แพนทั่ม รุกตลาดเลเซอร์พรินเตอร์ ตั้งเป้า TOP 5 ในเมืองไทย

แพนทั่ม รุกตลาดเลเซอร์พรินเตอร์ ตั้งเป้า TOP 5 ในเมืองไทย

แบรนด์แพนทั่ม (PANTUM) เลเซอร์พรินเตอร์อันดับ 1 ในจีน เดินหน้าบุกตลาดไทย พร้อมชิงสัดส่วนการตลาดเพิ่ม 15% ภายใน 2 ปี


นายวรทัศน์ ประดิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและผลิตภัณฑ์บริษัท แพนทั่ม (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่าบริษัทฯ อยู่ภายใต้บริษัท แพนทั่ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทผู้ผลิตเครื่องพรินเตอร์ และอุปกรณ์ต่าง ๆ อันดับ 1 ในประเทศจีน โดยนอกจากพรินเตอร์ แล้วยังมีสินค้าที่ผลิตมาจำหน่ายอีกมากมาย อาทิ ลูกยาง ชุดทำความร้อน ดรัม ผงหมึก ตลับหมึก shipset ของหมึก ฯลฯ อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตเครื่องพรินเตอร์ให้กับแบรนด์ดังหลากหลายยี่ห้อประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี ต่อมาในปี 2559 ได้เข้าซื้อกิจการจากบริษัทเล็กซ์มาร์คอินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยมูลค่ากว่า 4,000 ล้านเหรียญ เพื่อนำเทคโนโลยีมาต่อยอดและพัฒนาการผลิตให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ในปัจจุบันแพนทั่มมีจำหน่าย 20 กว่ารุ่น ใน 60 ประเทศทั่วโลก อาทิ ประเทศจีน ใต้หวัน แอฟริกา อิตาลี อังกฤษ ฯลฯ ซึ่งในประเทศไทยนั้นได้จำหน่ายไปแล้วกว่า 30,000 เครื่อง โดยมีศูนย์บริการมากกว่า 80 ศูนย์ทั่วทุกภูมิภาค ด้วยจุดเด่นที่สำคัญในด้านการให้บริการหลังการขายที่ผ่านการบริการแบบ On-site service หรือ การให้บริการ ณ จุดติดตั้งเครื่อง ทุกเครื่อง โดยที่ลูกค้าจะไม่ต้องกังวลว่าจะต้องนำเครื่องออกไปซ่อมด้วยตนเอง ตลอดระยะเวลาที่สินค้าอยู่ในประกัน

“การเข้ามาเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาด Laser Printer ซึ่งไม่มี Brand Printer ใหม่ ๆ มานานพอสมควร นับเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมาก เราจึงเริ่มต้นด้วยการสร้างภาพลักษณ์ที่ทันสมัยให้กับผลิตภัณฑ์ สร้างด้วยความพึงพอใจที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ผ่านแคมเปญต่าง ๆ และที่สำคัญด้วยคุณสมบัติของสินค้าที่ให้สเปคที่สูงกว่าคู่แข่งในตลาด ที่พร้อมรองรับการใช้งานที่หนักกว่า (Duty Cycle) รวมถึงการให้บริการหลังการขายแบบ On-site service หรือการให้บริการ ณ จุดติดตั้งเครื่อง ภายใต้สโลแกน “The New Era For Printing” เชื่อว่าจะสามารถผลักดันแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและก้าวสู่ TOP 5 ในตลาดของไทย รวมถึงชิงสัดส่วนการตลาดจาก 5% เป็น 15% ภายในปี 2021” นายวรทัศน์ กล่าว

แบรนด์ PANTUM ในประเทศไทยอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักในตลาดมากนัก แต่ที่ประเทศจีน PANTUM เป็น Brand Printer รายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน โดยในปี 2017 ที่ผ่านมา PANTUM มียอดขายมากกว่า 2 ล้านเครื่อง นอกจากนี้ PANTUM ยังเป็นบริษัทในเครือของยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรม Printer อย่าง Nine Star corporation ซึ่งมีบริษัทในเครืออย่าง เช่น Static Control, Apex Microelectronic Co. Ltd, G&G และบริษัทชื่อคุ้นหูคนไทยอย่าง Lexmark รวมถึงยังเป็นผู้ผลิตเครื่อง Printer (OEM) ให้กับหลายยี่ห้อและออกจัดจำหน่ายทั่วโลกมาตั้งแต่ประมาณปี 2010 ซึ่งในขณะนี้ บริษัทฯ ซึ่งเป็นสำนักงานขายและเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์กระจายอยู่ทั่วโลกรวมแล้วประมาณ 60 กว่าประเทศ และยังได้รับการรับรองมาตรฐานสากลอย่าง FCC, UL, ISO 9001, ISO 14001, MSDS, China environmental

สำหรับบริษัท แพนทั่ม (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2559 จากการร่วมทุนระหว่างนักธุรกิจชาวไทยและชาวจีน ด้วยการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากบริษัท แพนทั่ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดในประเทศจีนและยังเป็นบริษัทฯที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน ให้เป็นผู้ดูแลการจัดจำหน่ายสินค้าและให้บริการหลังการขายในประเทศไทย บริษัทฯ มียอดขายประมาณ 100 ล้านบาทต่อปี โดยมีลูกค้าหลักเป็นกลุ่มลูกค้าราชการ โรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงกำลังขยายไปสู่กลุ่มธุรกิจ SME และเจ้าของกิจการที่กำลังมองหาพรินเตอร์ที่คุ้มค่าทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการใช้งานในระดับองค์กรเพื่อเปิดมิติใหม่แห่งการพิมพ์ สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02-101-3144 หรือเว็บไซต์ www.pantum.co.th Facebook : Pantumthailand

Comments

Share Tweet Line