ยิ้มสู้ชีวิต “บิ๊กฮีโร่ พลังคนดี” แชร์ต่อความดี“ยิ้มสู้ คาเฟ่” ส่งเสริมผู้พิการ สร้างรายได้

ยิ้มสู้ชีวิต “บิ๊กฮีโร่ พลังคนดี” แชร์ต่อความดี“ยิ้มสู้ คาเฟ่” ส่งเสริมผู้พิการ สร้างรายได้

รายการ “ทันข่าวเช้า” ช่อง “MONO 29” (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ทำหน้าที่สื่อกลางแชร์ต่อเรื่องราวของ การทำความดีช่วยเหลือสังคมในช่วง “Big Hero พลังคนดี”  ทุกวันพฤหัสฯ เวลา 05.30 น. เป็นต้นไป พบกับ เรื่องราวดีๆ แรงบันดาลใจของเช้าวันใหม่ โดยในวันพฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายนนี้  ผู้สื่อข่าว  “เกรซ-พิชญาภา สูตะบุตร”  จะพาไปรู้จักกับร้าน “ยิ้มสู้ คาเฟ่ (Yimsoo Cafe)”  เป็นคาเฟ่ส่งเสริมคนพิการ ร้านอาหารและ เครื่องดื่มที่เปิดโอกาสให้คนพิการในสังคมได้เข้ามาทำงาน ประกอบอาชีพอย่างมีความสุขและ พัฒนาศักยภาพ เทียบเท่าคนอื่นๆ พร้อมการบริการอย่างทั่วถึง ในร้านอาหารที่สบายตาและรสชาติอาหารเครื่องดื่มที่กลมกล่อม ทำให้ร้านเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ด้านบนร้านอาหารประกอบไปด้วยศูนย์ฝึกอาชีพด้านอาหาร จากเชฟและบาริสต้า มืออาชีพ ทั้งภาควิชาการและภาคปฏิบัติ เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นทั้งหมดมาจากเจ้าของร้าน “ศาสตราจารย์ วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์” กรรมการอำนวยการ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ืต้องการ เปลี่ยนแปลง ช่วยเหลือผู้พิการที่ขาดแคลนรายได้


“เมื่อก่อนเวลาเราส่งคนพิการไปทำงานในแต่ละบริษัททั่วไป เขาจะมีโควต้ารับพนักงานพิการ เข้าทำงานแค่ไม่กี่จำนวน เราเลยใช้เวลากว่าสี่ปี หางบประมาณมาซื้อตึกนี้ เพื่อทำศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการ ด้านอาหารและกาแฟเองเลย ผมนำเอาประสบการณ์จากต่างประเทศมาใช้ เพราะที่ต่างประเทศคนพิการ ด้านสายตาและการสื่อสาร เขามีรายได้สามารถพึ่งตัวเองได้แถมยังมีจุดขาย อย่างคนตาบอดถ้าทำอาหาร อร่อยก็มีแต่คนอยากลองทาน ที่นี่ยิ้มสู้คาเฟ่เรายินดีช่วยเหลือหมด เราต้องการยกระดับคนพิการให้มากขึ้น เราฝึกให้เขาทำทุกอย่าง เพราะเป้าหมายของเราตั้งใจให้เขาไปเปิดร้านเองได้เหมือนกัน”

ติดตามเรื่องราวของร้าน  “ยิ้มสู้คาเฟ่ (Yimsoo Cafe)” ที่จะพาทุกคนไปยิ้มสู้ด้วยกัน ในรายการ “ทันข่าว เช้า”  ช่วง “Big Hero พลังคนดี” ในวันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน  2562 เวลา 05.30 น. เป็นต้นไป ทางช่อง “MONO 29” (โมโน ทเวนตี้ไนน์)

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line