ภาพวาด Street Art จุดเช็คอินแห่งใหม่บนเกาะสมุย กับผลงานของ 6 ศิลปินระดับประเทศและระดับโลก

ภาพวาด Street Art จุดเช็คอินแห่งใหม่บนเกาะสมุย กับผลงานของ 6 ศิลปินระดับประเทศและระดับโลก

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล  เฟสติวัล สมุย จุดหมายปลายทางไลฟ์สไตล์ของเมืองชายทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้ร่วมกับองค์กรระดับประเทศ ทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย, จังหวัดสุราษฎร์ธานี, อำเภอเกาะสมุย, เทศบาลนครเกาะสมุย, บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน), กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา, บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), บมจ. บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น และ บริษัท โจตัน ไทย จำกัด ทำโครงการ SAMUI, THE ISLAND OF HAPPINESS ตอน STREET ART FESTIVAL หรือ “สุข-ฟิน อินสมุย” โดยเชิญกลุ่มศิลปินนักวาดภาพ อิลลัสเตรทและแนว Street Art ที่มีชื่อเสียงระดับโลกและระดับประเทศ จำนวน 6 ท่าน มาสร้างสรรค์ผลงานซึ่งออกแบบมาเพื่อการท่องเที่ยวที่เกาะสมุยโดยเฉพาะ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE ISLAND OF HAPPINESS” ตามสถานที่ท่องเที่ยวและจุดศูนย์รวมสำคัญของชุมชน รวม 6 จุดบนเกาะสมุย โดยมุ่งหวังส่งเสริมให้สถานที่ต่างๆ เหล่านี้กลายเป็นจุด Check-in ที่มอบประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยการใช้งานศิลปะที่สามารถเข้าถึงได้ทุกชาติทุกภาษา ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพจากทั่วโลกมายังเกาะสมุยและจังหวัดสุราษฎร์ธานี


ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ของซีพีเอ็น กล่าวว่า “จากวิสัยทัศน์ของการเป็น Center of Life ในทุกโลเคชั่นที่ศูนย์การค้าซีพีเอ็นไปตั้งอยู่นั้น เราจึงได้ริเริ่มสิ่งใหม่ๆ ที่เข้าใจถึง ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งมีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างสมุย ซึ่งนอกจากจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งเอ็นเตอร์เทนเมนท์ชั้นนำ และมีหาดทราย ชายทะเล ที่งดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลกแล้ว ซีพีเอ็นยังได้สร้างประสบการณ์ใหม่ที่กลมกลืนและเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวสมุย นั่นคืองานศิลปะแนวสตรีทอาร์ต โดยเริ่มจากภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย เชื่อมโยงออกมาสู่ชุมชนโดยรอบ เพื่อดึงให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสออกมาสัมผัสวิถีชีวิตที่น่าสนใจและมีเอกลักษณ์ของชุมชนต่างๆ บนเกาะสมุยด้วยครับ”

สำหรับ 6 ศิลปินดังระดับโลกที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงาน “สุข-ฟิน อินสมุย” ให้กับเกาะสมุย ภายใต้โครงการ SAMUI, THE ISLAND OF HAPPINESS ตอน STREET ART FESTIVAL ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานสำคัญของสมุยและของจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมทั้งชุมชน โดยมีทั้งศิลปินไทยและศิลปินต่างชาติ วาดภาพตามจุดต่างๆ ดังนี้

บารอน อุเอดะ (Baron Ueda)

เป็นชื่อในวงการของศิลปินชาวญี่ปุ่น ผู้สร้างงานอิลลัสเตรท สู่นักวาดระดับโลกจากผลงานที่โดดเด่นแหวกแนว ด้วยการออกแบบดวงตาของคาแรคเตอร์การ์ตูน “Magic Wars” Animation ที่มีความดุดัน ดูเอาเรื่อง เหมือนเขาในวัยเด็ก ซึ่งจริงๆ แล้วเขาต้องการสื่อถึงดวงตาที่เต็มไปด้วยพลังและความทุ่มเทให้กับทุกอย่างในชีวิต เพื่อพาตัวเองไปสู่จุดสูงสุด

