ทัพวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย บินสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 "ฟิลิปปินส์ 2019"

ทัพวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย บินสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 07.25 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เดินทางส่งนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาติไทย ออกเดินทางด้วยเที่ยวบิน TG620 เข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 "ฟิลิปปินส์ 2019"


วอลเลย์บอลชายหาดถูกบรรจุกลับมาแข่งขันในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี หลังจากครั้งที่ล่าสุดที่มีการชิงชัยเหรียญทอง มีขึ้นในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ปี 2011

พันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมหญิงในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปี 2011 กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า "ตอนนี้นักกีฬาของเราทั้งสองทีมมีความพร้อมเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์กับการแข่งขันครั้งนี้ เพราะเราฝึกซ้อมกันมานาน และตั้งเป้าหมายจะต้องคว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้ แต่ก็คงจะประมาททีมอื่นไม่ได้ ทั้งอินโดนีเซีย ที่เป็นชุดเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ล่าสุด รวมถึงเวียดนาม แต่เชื่อมั่นว่านักกีฬาเราสามารถที่จะผ่านได้ครับ"

ด้าน จ่าเอก สถาพร สว่างเรือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า "ตอนนี้นักกีฬา 4 คน เตรียมตัวกันมานานพอสมควร ซ้อมกันมาตั้งแต่ช่วงต้นปี และเรารู้สึกยินดีมาก ๆ ที่ได้กลับมาแข่งขันซีเกมส์อีกครั้ง หลังจากหายไป 8 ปี ส่วนคู่แข่งสำคัญก็คงเป็น อินโดนีเซีย ที่เขาเป็นเจ้าของชายหาดอาเซียนมานาน แต่ละปีเขามีนักกีฬาที่ฝีมือดี ๆ เยอะมาก แต่ว่าทีมเรามีโอกาสที่จะเอาชนะเขาได้เช่นกันครับ"

รายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย
ประเภททีมชาย
1. ณัฐนนท์ อินเขียว
2. เศรษฐวรรษ เพชรสวัสดิ์
3. สุรินทร์ จงกลาง
4. บัลลือ นาคประคอง

หัวหน้าผู้ฝึกสอน 
จ่าเอก สถาพร สว่างเรือง

ประเภททีมหญิง
1. วรภัสสร รดางรงค์
2. ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี
3. รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์
4. ขนิษฐา หงษ์พักตร์

หัวหน้าผู้ฝึกสอน 
พันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน

ผู้จัดการทีม 
รศ.ดร.สมบัติ คชสิทธิ์

ผู้ตัดสินประจำทีม
นายธนวัต เลนสันเทียะ

ขณะที่ผลงานของนักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขันปี 2011 ทำได้ 1 เหรียญทอง จาก กมลทิพย์ กุลนา / วรภัสสร รดารงค์ ในประเภททีมหญิง และ 2 เหรียญทองแดง จาก อุษา เต็นปักษี / จารุณี สารนอก ในประเภททีมหญิง และ กิตติพัทธ์ ยังถิน / ธีรภัทร โพธิ์เหลือง ในประเภททีมชาย

พร้อมกันนี้ ทีมชนะเลิศของวอลเลย์บอลชายหาดในซีเกมส์ 2019 ยังจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายวอลเลย์บอลคอนติเนนตัล คัพ 2020 รายการรอบคัดเลือกของโอลิมปิกเกมส์ 2020 อีกด้วย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line