เลือกรถส่งของสไตล์เด็กหอ เลือกอย่างไรไม่ให้พลาด

เลือกรถส่งของสไตล์เด็กหอ เลือกอย่างไรไม่ให้พลาด

หนึ่งในกิจกรรมที่เด็กหอทุกคนต้องเคยทำและเคยผ่านมาแล้วหลายครั้งนั่นก็คือการย้ายหอ ไม่ว่าจะเป็นการย้ายจากบ้านไปหอหรือเปลี่ยนหอใหม่ก็ตาม หลายๆ ครั้งเราอาจจะต้องมองหาตัวช่วยในการขนของทั้งรบกวนให้ที่บ้านขับรถมาช่วยย้ายหรือให้เพื่อนที่มีรถมาช่วยย้ายของ และถ้าเรามีของเยอะ การย้ายของที่ต้องให้ช่วยขับรถไปเองนั้นก็จะกินเวลานานมากทั้งกินเวลาตอนย้ายของและกินเวลาบนท้องถนนอีกด้วย และในปัจจุบันนี้ก็มีบริการรถส่งของมากมายให้เลือกใช้กัน ทั้งรถเล็กรถใหญ่ หรือแม้กระทั่งบริการพิเศษดีๆ ที่จะช่วยให้การย้ายหอของเราเป็นไปอย่างง่ายดายและราบรื่นอีกด้วย แต่หลายๆ คนอาจจะสงสัยหรือไม่รู้ว่าก่อนที่จะเลือกรถบริการส่งของนั้น เราควรที่จะต้องดูอะไรเป็นหลักบ้าง วันนี้เราก็เลยอยากจะหยิบ 3 สิ่งที่เด็กหอยุคใหม่ต้องพิจารณาก่อนที่จะตัดสินใจเลือกรถส่งของกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย


ความน่าเชื่อถือ

สิ่งสำคัญก่อนที่จะไปดูข้ออื่นๆ เลยก็คือความน่าเชื่อถือของบริษัทที่ให้บริการรถส่งของ เพื่อป้องกันไม่ให้ของที่เราต้องการให้เขาขนย้ายนั้นสูญหายหรือเสียหาย ความน่าเชื่อถือจึงเป็นหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากนี้แล้ว ก็ควรที่จะพิจารณาว่ารถส่งของที่บริษัทนั้นมีประเภทใดบ้าง เหมาะกับกล่องสิ่งของที่เราต้องการขนไปหรือไม่ เพราะบางครั้งเราอาจจะเปลี่ยนใจบ้างว่าเราต้องการขนของเยอะขึ้นหรือน้อยลงกว่าเดิมอีกด้วย

ราคาที่เหมาะสม

หลายๆ ครั้งการจ้างรถส่งของนั้นก็อาจจะมีการแจ้งราคาที่ไม่ชัดเจน อาจมีการบวกเพิ่มภายหลัง จะดีกว่าไหมถ้าเราเลือกบริษัทที่ให้บริการรถส่งของที่มีการคิดราคาที่ชัดเจน เป็นธรรม และไม่บวกเพิ่มในภายหลัง เช่น การคิดตามระยะทางที่เราต้องการหรือเลือกเหมาเป็นรายวันตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมง ระบุเอาไว้อย่างชัดเจน และต้องมีการตกลงเรื่องราคาก่อนที่จะมีการส่งของเกิดขึ้นอีกด้วย สำหรับเด็กหอคนไหนที่อยากจะเลือกรถในการขนของย้ายหอที่มีราคาถูกหรือไม่มีราคาที่ชัดเจนและระบุเป็นสัญญาก่อนจ้างแล้ว ระวังจะโดนเรียกเก็บเงินเกินภายหลังล่ะ

บริการเสริม

สำหรับหลายๆ บริษัทเขาก็จะมีบริการเสริมที่แตกต่างกันไป บ้างก็มีบริการช่วยขนขึ้นรถหรือลงรถฟรี บางที่ก็ไม่มีหรือคิดค่าบริการเพิ่ม ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อตกลงของแต่ละบริษัท รวมไปถึงบริการผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่ให้บริการสำหรับตามสิ่งของได้ว่าถึงจุดหมายแล้วหรือยัง รวมไปถึงมีเบอร์ติดต่อของผู้ขับรถขนส่งให้กับเรา เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเหล่าเด็กหอว่าของใช้ต่างๆ นั้นจะถึงที่หมายทันตามที่เรากำหนดเอาไว้

และนี่คือสามสิ่งที่เราอยากจะแนะนำให้กับเหล่าเด็กหอได้เอากลับไปคิดพิจารณาก่อนที่จะตัดสินใจเลือกใช้บริการรถส่งของจากบริษัทต่างๆ เพื่อให้คุ้มค่า คุ้มราคา และตรงกับความต้องการของเราในการใช้บริการแต่ละครั้งอย่างดีที่สุด

 

Comments

Share Tweet Line