“วุ้นเส้นไข่ขาว” แผนธุรกิจสุดเจ๋ง! ไอเดีย เด็กบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม คว้ารางวัลชนะเลิศ Business Week

“วุ้นเส้นไข่ขาว” แผนธุรกิจสุดเจ๋ง! ไอเดีย เด็กบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม คว้ารางวัลชนะเลิศ Business Week

สร้างชื่ออีกครั้ง สำหรับความสำเร็จของนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ได้ร่วมกันแสดงศักยภาพและพลังความรู้ความสามารถด้วยการก้าวไปคว้ารางวัลชนะเลิศ การนำเสนอแผนธุรกิจ (Business Plan) ระดับอุดมศึกษา ภายใต้แนวคิด “วุ้นเส้นไข่ขาว” โครงการ Business Week “INNOVATION BUSINESS IDEA for ERA 2020” พร้อมรับโล่และเงินรางวัลทุนการศึกษา 7,000 บาท จากคุณลลิตา จิวะนันทประวัติ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  โดยมีอาจารย์อรนิษฐ์ แสงทองสุข เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาทีม


ถือเป็นเวที่ที่เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ทางธุรกิจ และมีโอกาสเรียนรู้ทักษะเชิงธุรกิจ เช่น การวางแผนทางธุรกิจ การวางแผนด้านการเงิน การเขียนแผนงานธุรกิจ และทักษะการนำเสนองาน เพื่อพัฒนาเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในอนาคต ณ Exhibition Hall โซน A ชั้น 1 อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) ซึ่งจัดโดย คณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์

“วุ้นเส้นไข่ขาว” นี่คือชื่อแผนธุรกิจสุดเก๋ของ 9 นักศึกษา ทีม A+ คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม  (ว่าที่นักธุรกิจหรือผู้ประกอบการรุ่นใหม่) อย่างนายนัทธพงศ์ มูลช่าง,  นางสาวปิยะรัตน์ ปั้นทอง,  นางสาวมลินทิพย์ เมืองฮามพันธ์,  นางสาวกาญจนาพร อุดมรัตน์,  นางสาว อรนิภา แซ่ลี้,  นางสาวภัสโรบล ศรีชัยนาท,  นางสาวแพรวพลอย  อาษานอก,  นางสาวปานระวี กลิ่นจันทร์กลั้น และนาย อวิรุทธิ์ รอดทองคำ ผู้สร้างแผนธุรกิจ  (Business Plan) ระดับอุดมศึกษา โครงการ Business Week “INNOVATION BUSINESS IDEA for ERA 2020” ในปีนี้

โดยนางสาวปิยะรัตน์ ปั้นทอง  ตัวแทนทีม A+ คณะบริหารธุรกิจ ม.ศรีปทุม กล่าวว่า แผนธุรกิจดังกล่าวเกิดจากการวิเคราะห์ถึงปัญหาไกล็ตัวที่เราได้พบเจอในปัจจุบัน โดยได้ไอเดียแนวคิดเกี่ยวกับไข่ขาวจากอาจารย์ที่ปรึกษา จากนั้นจึงได้ระดมความคิดและได้เกิดไอเดียร่วมกัน ว่าไข่ขาวนั้นมีประโยชน์หลายอย่าง ประจวบเหมาะกับปัญหาที่พบว่าคุณป้าและญาติของตนนั้นป่วยเป็นมะเร็งตับ และป้าต้องต้มไข่กินทุกวัน มื้อละ 3ฟอง ได้เห็นถึงความสิ้นเปลือง และความยากลำบาก เลยฉุกคิดได้ว่า ถ้าทำเมนูไข่ให้กินได้ง่ายขึ้น ก็คงจะดี แล้วจะทำยังไงให้แปลกและมีประโยชน์  จึงได้คิดร่วมกันและตกผลึกไอเดียร่วมกันออกมาเป็นแผนธุรกิจ “วุ้นเส้นไข่ขาว”

นางสาวปิยะรัตน์ กล่าวต่อว่า สำหรับ ไอเดียผลิตภัณฑ์ “วุ้นเส้นไข่ขาว” ของทีมเรา มีกลุ่มเป้าหมาย เหมาะสำหรับ เด็กทารก 1-3ขวบ ที่ต้องการโปรตีน 45กรัม/วัน  ผู้ออกกำลัง ที่ต้องเพิ่มกล้ามเนื้อ  วัยรุ่น ที่อยากหุ่นดี และผู้ป่วย โรคมะเร็งตับ หรือผู้ป่วยโรคอื่นที่ต้องการโปรตีนสูงถึง50% ซึ่งวุ้นเส้นไข่ขาวในปริมาณ 250 กรัม มีโปรตีนถึง 57 กรัม จะสามารถช่วยเพิ่มโปรตีนให้เด็ก 1-3 ขวบ ได้เป็นอย่างดีและยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อสำหรับผู้ออกกำลังกาย และช่วยให้อิ่มท้องและปรับระบบขับถ่ายให้ดีชึ้นด้วย ทั้งยังสามารถช่วยลดการบวมน้ำ ในผู้ป่วยโรคตับได้อีกด้วย และนี่คือที่มาของ “วุ้นเส้นไข่ขาว”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line