นิยมเดินทางมาขอพรก่อนและหลังเดินทางกับ “เจ้าแม่หม่าโจ้ว” เพื่อให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ ผ่านการออกแบบแสงสีและสื่อผสมในคอนเซ็ปต์ “โรงละครงิ้ว” ภาพสะท้อนการเดินทางวัฒนธรรมของคนจีนในสมัยก่อนที่อพยพเสื่อผืน หมอนใบ จากจีนแผ่นดินใหญ่ เข้ามาเริ่มต้นชีวิตใหม่ในดินแดนสยามและได้นำวัฒนธรรมเข้ามาเผยแพร่ จนทำให้ “การแสดงงิ้ว” เป็นที่รู้จักของคนไทย


ไฮไลท์ของงานนี้จึงอยู่ที่ภาพและเสียง ตลอดทางที่เดินชม ฟิลเหมือนพาเรานั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปอยู่ในช่วงการเดินทางด้วยเรือ เพื่อมาค้าขายของชาวจีนในสมัยก่อนซึ่งมีปลายทางเป็น  “ฮวย จุ่ง ล้ง" เลยอ่ะ!!! ฟิลมันได้ บรรยากาศคือใช่ แต่จะเดินชมเฉยๆ มันก็จะยังไงอยู่ถูกมะ ถ่ายรูปสิคะรออะไร ความปราบเซียนมันอยู่ตรงนี้แหละคุณขา...นอกจากจะต้องครีเอทท่าให้เป๊ะ ยังท้าทายฝีมือคนถ่ายภาพเข้าไปอีกว่าจะสามารถเก็บดีเทลแสง โมเม้นต์สำคัญ  ในช่วงเวลานั้นได้หรือไม่

ได้รูปสวยๆ กันไปแล้วมา “ล้ง 1919” ทั้งทีอย่าลืมไปสักการะ “เจ้าแม่หม่าโจ้ว” ขอพรเสริมดวงหน้าที่การงานกันนะ มาที่นี่ที่เดียวไม่ตกเทรนด์อีกตะหาก!! เพราะยังได้ไหว้ “เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย” เทพเจ้าแห่งความร่ำรวยที่มีอายุมากกว่า 180 ปี อธิษฐานให้เงินทองไหลมาเทมา พร้อมวางกระทงประทีปสักการะเทพทั้งสอง เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิตในช่วงปลายปี เที่ยวคนเดียวก็ชิลสนุกแต่ถ้าอยากจะเพิ่มโมเม้นต์ความสุข แนะนำให้ชวนเพื่อน คนในครอบครัว หรือจะเป็นคนรู้ใจ มาเป็นแบบ ผลัดถ่ายรูปให้กันก็ได้ความสนุกอีกแบบนะเธอ!! ของจริงไม่พูดเยอะเจ็บคอ แค่อยากจะบอกว่าเตรียมกล้องให้พร้อม แล้วมาล่าแสงเก็บภาพสวยๆกัน ในงาน “LHONG 1919 Awakening Bangkok 2019” ระหว่างวันที่ 9 – 24 พฤศจิกายน 2562 เวลา 18.30 – 22.00 น. ณ “ล้ง 1919” ถนนเชียงใหม่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/lhong1919/

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line