ภาพของเขาอยู่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการฟังเรื่องราวของเพื่อนๆ ที่เคยมาเที่ยวสมุย จึงถ่ายทอดออกมาเป็นรูปของเด็กผู้หญิง การ์ตูนคาแรคเตอร์ที่เคยวาดไว้ที่โอซากา ประเทศญี่ปุ่น ออกเดินทางมาท่องเที่ยวยังเกาะสมุยที่สื่อถึงความน่ารักอ่อนหวานของคนไทยและคนสมุย โดยยังซ่อนสัญลักษณ์อื่นๆ ที่มีความหมายของความสุขไว้ในภาพอีก เพื่อรอให้ผู้มาเยือนได้ร่วมกันค้นหาต่อไป

         

ชิน อิจิโร คิไต (“Shin” ichiro Kitai)

ศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้สร้างคาแรกเตอร์การ์ตูน “โท-ฟุ” หรือเต้าหู้ ที่แสนจะน่ารักและโด่งดังไปทั่วโลก รู้จักกันในชื่อของ “เดวิล โรบอต”

ภาพวาดของเขาอยู่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย เป็นภาพของคาแรคเตอร์เต้าหู้และผองเพื่อนมาเยือนเกาะสมุย ด้วยสีหน้าที่มีความสุข ร่างเริงสนุกสนาน ซึ่งเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกดีๆ ที่เขามีต่อเมืองไทย คนไทย และเกาะสมุย ในแบบตรงไปตรงมา ไม่ซับซ้อน เพื่อให้ผู้ชมงานได้เข้าใจง่ายๆ

ธนชัย อุชชิน (Thanachai Ujjin)

ศิลปินชาวไทย หรือที่เรียกกันติดปากว่า “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” ศิลปินที่มีความสุขกับการทำงานดนตรี ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์งานศิลปะ

ภาพวาดของเขาอยู่บริเวณโรงแรม Cosi เป็นภาพของ “ลิง” ที่เขามองว่าเป็นตัวแทนของความสนุก และเป็นพระเอกของเกาะสมุย แรงบันดาลใจมาจากการได้เห็นคนสมุยฝึกลิงให้เก็บมะพร้าว เป็นการทำงานร่วมกันอย่างสนุกสนานระหว่างคนกับลิง และการอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติอย่างมีความสุข

เริงศักดิ์ บุณยวาณิชย์กุล (Rearngsak Boonyavanishkul) 

ศิลปินชาวไทย มีผลงานการวาดรูปที่โด่งดังในหลายประเทศทั่วโลก โดยภาพวาดของเขาบนผนังที่หอกาญจนาภิเษก เป็นการวาดภาพบนผนังในที่ชุมชนแบบนี้เป็นครั้งแรก

เป็นภาพของม้าคู่ท่องเกาะสมุย ที่วาดอย่างวิจิตรบรรจง บ่งบอกถึงการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขบนเกาะสมุย เพราะม้าเป็นสัญญลักษณ์ของความมีอิสระ การก้าวไปข้างหน้า และความรักความผูกพัน เปรียบได้กับความสุขที่ผู้มาเยี่ยมเยือนจะได้รับจากความมีไมตรีจิตของคนที่นี่ บนวิถีไทยที่น่าหลงไหลนั่นเอง

ปาทริซิโอ โอลิเวอร์ (Patricio Oliver)

ศิลปินชาวอาร์เจนตินารู้จักกันในชื่อว่า PO! เขาโด่งดังจากการออกแบบลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ให้กับ Cartoon Network

ภาพวาดของ PO ตั้งอยู่ที่ถนนสายกลางชุมชนหน้าทอน เป็นภาพของธรรมชาติที่เขามองว่าล้วนมีชีวิต ทั้งภูเขา ต้นไม้ แม่น้ำ และผู้คนทุกสิ่งมีใบหน้าและท่าทางที่มีความสุข เมื่อได้ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ บนเกาะสมุย โดยมีแรงบันดาลใจมาจากการได้เห็นนิสัยที่เหมือนกันของคนไทยและอาร์เจนตินา คือชอบความสนุกเฮฮา ชอบสังสรรค์ ชอบร้องเพลง และชอบเต้นรำเหมือนกัน

