“แชมป์” พาทึ่ง “ตู้กับข้าวบิณฑบาต พิชิตโลกร้อน” จ.ลำพูน

“แชมป์” พาทึ่ง “ตู้กับข้าวบิณฑบาต พิชิตโลกร้อน” จ.ลำพูน

 “ไทยทึ่ง” รายการที่จะพาทุกคนไปพบกับเรื่องราวน่าทึ่งทุกที่ทั่วไทย เสาร์นี้ พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี  “แชมป์-ณัฐรัชต์ ก้อนแก้ว” จะพาไปทึ่งกับ “ตู้กับข้าวบิณฑบาต พิชิตโลกร้อน” ที่ วัดป่าบุก จ.ลำพูน เป็นวัดแรก และวัดเดียวในเมืองไทย ที่มีไอเดียสุดแปลก โดยใช้รถเข็น บรรทุกตู้กับข้าว ออกเดินตามพระออกบิณฑบาตในทุกๆ เช้า แถมยังทำมานานกว่า 20 ปี เรียกได้ว่าเป็นการไอเดียที่สร้างสรรค์ อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาขยะ ถุงพลาสติก จากญาติโยมที่นำกับข้าวมาเพื่อใส่บาตรอีกด้วย ซึ่งหลังจากทางวัดเปลี่ยนมาใช้รถเข็นตู้กับข้าวออกบิณฑบาต ก็แทบไม่มีถุงพลาสติกเลยแม้แต่ใบเดียว


โดยทั้งพระ ทั้งชาวบ้าน ต่างก็ร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี จนทำให้หมู่บ้านได้รับรางวัลมากมาย ซึ่ง “แชมป์” จะอาสาเป็นลูกศิษย์วัด พาไปดูการออกบิณฑบาต โดยใช้รถเข็นบรรทุกตู้กับข้าว พร้อมทั้งพูดคุยกับ “พระสมุห์ณัฐธีร์ สุขวฑฒโก” รองเจ้าอาวาสวัดป่าบุก ถึงที่มาที่ไปของไอเดียนี้ และสามารถลดถุงพลาสติกไปได้ขนาดไหน ที่สำคัญทางวัดยังมีวิธีลดขยะอีกหลายรูปแบบ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น มารอทึ่งพร้อมๆ กัน

            ติดตามชมเรื่องราวทั้งหมดได้ในรายการ “ไทยทึ่ง” วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง GMM 25 และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ FB & IG & YouTube & Twitter : GMMTV

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line