บอย ปกรณ์ ,ท๊อป พิพัฒน์ และนุ่น ศิรพันธ์ ร่วมแชร์ประสบการณ์รักษ์โลกกับคาเฟ่ อเมซอน

บอย ปกรณ์ ,ท๊อป พิพัฒน์ และนุ่น ศิรพันธ์ ร่วมแชร์ประสบการณ์รักษ์โลกกับคาเฟ่ อเมซอน

คาเฟ่ อเมซอน จัดงานแถลงข่าวกิจกรรม คาเฟ่ อเมซอน โก กรีน (Café Amazon Go Green) โดยมีนายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ และรองศาตราจารย์ สุชนา ชวนิชย์ รองกรรมการผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอาจารย์ภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ  ร่วมเสวนาเรื่องทิศทางการรักษาสิ่งแวดล้อมและแนวทางโก  กรีนของ  คาเฟ่ อเมซอน  งานนี้ได้พระเอกหนุ่ม บอย ปกรณ์ และคู่รักรักษ์โลกท๊อป พิพัฒน์  -นุ่น ศิรพันธ์ ร่วมพูดคุยและแชร์ประสบการณ์รักษ์โลก ณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์


บอย - ปกรณ์ กล่าวว่า “ผมอยากเชิญชวนทุก ๆ คนให้หันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น เพราะมันไม่ใช่เรื่องที่ไกลตัวเราอีกแล้ว ทุกวันนี้ภาวะโลกร้อนกำลังแผ่ขยาย ทั่วโลกต่างหันมาให้ความสำคัญกับการลดขยะ ลดมลพิษ   ต่าง ๆ ผมเชื่อว่าเราทุกคนทำได้แค่เริ่มจากตัวเราเองก่อน อย่างผมเองก็เริ่มพกช้อนพกแก้วน้ำส่วนตัว พกถุงผ้าไปซื้อของก็ไม่รับถุงพลาสติก หรือพยายามลดการใช้ขยะภายในบ้านให้มากขึ้น อะไรที่นำกลับมาใช้ซ้ำได้ก็นำกลับมาใช้อีกหลาย ๆ ครั้ง หากทุกคนร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือเราก็ช่วยโลกได้มากแล้วครับ

นายสุชาติ กล่าวว่า โออาร์ มีนโยบายการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการสร้างประโยชน์ให้แก่สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม โดยได้ตอบรับนโยบายของรัฐบาลตามแผนการจัดการขยะพลาสติก พ.ศ. 2561 – 2573  จึงให้ความสำคัญกับการลดปริมาณการใช้พลาสติกในการดำเนินธุรกิจ   เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับ คาเฟ่ อเมซอน เป็นแบรนด์กาแฟไทยที่อยู่คู่คนไทยมานานถึง 17 ปี ปัจจุบันมีจำนวน 3,025 สาขา ใน 10 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ไทย ลาว กัมพูชา  ฟิลิปปินส์ เมียนมา  สิงคโปร์  มาเลเซีย จีน ญี่ปุ่น และโอมาน โดยมีแผนขยายสาขาอย่างต่อเนื่องควบคู่กับแนวทางการดำเนินธุรกิจที่ใส่ใจสังคม  ชุมชน   และสิ่งแวดล้อม    ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดเทส ออฟ เนเจอร์ (Taste of Nature)    ของ คาเฟ่ อเมซอน ที่นอกจากลูกค้าจะได้สัมผัสกับบรรยากาศร่มรื่นเป็นธรรมชาติของร้านแล้ว ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตามแนวทางโก กรีน ของคาเฟ่ อเมซอนด้วย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line