เที่ยวเป็นเพลง รายการรูปแบบใหม่ ที่จะทำให้ทุกการท่องเที่ยวกลายเป็นเรื่องที่น่าจดจำ

เที่ยวเป็นเพลง รายการรูปแบบใหม่ ที่จะทำให้ทุกการท่องเที่ยวกลายเป็นเรื่องที่น่าจดจำ
ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล อาสาพาสองเพื่อนซี้อย่าง จั๊ก-ชวิน  จิตรสมบูรณ์ และ ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพล พาณิชย์ ท่องเที่ยวค้นหาแรงบันดาลใจกับทุกสถานที่ที่พบเจอ ซึ่งในสัปดาห์นี้จะพาทุกคนไปเที่ยวใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ จ. ชุมพร เล่าผ่านเพลงคนแปลกหน้า ผ่านมุมมองการถ่ายทำรูปแบบภาพยนตร์  โดย ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ได้เล่าให้ฟังถึงเทปนี้ว่า...

“...จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ จังหวัดชุมพร เป็นอีกสองจังหวัดที่มีเรื่องราวมากมายที่น่าจดจด  วิถีการใช้ชีวิตของผู้คนในชุมชนที่ผมและเพื่อนๆได้พบเจอ มันเป็นวิถีชีวิตที่สงบ ง่าย ไม่ซับซ้อน แต่แฝงไปด้วยความจริงใจอย่างชาวบ้านในชุมชน ตําบลวังก์พง อําเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับความช่วยเหลือจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ที่ได้ยื่นมือเข้ามาช่วย ส่งเสริมให้มีการพัฒนา 1 ชุมชน 1 อาชีพ สร้างความยั่งยืนเพื่อช่วยให้ชาวบ้านที่นี่และตําบลใกล้เคียงได้มีต้นแบบในการพัฒนาอาชีพของตนเองให้มีความมั่นคงต่อไปในอนาคตนับว่าเป็นการต่อยอดแบบยั่งยืน 


นอกจากนี้พวกเรายังเดินทางต่อไปถึง บ้านไม้ชายคลองโฮมสเตย์ ที่เป็นโฮมสเตย์เล็กๆ ริมคลองบางสน คลองที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตและเรื่องราวของชาวเล สงบสุขเรียบง่ายเสียจนทําให้ต้องหลงรักตั้งแต่แรกพบ  ต่อด้วย เขาออง จุดชมวิวที่สูงที่สุดที่มีทะเลหมอกเป็นพระเอกอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชม หลังหมอกจางมองเห็นภูเขาน้อยใหญ่เบื้องหน้าได้อย่างสวยงามมากๆ  จากภูเขาลงมาสู่ทะเลไปกันต่อที่ เกาะกุลา มาร่วมทำกิจกรรมดีๆในการปล่อยเต่าคืนสู่ทะเล เพื่อเป็นการอนุรักษ์และพาสัตว์ทะเลคืนสู่บ้าน หลังจากที่นํามาอนุบาลเพาะเลี้ยงเพื่อให้พร้อมกลับสู่ทะเลในวัยที่เหมาะสม  นับเป็นการท่องเที่ยวในทริปนี้ของพวกเราที่ครบทุกรูปแบบจริงๆเลยครับ อยากให้ทุกได้สนุกและมีความสุขไปพร้อมกับพวกเราด้วยกันในรายการเที่ยวเป็นเพลง 5 ธันวาคม นี้นะครับ...” 

มาร่วมเปลี่ยนเสียงผู้คนเป็นคําร้อง เปลี่ยนธรรมชาติเป็นทํานอง เปลี่ยนบรรยา กาศเป็นเสียงดนตรี...ในรายการ “เที่ยวเป็นเพลง” สามารถติดตามชมได้ในวันพฤหัสบดีที่ 5ธันวาคม 2562  เวลา 07.45น.-08.15น.   ทางช่อง 3HD  หมายเลข 33

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line