Haval จับมือพันธมิตรบนโลกโซเชียล พร้อมเปิดตัวรถเอสยูวี F7 ปี 2020 และ F7x Performance Edition

Haval จับมือพันธมิตรบนโลกโซเชียล พร้อมเปิดตัวรถเอสยูวี F7 ปี 2020 และ F7x Performance Edition

Haval SUV แบรนด์รถเอสยูวีชั้นนำของจีน ประกาศจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรเชิงกลยุทธ์บนโลกโซเชียล “Global Social Strategic Alliance” พร้อมเปิดตัวรถ Haval F7 รุ่นใหม่, รุ่น F7x Performance Edition และรุ่น F5 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนในระหว่างการประชุม Haval Global Social Strategy Conference และงาน Fan Festival นอกจากนั้นยังเปิดตัวรถ Haval F7x Performance Edition ในรัสเซียเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


Global Social Strategic Alliance ของ Haval ประกอบด้วยพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำมากมาย เช่น Vibrato Douyin, Ximalaya, iQIYI, Autonavigate, Tencent และ iFlytek โดยมีการผสานเทคโนโลยี 5G และ AI เข้ากับบิ๊กดาต้า แพลตฟอร์มโซเชียล และทรัพยากรของทุกฝ่าย เพื่อสร้างระบบนิเวศยานยนต์บนโลกโซเชียล  ทั้งนี้ รถซีรีส์ F สร้างสรรค์ขึ้นตามแนวคิด F3 ได้แก่ “Future” “Fashion” และ “Fun” ขณะที่รถรุ่นใหม่ล่าสุดเปิดศักราชใหม่ของยุค F4 ที่เพิ่ม “Friends” เข้ามาด้วย โดยสะท้อนถึงเทรนด์การแชร์สิ่งต่าง ๆ ผ่านโซเชียล ซึ่งจะเข้ามากำหนดนิยามการขับขี่ของคนรุ่นใหม่

เหวินเฟย รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท Great Wall Motor กล่าวว่า “ไม่ว่าจะเป็นเทรนด์โลกาภิวัตน์, 5G หรือ AI อนาคตของ Haval ก็เต็มไปด้วยความเป็นไปได้ในการเติบโตอย่างไร้ขีดจำกัด Haval จะเดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์ “ยานยนต์ที่มีหัวใจ” รวมถึงใช้ประโยชน์จากเทรนด์ใหม่ล่าสุดเพื่อตอบสนองให้มากกว่าที่ลูกค้าทั่วโลกคาดหวัง”

Global Social Strategic Alliance ของ Haval จัดตั้งขึ้นเพื่อตอบสนองต่อเทรนด์สำคัญ ๆ ในด้านเทคโนโลยี บิ๊กดาต้า และโลกาภิวัตน์ โดย Haval จะใช้เทคโนโลยี 5G และ AI ในรถรุ่นใหม่ ๆ รวมถึงใช้ประโยชน์จากบิ๊กดาต้าที่รวบรวมมาจากแพลตฟอร์มโซเชียลและพฤติกรรมของผู้ขับขี่ เพื่อนำไปยกระดับความสะดวกสบายในการขับขี่ นอกจากนี้ Haval จะบูรณาการแพลตฟอร์มโซเชียลเข้ากับเทคโนโลยีเพื่อสร้างโอกาสใหม่ ๆ ในการมีปฏิสัมพันธ์กันทั่วโลก การตามทันเทรนด์ผู้บริโภคและเทคโนโลยีต่าง ๆ ส่งผลให้ Haval สามารถกำหนดอนาคตของรถเอสยูวี

หลังจากทำยอดขายสูงเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก Haval ได้อัปเกรดรถเอสยูวีรุ่นยอดนิยม Haval F7 และ Haval F7x Performance Edition ด้วยการปรับปรุงสมาร์ทเทคโนโลยีและผนวกรวมแพลตฟอร์มโซเชียลเพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ โดยมีการเปิดตัว Haval F7x ในรัสเซียเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน หลังจากที่เปิดตัวรุ่น F7 ไปเมื่อต้นปี การบุกตลาดรัสเซียเป็นก้าวแรกของกลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่สากล และความสำเร็จในรัสเซียก็สะท้อนถึงการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว

Haval F7 ได้รับการขนานนามว่า “AI Smart Social SUV” โดยเป็นยานยนต์ระดับโลกรุ่นแรกที่สร้างสรรค์โดยบริษัทจีนอย่างแท้จริง และกลายเป็นแม่แบบของการส่งรถเอสยูวีจีนไปบุกตลาดโลก นอกจากนี้ Haval F7 ยังเป็นยานยนต์จีนรุ่นแรกที่ผลิตและจำหน่ายในต่างประเทศ โดยการผลิตล็อตแรกเพื่อป้อนตลาดรัสเซียเสร็จสมบูรณ์ในเดือนมิถุนายน ณ โรงงานแห่งใหม่ในเมืองตูลา ประเทศรัสเซีย นับตั้งแต่เปิดตัวในตลาดรัสเซียครั้งแรกเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว Haval F7 ก็ขึ้นแท่นรถจีนที่ขายดีที่สุดในรัสเซีย และทำยอดขายคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 40% ของยอดขายรถซีรีส์ F ทั้งหมดในต่างประเทศ นอกจากนี้ Haval F7 ยังสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับ Great Wall Motor ด้วยยอดขายในรัสเซียที่พุ่งขึ้นถึง 452% เมื่อเทียบรายปี ณ เดือนกันยายน 2562

Comments

Share Tweet Line