ทรู ชวนคืนสมดุลให้โลกใบนี้ไปด้วยกัน ประกาศใช้ถุงกระดาษรีไซเคิล ดีไซน์สวยงาม

ทรู ชวนคืนสมดุลให้โลกใบนี้ไปด้วยกัน ประกาศใช้ถุงกระดาษรีไซเคิล  ดีไซน์สวยงาม

ทรู เดินหน้าพันธกิจผู้นำดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ ที่รับผิดชอบต่อสังคม เชิญชวนชาวไทยร่วมคืนสมดุลให้โลกใบนี้ ประกาศใช้ถุงกระดาษรีไซเคิล ดีไซน์สวยงาม ที่โชว์ศิลปะแห่งแบรนด์ทรู ทดแทนถุงพลาสติก พร้อมแจกเมล็ดพันธุ์รักษ์โลก ดอกไม้ 5 ชนิดสีสันสดใส ปลูกธรรมชาติคืนสู่ผืนดิน  อันมีส่วนช่วยให้เกิดการปรับเปลี่ยนทัศนคติต่อการเป็นผู้บริโภคที่มีใจรักสิ่งแวดล้อม นำร่อง 10 แฟล็กชิป สโตร์ ก่อนขยายไปทุกสาขาทั่วประเทศ โดยในแต่ละปี ทรู ใช้ถุงพลาสติกในการให้บริการจำนวน 3 ล้านใบต่อปี การใช้ถุงกระดาษจะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 600,000 กิโลกรัมต่อปี


นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา กลุ่มทรู ดำเนินงานขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนของบริษัทอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม ตามยุทธศาสตร์ภายใต้กรอบ 3 H’s: Heart Health Home ครอบคลุมครบ 3 มิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ที่มีบทพิสูจน์จากการติดอันดับกลุ่มดัชนีความความยั่งยืนระดับโลก ดาวโจนส์ - Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ประเภท Emerging Markets 3 ปีซ้อน ด้วยคะแนนที่ 1 ของโลกในหมวดธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมติดต่อกันเป็นปีที่สอง ล่าสุด ทรู ย้ำความเป็นผู้นำดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ประกาศยกเลิกการใช้ถุงพลาสติกในทรูช้อป นำร่อง 10 แฟล็กชิพ สโตร์ และนำถุงกระดาษที่ผลิตจากกระดาษคราฟต์รีไซเคิลมาให้บริการทดแทน ด้วยการออกแบบลวดลายดอกไม้สวยงาม เห็นถึงการสร้างแบรนด์ด้วยงานศิลปะที่เน้นประโยชน์การใช้สอย ดีไซน์โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ไม่คำนึงถึงยุคสมัย ไม่ตามเทรนด์ แต่เน้นความคลาสสิก ใช้ได้นาน รังสรรค์ขึ้นมาให้เหมาะกับหลากหลายเทศกาลในแบบร่วมสมัย สะท้อนเสน่ห์ของแบรนด์แบบใหม่ที่เน้นธรรรมชาติ รักษ์โลก โดยในแต่ละปี ทรู ใช้ถุงพลาสติกในการให้บริการจำนวน 3 ล้านใบต่อปี การใช้ถุงกระดาษจะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 600,000 กิโลกรัมต่อปี

นอกจากนี้ ทรู ยังแจกเมล็ดพันธุ์รักษ์โลก ดอกไม้สีสันสดใสไปพร้อมกับถุงกระดาษ เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปปลูก เพิ่มปริมาณพื้นที่สีเขียว โดยเมล็ดพันธุ์ที่ทรูเลือกมา ล้วนเป็นดอกไม้ที่มีสีสันสวยงาม ดูแลรักษาง่าย เหมาะกับภูมิอากาศของประเทศไทย ได้แก่ ดอกแววมยุรา ดอกผีเสื้อ ดอกสร้อยไก่ ดอกดาวเรืองฮันนี่โกลด์ และดอกซันไบร์ทคิดส์ และมี QR Code ให้ลูกค้าสแกนและดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน We Grow ที่แนะนำวิธีการปลูกและการดูแลรักษา เพื่อให้ลูกค้าสามารถชื่นชมและภาคภูมิใจกับดอกไม้ที่ปลูกด้วยตนเอง อันจะช่วยปลูกจิตสำนึกให้คนไทยเป็นผู้บริโภคที่ร่วมคืนสมดุลให้โลกใบนี้ไปด้วยกัน โดย 10 แฟล็กชิพ สโตร์ ที่ผู้ใช้บริการสามารถรับถุงกระดาษทรูได้ คือ สาขาไอคอนสยาม สยามพารากอน สยามสแควร์ ซอย 2 และ 3  และ ทรูช็อป 6 สาขา คือ สยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ เมกะ บางนา เซ็นทรัล บางนา เซ็นทรัล พระราม 9 และเซ็นทรัล พระราม 9 ชั้น 4 จากนั้นจะขยายไปจนครบทุกสาขาทั่วประเทศภายในปี 2563 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line