QAD รุกตลาดซอฟต์แวร์ ERP รองรับเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0

QAD รุกตลาดซอฟต์แวร์ ERP รองรับเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0

QAD Inc. สำนักงานใหญ่ ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟต์แวร์ Enterprise Resource Planning หรือ ERP ชี้ให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในโลกของอุตสาหกรรมและการผลิตถูกแทรกแซงด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีมากมาย แต่การที่ QAD รุกตลาด ERP ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค เพื่อรองรับเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4.0 ด้วยการพัฒนาโปรแกรม QAD Advanced Technology ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ผลิต ก้าวทันเทคโนโลยีในอุตสาหกรรม 4.0 ได้อย่างเต็มตัว


คุณโทนี่ วินเทอร์ , CTO ของ QAD เปิดเผยว่า “ปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นปัจจัยแทรกแซงหลักที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเหตุการณ์ที่ผ่านมาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าความล้มเหลวในการปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีนั้นทำให้องค์กรเสียเวลาและสร้างความกดดันมากขึ้น” อย่างไรก็ดี โปรแกรม QAD Advanced Technology จะช่วยส่งเสริมนวัตกรรมการผลิตเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อให้ธุรกิจของลูกค้า ประสบความสำเร็จมากขึ้น โดยจากความร่วมมือระหว่างลูกค้าของ QAD ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ QAD Labs ในการค้นคว้าและทดลองแก้ไขปัญหาธุรกิจด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดจนพัฒนาให้ตรงตามความต้องการที่เหมาะสมสำหรับธุรกิจการผลิต บน QAD Enterprise Platform อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้เป้าหมายของเราคือช่วยให้ลูกค้า ปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงของ Disruptive Technology อย่างดีที่สุด

นอกจากนั้น คุณโทนี่ ยังได้พัฒนาโปรแกรม QAD Advanced Technology เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโรงงานผู้ผลิต รวมถึงกระบวนการผลิตต่างๆ ที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ผู้ผลิตควรจะต้องประเมินเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงความรู้ที่เกี่ยวข้องกับ Internet of Things (IoT), การเรียนรู้ของเครื่องจักร, กระบวนการอัตโนมัติของหุ่นยนต์, ที่จัดเก็บข้อมูลส่วนกลางและการวิเคราะห์ขั้นสูง และใช้โซลูชันทางธุรกิจที่ช่วยให้ผู้ผลิตได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเหล่านี้  เพื่อความได้เปรียบทั้งในการแข่งขันและการแก้ปัญหาธุรกิจอย่างทันท่วงที

โปรแกรม QAD Advanced Technology ประกอบด้วย 4 ขั้นตอนที่สำคัญ ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 QAD จะตรวจสอบเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อค้นหาข้อมูลเชิงลึก (Insight) ที่อาจสามารถพัฒนาโซลูชันซอฟต์แวร์ระดับองค์กรได้ ในลำดับแรกนี้เกี่ยวข้องกับการนำเทคโนโลยีใหม่มาปรับใช้กับธุรกิจ เพื่อนำไปวิเคราะห์แก้ไขปัญหาเฉพาะจุดของแต่ละธุรกิจการผลิตนั้นๆ 

ขั้นตอนที่ 2 QAD ให้ความรู้แก่ลูกค้าเกี่ยวกับความสามารถของเทคโนโลยี และทำงานร่วมกันเพื่อเรียนรู้สิ่งที่จำเป็น ทั้งนี้ QAD สร้างพันธมิตรและระดมความคิดร่วมกับผู้เชี่ยวชาญ โดยมุ่งมั่นที่จะให้ลูกค้าเข้าถึงประโยชน์และความคุ้มค่าของเทคโนโลยีเหล่านี้อย่างแท้จริง เพื่อแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับธุรกิจในอนาคต

