5 เรื่องน่ารู้ช้างศึกบุกถ้ำเสือเหลือง

5 เรื่องน่ารู้ช้างศึกบุกถ้ำเสือเหลือง

5 เรื่องน่ารู้ช้างศึกบุกถ้ำเสือเหลือง

เรื่องที่1 ช้างศึกไม่สามารถเก็บชัยในสนาม บูกิต จาลิล มา 15ปีแล้ว

            ไม่น่าเชื่อว่าพลพรรคช้างศึกจะไม่สามารถเก็บชัยออกไปจากสนาม บูกิต จาลิล ได้มายาวนานขนาดนี้ สนามที่จุแฟนบอลได้ถึง 87,411 ณ.เวลาไหนที่ทัพ"เสือเหลือง"ต้องเจอกับทีมชาติไทยทีไร มักจะได้ผล ชนะ และ เสมอ อยู่ร่ำไปและยังไม่เคยปราชัยให้กับทัพช้างศึกในช่วงเวลา 15 ปีที่ผ่านมาเลยทีเดียว เป็นที่น่าสนใจที่ อากิระ นิชิโนะ จะเข้ามารู้จักบรรยากาศในสนามบูกิต จาริลเป็นครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ กับการนำทีมชาติไทย ลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กล่ม จี ซึ่งเป็นเวลา 15 ปีมาแล้ว ที่ทีมชาติไทย ไม่เคยมาเอาชัยกลับไปได้เลย ผลจะออกมาเป็นอย่างไร ต้องรอติดตามไปพร้อมๆกันว่า นิชิโนะจะล้างอาถรรพ์ในสนามแห่งนี้ได้รึไม่

เรื่องที่2 นิชิโนะ จะล้างอาถรรพ์ที่สนามแห่งนี้ได้หรือไม่

        แน่นอนว่าทีมชาติไทยยุค นิชิโนะ กำลังทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม โดยยังไม่แพ้ใครในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2022 นิชิโนะช่วยให้ทัพช้างศึกรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ด้วยผลงานลงสนาม 3 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 ที่สำคัญยังทำให้อันดับโลกของทีมชาติไทยพุ่งขึ้นมารั้งอันดับที่ 109 อีกด้วย นิชิโนะเข้ามาเปลี่ยนแปลงทุกอย่างภายในทีม โดยเฉพาะรูปแบบการเล่น ความเข้าใจเกมฟุตบอล รวมไปถึงพฤติกรรมต่างๆ โดยเอาความเป็นญี่ปุ่นมาใส่ให้กับนักเตะไทย จนทำให้ผลงานของทีมเป็นที่ประจักษ์ในตอนนี้ และแน่นอนว่าทีมชาติไทยในยุคกุนชือชาวญี่ปุ่นไม่มีทางกลัวใครอย่างแน่นอน สถิติมีไว้ให้ทำลายเราจะมาล้างอาถรรพ์ของสนามแห่งนี้ด้วยกัน แล้วเจอกัน บูกิต จาลิล

เรื่องที่3  ทัพเสือเหลือง ดุดันแข็งแกร่งขึ้น

     ทัพเสือเหลืองภายใต้การคุมทัพของ ตัน เชง โฮ มีรูปแบบการเล่นที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีมาก สิ่งหนึ่งก็คือการเลือกตัวนักเตะเข้ามาติดทีมโดยเฉพาะบรรดาแข้งลูกครึ่งที่เข้ามาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีม ไม่ว่าจะเป็น แมทธิว เดวีส์ เบรนแดน กัน โมฮามาดู ซูมาเรห์ ทั้งหมดคือตัวทีเด็ดของทัพเสือเหลืองชุดนี้ รวมถึงผู้เล่นหลายอื่นๆที่มาจากสโมสรใหญ่ๆอย่าง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม จึงไม่แปลกที่ระบบทีมเวิร์คของทัพเสือเหลืองชุดนี้จะดูลงตัว และมีความน่ากลัวอย่างมาก

เรื่องที่4 ชนาธิป หวังยิงมาเลย์เหมือน 5 ปีก่อน

          เจ ชนาธิป หายเจ็บกลับมาติดทัพช้างศึกได้อีกครั้ง หลังจากหลุดไปช่วงเกมเจอ ยูเออี ที่ผ่านมา ต้องยอมรับเขายังคงเป็นความหวังและเป็นทุกอย่างของทีม และตัวปั่นป่วนของคู่แข่งอยู่เสมอ  โดยเมื่อ5 ปีที่แล้วชนาธิปเคยยิงยิงประตูมาเลเซียได้ พร้อมกับพาไทยคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ 2014 พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ มาแล้ว โดยในครั้งนี้ตัวเขาเองก็อยากจะยิง ทัพเสือเหลืองให้ได้อีกครั้งนึงเช่นกัน

เรื่องที่5 ขาด อุ้ม ใครจะยืนแทนในตำแหน่งแบ็คซ้าย

          เกมเจอ มาเลเซีย ในนัดนี้แน่นอนว่าจะไม่มีชื่อ ธีราธร บุญมาทัน ลงสนามเพราะติดโทษแบน น่าสนใจว่าคนที่จะมายืนในตำแหน่งนี้แทนน่าจะเป็นเจ้าพี ศศลักษณ์ ไหประโคน เพราะด้วยคาแรคเตอร์ที่มีความดุดัน ความก้าวร้าว ความแข็งแกร่ง กล้าได้กล้าเสีย และน่าจะเป็นมวยถูกคู่ที่ต้องมาคอยประกบเพื่อหยุดเกมรุกของ ซูมาเรห์ แนวรุกของเสือเหลือง ไม่ให้แผลงฤทธิ์ออกในเกมนี้ และสุดท้ายเราเชื่อว่าช้างศึกชุดนี้จะไปถลกหนังเสือเหลืองคว้า3แต้มกลับมายังดินแดนประเทศไทยได้อย่างแน่นอน


Comments

Share Tweet Line