“นางฟ้าชาร์ลี” ผงาดเปิดตัวแรง ยืน 1 ในเอเชีย

“นางฟ้าชาร์ลี” ผงาดเปิดตัวแรง ยืน 1 ในเอเชีย

 ภาพยนตร์แอ๊คชั่นฟอร์มโต “นางฟ้าชาร์ลี” เปิดตัวแรงบนตารางบ๊อกซ์ ออฟฟิศของประเทศส่วนใหญ่ในแถบเอเซียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นำโดยตลาดใหญ่อย่างจีน ซึ่งเหล่านางฟ้าสายบู๊กวาดรายได้ไป 7.7 ล้านเหรียญ (232 ล้านบาท) ตามมาด้วย อินโดนีเซีย ที่สามารถเปิดตัวขึ้นอันดับ 1 ด้วยตัวเลข 2.9 ล้านเหรียญ (87.5 ล้านบาท) ซึ่งทะลุเป้าเปิดตัวที่ทางสตูดิโอตั้งไว้ไปเกือบ 170% ขณะที่ฟิลิปปินส์ ก็เปิดตัวขึ้นอันดับ 1 เช่นกัน โดยกวาดเงินไปเฉียดล้านเหรียญ (30 ล้านบาท) เกินเป้าไปกว่า 37% และเมื่อรวมรายได้บ๊อกซ์ ออฟฟิศเปิดตัวสุดสัปดาห์ของประเทศต่างๆในแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ รวมประเทศอินเดีย (แต่ไม่รวมประเทศไทย) ก็จะอยู่ที่ 5.7ล้านเหรียญ (172 ล้านบาท) ซึ่งถือว่ารายได้เปิดตัวเกิน 55% ของเป้าที่ตั้งไว้


มร. เบร็ด ฮอกก์ รองประธานอาวุโส สายงานจัดจำหน่าย ประจำภูมิภาคเอเซีย แสดงความมั่นใจหลังทราบตัวเลข

บ๊อกซ์ ออฟฟิศจากทุกประเทศในแถบเอเซียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย “ นางฟ้าชาร์ลี กวาดรายได้ไปทั้งสิ้น 19.2 ล้านเหรียญ (582 ล้านบาท) จาก 26 ประเทศนอกตลาดอเมริกาเหนือ ในขณะที่ “นางฟ้าชาร์ลี” ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคนดูหนังในทุกประเทศแถบเอเซีย ทั้งที่เป็นแฟนเก่าแก่ของแฟรนไชส์ ตั้งแต่ทีวีซีรีย์ยุค 70 มาจนถึงหนังจอเงินทั้งสองภาคในช่วงปี 2000-2003 และรวมถึงกลุ่มคนดูวัยรุ่นในยุคนี้ จะเห็นได้จากรายได้เปิดตัวเฉพาะประเทศในแถบเอเซียคิดเป็น 70% ของทั้งโลก (ไม่รวมตลาดอเมริกาเหนือ) ”

ในส่วนของไทย ภาพยนตร์แฟรนไชส์นางฟ้าชาร์ลี ในสังกัดโซนี่ พิคเจอร์ส ถูกสร้างเป็นหนังจอเงินตอนแรกในปี 2000 ภายใต้ชื่อ CHARLIE’S ANGELS นำแสดงโดย CAMERON DIAZ  DREW BARRYMORE และLUCY LIU ซึ่งหนังกวาดรายได้บ๊อกซ์ ออฟฟิศทั่วประเทศไปถึง 74 ล้านบาท และกวาดเงินทั่วโลกไปกว่า 264 ล้านเหรียญ (7,972 ล้านบาท) และภาคต่อในปี 2003 ภายใต้ชื่อ CHARLIE’S ANGELS : FULL THROTTLE กวาดรายได้ไปทั้งสิ้นกว่า 86 ล้านบาท และกว่า 259 ล้านเหรียญทั่วโลก (7,821 ล้านบาท) ส่วน CHARLIE’S ANGELS ภาคใหม่แกะกล่องนี้ ไม่ใช่การรีบู๊ท แต่ได้มีการรีครูทเหล่านางฟ้าเจ็นใหม่ รับบทโดย KRISTEN STEWART (นางเอกแถวหน้าจากหนัง TWILIGHT) NAOMI SCOTT (นางเอกผู้รับบทเจ้าหญิงแจสมิน แห่ง ALADDIN) และนางเอกดาวรุ่งผิวสี ELLABARLINSKA นี่คือผลงานสุดระห่ำจากทีมผู้สร้าง UNKNOWN และ THE HUNGER GAMES: MOCKING JAY และผู้กำกับสาวสวยมากความสามารถอย่าง ELIZABETH BANKS แห่ง PITCH PERFECT

ทั้งนี้ “นางฟ้าชาร์ลี” มีกำหนดเปิดฉายในไทย วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน ก่อนตลาดหลักอื่นๆ ซึ่งรวมถึงอังกฤษ (5 ธันวาคม) ไต้หวัน ฝรั่งเศส (25 ธันวาคม) เม็กซิโก (1 มกราคม) อิตาลี (9 มกราคม)ญี่ปุ่น (21 กุมภาพันธ์) และเกาหลีใต้ (26 กุมภาพันธ์)

Comments

Share Tweet Line