ขั้นตอนที่ 3 เมื่อองค์กรเข้าใจความสัมพันธ์ของเทคโนโลยีใหม่และธุรกิจแล้ว จึงเป็นขั้นตอนที่ QAD จะนำกรณีนี้ไปพัฒนาใน QAD Labs ซึ่งเป็นห้องทดลองและตรวจสอบความถูกต้องของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ เพื่อระบุปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ ERP หรือกระบวนการทางธุรกิจอื่นๆ รวมถึงการสร้างต้นแบบโปรแกรม การทดสอบและการทดลอง ประกอบการตัดสินใจว่าจะใช้เทคโนโลยีใหม่นี้เพื่อแก้ปัญหาทางธุรกิจได้อย่างไร เมื่อขั้นตอนนี้เสร็จสมบูรณ์ขั้นตอนสุดท้ายจะทำให้การผลิตเป็นผลสำเร็จ

ขั้นตอนที่ 4 แอปและแพลตฟอร์ม ERP ที่เหมาะสม จะสามารถนำมาปรับใช้กับระบบ QAD Adaptive Application ที่มีอยู่แล้ว ดังเช่น QAD Adaptive ERP โดยไม่ต้องทำการอัพเกรดทั้งระบบ ทั้งนี้ QAD ใช้แพลตฟอร์มเพื่อนำเทคโนโลยีใหม่มาปรับใช้กับลูกค้าอย่างรวดเร็ว และเกิดเป็นโซลูชัน อย่างมีประสิทธิภาพ

 “เนื่องจาก QAD เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน ERP ในอุตสาหกรรมการผลิตโดยเฉพาะ ในโลกของโรงงานและการผลิตทุกวันนี้ การปรับตัวเป็นสิ่งจำเป็นมากเพื่อที่จะรับมือกับการคุมคามทางเทคโนโลยีหรือ Disruptive Technology” คุณโทนี่ กล่าวเสริม “ผมเคยเห็นธุรกิจต่างๆ เริ่มต้นจากการถูกครอบงำในอุตสาหกรรมของตนเอง จนกระทั่งบริษัทต้องเผชิญหน้ากับการล้มละลายในเวลาที่นวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาแทรกแซง ผู้ผลิตต่างเผชิญกับความท้าทายจากการเปลี่ยนแปลงมากมาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินว่าสิ่งไหนที่ดีที่สุด ผมมีความเชื่อมั่นว่ากระบวนการต่างๆ ที่ถูกพัฒนาโดย QAD ในการจัดการกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อรองรับด้านการผลิตนั้นสามารถช่วยแก้ปัญหาได้ พร้อมๆไปกับแอปพลิเคชันที่เรามีอยู่สามารถปรับเปลี่ยนลให้เหมาะกับธุรกิจนั้นๆ QAD จึงเป็นทางเลือกเดียวสำหรับผู้ผลิตที่ต้องการประสบความสำเร็จในยุคนี้”

QAD Adaptive ERP นำเสนอชุดโซลูชัน QAD Adaptive Applications ที่ออกแบบมาสำหรับบริษัท ผู้ผลิตทั่วโลก รายละเอียดในนี้ประกอบด้วยโซลูชันซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้อง รวมถึง QAD Supplier Portal, QAD Cloud EDI และ QAD Automation Solutions ซึ่งทั้งหมดนี้รวมเข้ากับ QAD Adaptive ERP ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าผู้ผลิตจะมีความต้องการที่จะจัดการความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์, e-Invoicing, EDI, การจัดการการค้า, การวางแผน supply chain, การวางแผนความต้องการ (Demand planning), การดำเนินการขนส่งหรือโซลูชันองค์กรอื่น ๆ QAD Adaptive Applications มีโซลูชันที่สร้างขึ้นสำหรับผู้ผลิตโดยเฉพาะที่ตอบโจทย์ผู้ผลิตหลากหลายกลุ่มให้ได้ใช้งานอย่างง่ายดาย และยังช่วยให้ Workflow ภายในโรงงานนั้นเป็นไปได้อย่างราบรื่นอีกด้วย

สำหรับธุรกิจและอุตสาหกรรมการผลิตที่ต้องการโซลูชันระบบ QAD Adaptive ERP สามารถติดต่อทีมงาน QAD ประเทศไทยได้ที่โทร: 02-202-9369 หรืออีเมล: [email protected]

ข้อมูลเพิ่มเติม www.qad.com

Comments

Share Tweet Line