สาวนักเรียนทุนโอเปร่าแห่งกวางสี “นัท ณัฐวดี” ลูกทีมโค้ชก้อง จัดเต็มเพลงจีนสุดอลัง

สาวนักเรียนทุนโอเปร่าแห่งกวางสี “นัท ณัฐวดี” ลูกทีมโค้ชก้อง จัดเต็มเพลงจีนสุดอลัง

เป็นสาวคาแรคเตอร์คอนทราสต์กับสไตล์เพลงที่ร้องเป็นอย่างมาก สำหรับสาว ป.โท หน้าคมลุคอินเตอร์ นัท-ณัฐวดี พวงสุวรรณ นักร้องโอเปร่าเพลงจีน จากมหาวิทยาลัยศิลปะแห่งกวางสี ลูกทีม โค้ชก้อง สหรัถ ที่สร้างปรากฎการณ์ขนแขนสแตนอัพ ในเพลงจีนเต็มรูปแบบอย่างเพลง “Wo De Shen Qing Wei Ni Shou Hou” ในรอบ Knock Out รายการ “เดอะ วอยซ์ 2019” เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ถือเป็นการแสดงศิลปะวัฒนธรรมระหว่างไทย-จีน (กวางสี) ที่สง่างามส่งให้เธอเป็นตัวแทน 1 ใน 4 ของทีม เดินเข้ารอบแบทเทิลต่อไป นี่คืออีกหนึ่งตัวอย่างของนักเรียนทุนที่สร้างชื่อให้กับประเทศ กลายเป็นนักร้องส่งออกตัวเด็ดที่เวที เดอะวอยซ์ ประเทศไทย ต้องจับตาให้ดี


สำหรับ มหาวิทยาลัยศิลปะกวางสี เป็นสถาบันที่เปิดหลักสูตรครบทุกศาสตร์ของศิลปะที่ใหญ่ที่สุดของจีนเปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับปริญญาตรีและปริญญาโท มีศัพยภาพเรื่องการสอนด้านดนตรี แฟชั่นดีไซน์ นิเทศศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ รวมทั้งได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของไทยอย่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา​ในการพลิกโฉมการศึกษาสู่ระดับโลก จากการแลกเปลี่ยนวิชาการหลักสูตรด้านศิลปะการแสดง และร่วมพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านศิลปะการแสดงกับมหาวิทยาลัย​ศิลปะกวางสี

ด้านความสามารถด้านการร้องเพลงของ สาวนัท ก่อนที่จะเดินทางไปจีน เธอถนัดแนวเพลงแนวหวาน ๆ ย้อนยุค อย่างเพลงของ “บุษยา รังสี” และ “รวงทอง ทองลั่นทม” เริ่มร้องเพลงตั้งแต่อนุบาล โดย “คุณพ่อ” จะชอบเปิดเพลง “ลูกทุ่ง” ให้ฟัง แล้วเธอก็ร้องเพลงตาม เวลาไปงานเลี้ยงกั คุณพ่อก็ชอบให้ขึ้นไปร้องเพลงโชว์แขก พอขึ้นชั้นมัธยมเห็นมีเวทีประกวดร้องเพลง ก็ขอคุณครูไปประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง แต่ไม่เคยได้รางวัล เพิ่งจะได้รางวัลตอนเรียนมัธยมปลาย จากการแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน และเคยได้รางวัลที่ 2 จากการประกวดร้องเพลงลูกกรุง “100 ปีครูเอื้อ สุนทรสนาน” เมื่อปี 2011  

ในขณะที่เธออายุเพียง 24 ปี ความสามารถยังล้นเหลือขนาดนี้ ลองมาลุ้นกันว่า..เสียงสไตล์โอเปร่าจะพาเธอเดินทางไปไกลและเอาชนะใจคนไทยได้แค่ไหน? ติดตามความสนุกสุดลุ้น ได้ในรอบแบทเทิล Battle ของรายการ “เดอะ วอยซ์ 2019” ได้ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 – 22.00 น. ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.15 – 18.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line