สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนจัดงาน “Italian Cuisine Week ครั้งที่ 4 ในเมืองไทย

สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนจัดงาน “Italian Cuisine Week ครั้งที่ 4 ในเมืองไทย

สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน หน่วยงานรัฐบาลซึ่งทำหน้าที่สนับสนุนการพัฒนาธุรกิจของบริษัทสัญชาติอิตาเลียนในต่างประเทศและส่งเสริมการลงทุนจากต่างชาติในประเทศอิตาลี ประกาศกำหนดการจัดงาน “Italian Cuisine Week ครั้งที่ 4” ในประเทศไทย ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 โดยงาน Italian Cuisine Week ได้จัดแถลงข่าวเพื่อประกาศการจัดงานงานอย่างเป็นทางการแล้ว ณ ทำเนียบเอกอัคราชทูตอิตาลีในประเทศไทย โดยปีนี้กำหนดจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Food Education: A Taste of Culture (การศึกษาด้านอาหาร: รสชาติแห่งวัฒนธรรม)”


พิธีเปิดงานจะจัดขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ณ เกษรวิลเลจ กรุงเทพฯ และในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ที่จังหวัดภูเก็ต โดยในคืนจัดงาน สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนจะเผยแพร่หนังสือ “Italian Cuisine in Thailand: Discovering Italy in 20 Regions” คู่มือเพื่อการค้นหาอาหารอิตาเลียนชั้นเลิศในประเทศไทย โดยสำนักงานฯ ได้จัดพิมพ์หนังสือเล่มนี้ขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อส่งเสริมการจัดงานสัปดาห์อาหารครั้งนี้โดยเฉพาะ

ในค่ำคืนแห่ง “ออสปิตาลิตา อิลาเลียนา (Ospitalita’ Italiana)” ที่กรุงเทพฯ ครั้งนี้ บริษัทสัญชาติอิตาเลียน 7 แห่งจะจัดแสดงและนำเสนอรสชาติอาหารแนวใหม่แก่บรรดาผู้เข้าร่วมงานที่บริเวณโต๊ะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ อาทิ เมนูเนื้อตัดเย็น (โคลด์คัต) อาหารแป้งแบบปลอดกลูเตน ผักดอง กรานาเสิร์ฟกับทรัฟเฟิล ไวน์ต่าง ๆ เครื่องดื่มสปิริต (อมาโร) ซึ่งนำเสนอโดย สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน กรุงเทพฯ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์อาหารและไวน์แนวใหม่เหล่านี้จะถูกนำมาใช้เป็นวัตถุดิบโดยเชฟจากร้านอาหาร ซึ่งจะรังสรรค์เมนูพิเศษเพื่อผู้เข้าร่วมงานในค่ำคืนนี้โดยเฉพาะ สำหรับกิจกรรมบนเวทีจะมีการฉายวีดีโอเพื่อนำเสนอข้อมูลและประชาสัมพันธ์บริษัทสัญชาติอิตาเลียนต่าง ๆ เพื่อเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานเข้าไปเยี่ยมชมโซนการจัดแสดงที่ตกแต่งอย่างสวยงามและลิ้มลองอาหารรสเลิศมากมาย

นอกจากนี้ หอการค้าไทย-อิตาเลี่ยน จะจัดพิธีมอบรางวัล Awarding Ceremony at Ospitalita’ Italiana เพื่อยกย่องร้านอาหารอิตาเลียนชั้นเยี่ยม 20 แห่งในประเทศไทย ซึ่งผ่านการคัดเลือกตามมาตรฐานที่เคร่งครัดที่กำหนดโดยสถาบันวิจัยด้านการท่องเที่ยวอิตาเลียน (Italian Institute for Research in Tourism: INSART) โดยสถาบันจะทำการตัดสินว่าร้านอาหารใดที่มีมาตรฐานสอดคล้องตามข้อกำหนดอันเข้มงวดทั้ง 10 ด้าน ได้แก่

  • อัตลักษณ์และความโดดเด่นในแบบอิตาเลียน (Identity and Italian Distinctiveness)
  • การรับรองแขก (Reception)
  • การจัดวางที่เหมาะสม (Mise en place)
  • ครัว (Kitchen)
  • รายการอาหาร (Menu)
  • การนำเสนออาหาร (Gourmet offer)
  • รายการไวน์ (Wine list)
  • การใช้น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์พิเศษ (Extra Virgin Olive Oil)
  • ประสบการณ์และคุณสมบัติ (Experience and competence)
  • การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีการคุ้มครองถิ่นกำเนิดและการคุ้มครองแหล่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (PDO and PGI products)

มร.จูเซปเป ลามัคเคีย ผู้อำนวยการสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน กรุงเทพฯ กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้จัดเทศกาลในครั้งนี้ ซึ่งเราหวังว่าจะสามารถเผยแพร่ความเป็นอิตาลีให้เป็นที่รู้จักในเมืองไทย ทั้งในด้านเมนูอาหาร ศิลปะ วัฒนธรรม และแนวทางการปรุงอาหาร งานครั้งนี้จะนำเสนอเมนูอาหารจากอิตาลีมากมาย รวมถึงไวน์ชั้นเยี่ยมแก่ผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน”

Italian Festival Thailand 2019 ถือเป็นเทศกาลระยะยาว โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนได้เฉลิมฉลองความเป็น “อิตาลี” ผ่านการจัดอีเว้นท์หลายรูปแบบ สำหรับงานสัปดาห์อาหารครั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับตราสินค้าชั้นนำสัญชาติอิตาเลียนและร้านอาหารชั้นเลิศมากกว่า 20 รายในประเทศไทย เพื่อให้งาน “Italian Cuisine Week ครั้งที่ 14” นำเสนอเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมอาหารอิตาเลียนให้เป็นที่แพร่หลายในหมู่ชาวไทยมากยิ่งขึ้น

 

Comments

Share Tweet Line