KTBGS เผยภาพรวมสามไตรมาส รวม 1,927 ล้านบาท

KTBGS เผยภาพรวมสามไตรมาส รวม 1,927 ล้านบาท

บริษัท รักษาความปลอดภัย กรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด หรือ KTBGS เป็นบริษัทในกลุ่มของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย (KTB) โดยธนาคารเป็นผู้ถือหุ้น 100% บริษัทฯ เริ่มได้ให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2540 โดยใช้ชื่อว่า บริษัท กรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด จนกระทั่งในเดือน มีนาคม 2558 ได้มีการเปลี่ยนชื่อบริษัทมาเป็น บจก.รักษาความปลอดภัย กรุงไทยธุรกิจบริการ(KTBGS) เพื่อให้มีความสอดคล้องตามที่พระราชบัญญัติธุรกิจ รักษาความปลอดภัย พ.ศ. ๒๕๕๘


ปัจจุบัน KTBGS ถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจบริหารจัดการและขนส่งทรัพย์สินให้แก่สถาบันการเงิน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดที่ 27 เปอร์เซ็นต์ (ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าประจำปี 2561) รายได้ภาพรวมสามไตรมาสในปี 2562 ประมาณ 1,927 ล้านบาท

นางอรจรรยา จันทวรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รักษาความปลอดภัย กรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด ได้เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ Digital Disruption ทำให้เกิดการท้าทายและสร้างความสั่นสะเทือน (Disruption) ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ หลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน ด้าน Logistic ด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม  ทำให้การบริการแบบเดิม ๆ ถูกแทนที่ด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ดีกว่า ถูกกว่า สิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการดำเนินธุรกิจของ KTBGS ทำให้เราต้องปรับตัวเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยการสร้างมาตรฐานงานของเราให้ดีกว่า การให้บริการมีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมและปรับกระบวนการทำงานภายในหรืองานหลังบ้านโดยใช้แอปพลิเคชันต่างๆ  และตลอดจนการควบคุมต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

เนื่องจากธุรกิจหลักของบริษัท KTBGS เป็นงานบริการหลังบ้านให้กับธนาคารกรุงไทย และสถาบันการเงิน ดังนั้นหัวใจสำคัญของเรา คือ การบริการโดยได้ดำเนินการพัฒนาทั้งกระบวนการทำงานที่เป็นรูปธรรมและการพัฒนาบุคลากรและการพัฒนาองค์กร ซึ่งเป็นการพัฒนาเชิงนามธรรม โดยเป็นผลจากการทำงานที่ทุ่มเทของบุคลากรทุกภาคส่วนตั้งแต่พนักงานปฏิบัติการ พนักงาน ผู้บริหาร คณะกรรมการบริษัท ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้เรากำลังเริ่มเข้าสู่สังคม Cashless Society ซึ่งทางบริษัทเองได้มีการเตรียมรับมือมาซักระยะเวลานึงแล้ว โดยการควบคุมอัตราการเติบโตของบุคลากรด้านงานขนส่งทรัพย์สินและงานให้บริการด้าน ATM โดยได้ชะลอรับอัตรากำลังไว้แล้วในระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาและปรับวิธีการทำงานโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้าช่วยเพื่อให้ทำงานง่าย   สะดวก และคล่องตัวมากขึ้น และ KTBGS ยังได้เตรียมขยายธุรกิจใหม่ เพื่อรองรับธุรกิจเดิมที่กำลังจะมีแนวโน้มการเติบโตลดลง ซึ่งการขยายธุรกิจใหม่ดังกล่าว คือ ธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ (Loan Collection) ซึ่งในปัจจุบัน KTBGS สามารถให้บริการได้ตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการติดตามหนี้ สำหรับงานบริการบริหาร Outsource เช่น งานบริการรักษาความปลอดภัย งานบริการรักษาความสะอาด งานบริการขับรถ มีการขยายงานรุกตลาดกลุ่มสถาบันการเงิน และบริษัทในเครือธนาคารกรุงไทย โดยมีการเติบโตประมาณ 100 ล้าน ในช่วงปี 2559  ถึง ปี 2561