พัชรพล แตงรื่น (Patcharapon Tangruen)

ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดังและทรงอิทธิพลของไทย  ที่แฟนๆ  รู้จักกันในชื่อ “Alex Face” เจ้าของคาแร็คเตอร์เด็กน้อยสามตา

เขาวาดภาพ “มาร์ดี” ว่ายน้ำมาขึ้นฝั่งที่เกาะสมุย พร้อมยกมือไหว้   สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ศาลเจ้ากวนอูเกาะสมุย ด้วยความเคารพ และอีกนัยนึงยังเป็นการขอพรให้ทุกคนได้พบกับความสุขอีกด้วย

แรงบันดาลใจเกิดจากความประทับใจจากการได้มาเที่ยวที่สมุยหลายครั้งแล้ว เพราะที่นี่เป็น Destination ที่มีความน่าสนใจหลายอย่าง เขายังรู้สึกดีใจมาก ที่เป็น 1 ใน 6 ศิลปิน ที่ได้ร่วมสร้างแลนด์มาร์กจุดใหม่ๆ ของความสุขให้กับเกาะสมุย

การมาวาดภาพบนผนังที่เกาะสมุยในครั้งนี้ ศิลปินแต่ละท่านล้วนมีความทุ่มเทในการทำงาน แม้จะต้องตากแดดตากฝนเป็นเวลาหลายวันก็ตาม เพราะนี่คือการมีส่วนร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญบนเกาะสมุย และหวังว่าผลงานของพวกเขาจะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่นี่มากยิ่งขึ้น ได้มาพบกับความประทับใจและความสุข เหมือนที่พวกเขาได้พบ และอยากจะกลับมาที่สุมยอีกบ่อยๆ เช่นกัน

พร้อมรับความสุข จากการเข้าร่วมกิจกรรมของผู้ร่วมสนับสนุน อาทิ Big Camera กับแคมเปญ “Happy Shoot in Samui Island of Happiness Photo Contest” โพสต์รูปที่ถ่ายกับภาพวาดบนเกาะสมุยของ 6 ศิลปินภาพใดก็ได้ลงเฟสบุ๊กส่วนตัว ตั้งค่าสาธารณะ ตั้งชื่อภาพแล้วลงท้ายด้วย “ถ่ายภาพได้ดีต้องโชว์” พร้อมใส่ @Big Camera และ #BIGCAMERA ลุ้นรับกล้อง Happy Smile Instax Mini Liplay มูลค่า 5,490 บาท จำนวน 1 รางวัล และภาพแคนวาส Happy Smile Canvas ขนาด 30”x40” มูลค่า 3,490 บาท จำนวน 4  รางวัล ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2562 ถึง 12 มกราคม 2563

และหาดทิพย์ ให้คุณถ่ายภาพจุดภาพวาดบนเกาะสมุยของ 6 ศิลปิน ท่านใดก็ได้คู่กับผลิตภัณฑ์โคคา-โคล่า โพสต์ลงเฟซบุ๊กของส่วนตัวและตั้งค่าสาธารณะ ตั้งชื่อภาพ และปิดท้ายแคปชั่นว่า “จะโค้กไหนยังไงก็ใช่ At Samui Island” ใส่ @CokeHaadthip และ #หาดทิพย์ #CokeHaadthip #Haadthip #CocaCola ลุ้นรับกระเป๋า Dry Bag มูลค่า 699 บาท จำนวน 25 รางวัล เริ่มตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน - 25 ธันวาคม 62

มาร่วมเปิดมุมมองพร้อมรับประสบการณ์ใหม่ๆ บนเกาะสมุย กับโครงการ SAMUI, THE ISLAND OF HAPPINESS ตอน STREET ART FESTIVAL หรือ “สุข-ฟิน อินสมุย” ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเกาะสมุย เทศบาลนครเกาะสมุย บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  บมจ. บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น และ บริษัท โจตัน ไทย จำกัด ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 นี้ เป็นต้นไป

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line