4 เทคนิคสำคัญของการเลือกผ้าปูโรงแรมเพื่อให้แขกนอนหลับสบาย

4 เทคนิคสำคัญของการเลือกผ้าปูโรงแรมเพื่อให้แขกนอนหลับสบาย

สำหรับสายท่องเที่ยวที่อาจจะมีโอกาสได้เดินทางไปพักยังโรงแรมต่างๆ ทั้งในไทยก็ดี หรือต่างประเทศก็ดี และอาจจะสงสัยว่าโรงแรมต่างๆ มีเทคนิคในการเลือกชุดเครื่องนอน ผ้าปูโรงแรม หมอน ที่นอน ผ้านวม ฯลฯ อย่างไร เพราะไม่ใช่แค่นุ่มสบายตั้งแต่สัมผัสแรกเพียงเท่านั้น แต่ยังตอบโจทย์ในเรื่องของการนอนหลับพักผ่อนอย่างสบายได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าหลับสบายกว่าอยู่บ้านเสียอีก


พามาเปิด 4 เคล็ดลับ หรือเทคนิคสำคัญของโรงแรมต่างๆ ว่ามีวิธีการเลือกผ้าปูโรงแรมอย่างไรให้แขกที่มาพักติดใจ นอนหลับสบาย และอยากหวนกลับมาทักทายอีกครั้งเมื่อมีโอกาส

สี และสไตล์การออกแบบ

การเลือกผ้าปูโรงแรมที่ดีนั้นไม่ใช่เพียงแค่คำนึงถึงความนิ่มและความสบายเพียงอย่างเดียว แต่สีและสไตล์การออกแบบก็สำคัญเช่นกัน ทั้งนี้การเลือกสีของผ้าปูที่นอนต้องเป็นไปในทางเดียวกับสไตล์ของห้อง แต่ส่วนใหญ่แล้วทุกโรงแรมก็มักเลือกผ้าปูที่นอนเป็นสีขาวเสียส่วนใหญ่ เนื่องจากดูแลง่าย ซักทำความสะอาดได้ เข้าได้กับทุกโอกาส ไม่ตกเทรนด์ และที่สำคัญสีขาวของผ้าปูจะช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้อง แต่ก็ทำให้ห้องแลดูอบอุ่นและหลับสบายเช่นเดียวกัน

วัสดุที่เลือกใช้

วัสดุ 3 ประเภทของผ้าปูโรงแรมที่นิยมใช้กัน ได้แก่ ผ้าฝ้าย (Cotton) โดดเด่นในเรื่องของความสามารถในการระบายอากาศได้เป็นอย่างดี เหมาะแก่เมืองร้อน แต่ในขณะเดียวกันก็มีความนุ่มสบาย ส่วนวัสดุอีกประเภทหนึ่งได้แก่ผ้า CVC ส่วนผสมของทั้งผ้าฝ้ายและผ้าใยสังเคราะห์ คุณสมบัติส่วนใหญ่คล้ายกับผ้าฝ้ายทุกประการ แต่เพิ่มเติมเข้ามาคือเรื่องของความทนทานนั่นเอง และวัสดุประเภทสุดท้ายได้แก่วัสดุจากเส้นใยผสม คือการนำเอาเส้นใยธรรมชาติมาผสมเข้ากับเส้นใยสังเคราะห์แล้วปั่นออกมาเป็นเส้นใยผสม เป็นวัสดุที่ได้รับการนิยมเอาไปผลิตเป็นชุดเครื่องนอนมากที่สุด

เทคนิคการทอ

เส้นใยที่ใช้ในการทอ ยิ่งเยอะ ยิ่งนุ่ม สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการเพิ่มมูลค่าให้แก่โรงแรมของตนเอง จะสั่งทอชุดเครื่องนอนหรือผ้าปูโรงแรมให้มีปริมาณเส้นใยอยู่ที่ 300-500 เส้น ทั้งผ้า CVC และผ้าฝ้าย (Cotton) นอกจากนี้ยังสั่งตัดเย็บด้วยเทคนิคพิเศษเพื่อให้ได้เนื้อผ้านุ่มกว่ามาตรฐานทั่วไปอีกด้วย

ลวดลายของชุดเครื่องนอน

หากผู้ประกอบการต้องการเพิ่มมูลค่าให้แก่โรงแรม ทำให้โรงแรมเป็นที่น่าจดจำในเรื่องความสวยหรูของห้องพัก มักเลือกชุดเครื่องนอนให้มีลวดลายที่โดดเด่นและแตกต่าง แต่ในขณะเดียวกันก็แฝงไปด้วยการใช้วัสดุคุณภาพสูงในการออกแบบและตัดเย็บด้วย

ทั้งนี้เพื่อให้แขกที่มาพักได้นอนหลับสบาย ได้ความประทับใจกลับไปและอยากหวนกลับมาใช้บริการที่โรงแรมของคุณอีกครั้งเมื่อมีโอกาส การคัดเลือกผ้าปูโรงแรมให้มีคุณภาพถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นส่วนที่สัมผัสกับตัวผู้นอนมากที่สุดตลอดคืน แต่ก็ไม่ใช่เพียงแค่ผ้าปูเพียงอย่างเดียวที่มีส่วนให้แขกนอนหลับสบาย ปัจจัยอื่นๆ ก็ควรจะไปในทิศทางเดียวกันด้วย เช่น ฟูก ผ้านวม ปลอกหมอน ฯลฯ

 

Comments

Share Tweet Line