นอกจากนี้ทางบริษัทเอง ก็ยังมุ่งมั่นที่จะตอบแทนกำไรคืนสู่สังคม ด้วยโครงการ KTBGS Empower Social Sustainability”ภายใต้แคมเปญ 2 มือ 1 ใจ คือ การปลูกฝังคุณธรรมด้านความซื่อสัตย์ หรือ “มือสะอาด” ความเป็น “มืออาชีพ” และ “ใจบริการ” ให้กับบุคลากรอีกทั้งควบคู่ไปกับการส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมโดยมุ่งเน้นด้านการศึกษา ศาสนา และสังคม โดยเราเชื่อว่าทั้ง 3 มิติ มีความเชื่อมโยงต่อกัน และเป็นรากฐานสำคัญของความยั่งยืนให้กับองค์กร สังคมและประเทศชาติ โดยบริษัทจะมุ่งสร้างความแข็งแกร่งให้กับพนักงานภายในก่อน ด้วยโครงการ Happy Money ซึ่งจะช่วยพนักงานในการวางแผนทางการเงินได้อย่างเข้มแข็ง จากนั้นจึงส่งต่อออกไปยังภายนอก ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการสนับสนุนการสร้างอาคารเรียนให้กับสามเณร โรงเรียนพระปริยัติธรรมฯ ป่าแขมวิทยา จ.พะเยา ซึ่งเป็นโรงเรียนศูนย์กลางสำหรับสามเณรในเขต จ.พะเยา และ จ.น่าน ตั้งแต่ปี 2558 หรือ ร่วมพิธีสมโภชองค์กฐินและพิธีถวายผ้ากฐิน ณ วัดครึ่งใต้ จ.เชียงราย เพื่อนำรายได้สร้าง "ห้องพักผู้ปฏิบัติวิปัสนากรรมฐาน" ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน อ.เมือง จ.เชียงราย (ก่อตั้งโดย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี)

ซึ่งจากทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้บริษัทได้รับรางวัล  รางวัลเกียรติยศสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน 13 ปีติดต่อกัน ประเภทสถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ที่มีสหภาพแรงงาน ซึ่งแข่งขันในกลุ่มธุรกิจประเภทเดียวกัน จำนวน 47 แห่ง ด้วยกัน นับว่าเป็นการรับรางวัลต่อเนื่องถึง 13 ปีติดต่อกัน (พ.ศ. 2550 – พ.ศ. 2562) จากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเป็นผู้มอบ และรางวัลการันตีผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2015 ทางด้าน “งานพิมพ์เอกสารอัตโนมัติ โดยมุ่งมั่นผลิตสิ่งพิมพ์ที่มีคุณภาพ มุ่งเน้นการส่งมอบได้ถูกต้องและตรงเวลา รักษาความลับลูกค้า พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าโดยบุคลากรที่เป็นมืออาชีพ

ซึ่งสุดท้ายนี้เรามั่นใจว่าด้วยแนวทาง และแผนการตลาดของบริษัทที่ใช้ในการดำเนินงาน จะสามารถผลักดันให้องค์กรยังเป็นผู้นำด้านธุรกิจรถขนเงินได้ต่อไป รวมไปถึงการที่จะต่อยอดและเติบโตไปยังธุรกิจอื่นๆ เพื่อสนับสนุนธุรกิจของสถาบันการเงินด้วยการบริการที่เป็นเลิศและสนับสนุน / ส่งเสริม / พัฒนา บุคลากรภายในให้มีชีวิตที่มีคุณภาพ มีความสุข พร้อมกับการสนับสนุนภาคส่วนอื่นๆ ของสังคม เพื่อการเติบโตและพัฒนาอย่างยั่งยืนควบคู่กันไป คุณอรรจรรยา กล่าวทิ้งท้าย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line