แป้ง Zbing z. ยืนหนึ่งสายเกม แคสเตอร์สาวไทยคนแรกที่เปลี่ยนความชอบให้เป็นอาชีพ จนมียอดผู้ติดตาม ทะลุ 10ล้านซับ

แป้ง Zbing z. ยืนหนึ่งสายเกม แคสเตอร์สาวไทยคนแรกที่เปลี่ยนความชอบให้เป็นอาชีพ จนมียอดผู้ติดตาม ทะลุ 10ล้านซับ

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ  แป้ง - นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส พี่สาวคนสวย ที่น้องๆหลายคนรู้จักในนาม “Zbing z.” (ซีบิ้งค์ ซี) แคสเตอร์ไทยคนแรกภายใต้สังกัด “ออนไลน์ สเตชั่น” สื่อเกมและเครือข่าย Influencer อันดับหนึ่งของไทย ที่ที่มียอด ผู้ติดตาม ทะลุ 10 ล้านซับฯ ไปเมื่อเร็วๆนี้  แป้งถือเป็นนักพากษ์เกม คนไทยคนแรกในสายเกมที่มีคนติดตามเยอะที่สุด เตรียมรับรางวัลการันตีความสำเร็จเป็น “โล่เพชร” จาก Youtube เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ และแรงบันดาลใจชั้นดีกับอาชีพยุคใหม่ที่หลายคนใฝ่ฝัน


ปฏิเสธไม่ได้จริงๆในยุคของ 5G  ที่วงการออนไลน์ครองเมืองแบบนี้  “แคสเตอร์” หรือ “นักพากย์เกม” อาชีพใหม่ที่กำลังมาแรงน่าจับตามองในยุคนี้ เกิดขึ้นจากการเติบโตของสื่อโซเชียลทั่วโลก โดยเฉพาะ YouTube คือ การเล่นเกมและพากย์ไปพร้อมกัน โดยการเล่าเรื่องราวของเกม วิธีเล่น ซึ่งจะมีการใส่มุก พูดตลก ตามสไตล์เฉพาะตัวของแคสเตอร์แต่ละคน ทำให้คนที่ดูรู้สึกสนุก และเหมือนได้เล่นเกมไปพร้อม ๆ กัน หลายคนคงยังไม่เข้าใจว่าเป็นอาชีพที่สามารถสร้างเงินสร้างรายได้ ได้จริงไหม   แป้งเป็นหนึ่งตัวอย่างที่ นำความรักความชอบในการเล่นเกม มาเปลี่ยนให้เป็นอาชีพ และพิสูจน์ให้หลายๆคนเห็นว่า นี้เป็นอาชีพที่สามารถทำได้จริง จึงทำให้ แป้งเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรุ่นใหม่   โดยแป้งยังพูดถึงความรู้สึกด้วยว่า  “แป้งรู้สึกขอบคุณ พี่ๆ เพื่อนๆ ทีมงาน online station ที่อยู่ร่วมกันมาตั้งแต่เริ่มแรก ตลอด 5 ปีที่ทำให้เราเติบโตตั้งแต่หลักสิบ หลักร้อย พัน หมื่น แสน ล้าน และจนมาถึงสิบล้าน  แป้งได้รับทั้งกำลังใจ แรงสนับสนุนด้วยดีตลอดมา และทำให้แป้งมีวันนี้ได้ ขอบคุณทีมงานมากๆคะ  และที่สำคัญต้องขอบคุณแฟนคลับทุกๆคนที่ติดตามกันมาตลอด ส่วนใครที่ฝันอยากเป็นแบบแป้ง ทุกคนมีโอกาสเท่าๆกันหมดนะ อยู่ที่ว่าเราจะสร้างมันขึ้นมายังไง หาแนวทางของตัวเองยังไง แป้งเป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยนะคะ ขอบคุณทุกคอมเม้น ทุกไลค์ แป้งได้เห็นและอ่านมาตลอด”

ล่าสุดทางต้นสังกัด “ออนไลน์ สเตชั่น”  ได้จัดงานเลี้ยงฉลอง  10 ล้านซับฯ ให้กับ แป้ง Zbing z.  มีเพื่อนๆในวงการเกมมาร่วมแสดงความยินดีมากมาย “ออนไลน์ สเตชั่น”  เป็นสื่อเกมและเครือข่าย Influencer อันดับหนึ่งของไทยภายใต้กลุ่มทรู มุ่งมั่นในการสร้างโอกาสและยกระดับการผลิต Content ที่โดนใจและสร้างการจดจำ ด้วยทีมงานมากประสบการณ์ที่ร่วมทำงานกับ Creator และ Influencer ระดับ Top ของเมืองไทย พร้อมการวิเคราะห์วางแผนกลยุทธ์ ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์ในการทำตลาดกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ผ่าน Digital Platform เพื่อความคุ้มค่าทางธุรกิจสูงสุด

สำหรับช่อง “Zbing z.” เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2014 ถือว่าเป็นยูทูบเบอร์สายเกมคนแรก ของประเทศไทย จากวิดิโอแรกๆ ที่มีคนดูเพียงหลักพัน ในวันนี้ ช่อง “Zbing z.” มีผู้เข้าชมมากกว่า100ล้านวิว ต่อเดือน โดยผู้ติดตามส่วนใหญ่เป็นเด็ก และ วัยรุ่น ที่ชื่นชอบในสไตล์การพากย์เกมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความสดใส น่ารัก ดูง่าย   ปัจจุบันช่อง“Zbing z.” ไม่ได้มีแค่เรื่องราวของเกม แต่ยังเพิ่มความเป็นไลฟ์สไตล์ ,ท่องเที่ยว ,และกลุ่มคนที่ชื่นชอบแมว  เพื่อให้เข้าถึงกับคนหลายๆกลุ่มอีกด้วย  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ให้ความบันเทิง  

 สามารถติดตาม ช่อง Zbing z.  ได้ที่ https://www.youtube.com/channel/UC5zGJZpxeZPFcds5gFcDE7Q

Comments

Share Tweet Line