จังหวัดนีงาตะเตรียมจัดงานนีงาตะแฟร์ (Niigata Fair) ที่ตลาดญี่ปุ่นทองหล่อ

จังหวัดนีงาตะเตรียมจัดงานนีงาตะแฟร์ (Niigata Fair) ที่ตลาดญี่ปุ่นทองหล่อ

ความต้องการอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยกำลังเพิ่มขึ้นตามไลฟ์สไตล์ที่ใส่ใจสุขภาพและความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ที่เคยเดินทางไปญี่ปุ่น กล่าวกันว่าประเทศไทยมีจำนวนร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และด้วยการเพิ่มจำนวนขึ้นของนักท่องเที่ยวขาเข้ามายังประเทศไทย จึงทำให้อาหารก็มีความหลากหลายมากขึ้น ซึ่งช่วยกระตุ้นความต้องการรับประทานอาหารญี่ปุ่นที่เป็นที่นิยมทั่วโลกอยู่แล้วมากขึ้นไปอีก เพื่อตอบสนองความต้องการอาหารญี่ปุ่นเหล่านี้ จังหวัดนีงาตะในประเทศญี่ปุ่นจะจัดงาน นีงาตะแฟร์ ขึ้นระหว่างวันที่ 13 ถึง 15 ธันวาคม 2562 ณ ตลาดทองหล่อญี่ปุ่น (Thonglor Nihon Ichiba) โดยความร่วมมือระหว่างจังหวัดนีงาตะและและศูนย์ข้อมูลการค้า JETRO Niigata Trade Information Center.


ในฐานะที่เป็นสถานที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร การป่าไม้และการประมงของญี่ปุ่น ตลาดทองหล่อญี่ปุ่นจึงได้จัดหาร้านอาหารท้องถิ่น โรงแรม ผู้ค้าส่งและผู้ค้าปลีก ที่มีอาหารญี่ปุ่นที่สดใหม่และมีคุณภาพสูงมาจากการขนส่งทางอากาศตั้งแต่เริ่มเปิดตัวตลาด

จังหวัดนีงาตะมีผลิตภัณฑ์มากมายจากฟาร์ม พื้นที่ป่าไม้และทะเล งานนีงาตะแฟร์ในครั้งนี้จะมีลูกพลับ Okesa มีข้าว และอาหารทะเลของจังหวัด  โดยไฮไลท์ของงานนี้จะเป็นลูกแพร์ญี่ปุ่นและลูกพลับ Okesa

นีงาตะมีประเพณีที่ยาวนานในการปลูกลูกแพร์ญี่ปุ่นที่นับจนถึงปัจจุบันก็เป็นเวลาสามร้อยปี ลูกแพร์จะถูกปลูกในดินที่อุดมสมบูรณ์และชุ่มไปด้วยน้ำของจังหวัดนีงาตะ ผลไม้ชนิดนี้เป็นที่นิยมเพราะรสชาติหวานฉ่ำและเนื้อสัมผัสที่กรอบ ส่วนลูกพลับ Okesa นั้นไร้เมล็ดและกินง่าย มีลักษณะที่เคี้ยวได้ง่ายสบาย ๆ และมีรสหวานอ่อน ๆ ทุกคนสามารถเพลิดเพลินไปกับสีส้มเข้มที่เป็นเอกลักษณ์และรสหวานของมัน

Comments

Share Tweet Line