“ฟ้ามีตา” ตอน...ลำไย

“ฟ้ามีตา” ตอน...ลำไย

“ฟ้ามีตา” ตอน...ลำไย ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 21 ธันวาคม 2562



ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน..ลำไย ผลิตโดยค่าย “ดาราวิดีโอ” กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า ลำไย(ลูกน้ำ-พาเมล่า เบาว์เด้นท์) เป็นคนที่อยากรู้ไปซะทุกเรื่อง แม้กระทั่งเงินเดือนคนเพื่อนๆร่วมงาน จึงแอบเข้าไปในดูในห้องบัญชี พอรู้ก็เอามาพูด มาบอก จนพนักงานทะเลาะกัน เมื่อคุณปรีชารู้เรื่องจึงไล่ลำไยออกจากงาน ลำไยออกจากงานด้วยความแค้นใจ สมจิต (แอน-ชนิตา สุภาพันธ์) และนิด(ปันปัน-ภัคสิร์ชา ราย) เตือนว่า จะไปแค้นใจทำไม ในเมื่อลำไยทำตัวไม่ถูก นิดเตือนให้ทำตัวใหม่ อย่าไปสอดรู้สอดเห็น อยากรู้เรื่องคนอื่นมากนัก แต่ลำไยไม่ฟัง ระหว่างหางานใหม่ ลำไยก็เที่ยวสอดรู้สอดเห็นคนนั้นคนนี้ ลำไย เห็นติ๊ก(พิ้งค์-กมลวรรณ ศตรัตพะยูน) รวย ลำไยก็หาว่าติ๊กเป็นเมียน้อย ทั้งๆที่ติ๊กทำงานสายตัวแทบขาด ติ๊กได้ยิน เลยตบกับลำไย แต่ลำไยก็ไม่เข็ด พอลำไย เห็นต๊อดค้ายาแทนที่ลำไยจะไปแจ้งตำรวจ ลำไยกลับเดินไปด่า ประจานต๊อด ผลคือ ลำไยถูกตามไล่ล่า ต้องหนีหัวซุกหัวซุน แน่นอน

..ถึงเหตุการณ์นี้ ลำไยจะไม่ผิด แต่ก็ถือว่า ทำอะไรโดยไม่คิด ไม่ถูกวิธี ชาวบ้านสมน้ำหน้าเพราะทำไม่ควร อยู่ไม่เป็น ระหว่างที่หนีไอ้ต๊อด ลำไยเห็นคุณปรีชา เข้าไปยังบ้านหลังหนึ่งพร้อมสาวน้อย ลำไยนึกว่าคุณปรีชาแอบซุกเมียน้อย ความที่โกรธแค้นคุณปรีชาอยู่แล้ว ลำไยรีบโทรฯไปหา คุณสาวิตรี เมียของคุณปรีชาให้มาดู หวังจะทำให้บ้านแตกเป็นการแก้แค้น ระหว่างที่รอคุณสาวิตรี ลำไยก็แอบดูสถานการณ์ในบ้านระหว่างคุณปรีชากับสาวน้อย แต่ลำไยเข้าบ้านไม่ได้ ก็เอาหัวมุดรั้ว

ผลปรากฏ คุณปรีชามาเห็น ลำไยรีบชักหัวออกจากรั้ว แต่คุณปรีชาปิดประตูรั้วเสียก่อน ลำไยชักหัวออกมาไม่ทันเลยถูกรั้วหนีบหัวอยู่อย่างนั้น คุณสาวิตรีมา ถึงได้รู้ เด็กสาวคนนั้นคือหลานของคุณสาวิตรีที่งอนหนีออกจากบ้าน ส่วนลำไยไม่ได้มีความดีความชอบเพราะแส่เรื่องชาวบ้าน จนหัวติดรั้ว ทุกคนต่างสมน้ำหน้าลำไย แทนที่จะเอาเวลาไปหางาน กลับเอาเวลาไปยุ่งเรื่องชาวบ้าน สุดท้ายงานก็ไมได้ เจ็บตัวอีก คนอย่างลำไยมีเยอะแยะมากมาย สอดรู้สอดเห็นแต่เรื่องของคนอื่น แต่ไม่เคยดูและไม่เคยคิดที่จะพัฒนาตัวเองเลย 

โปรดติดตามชมได้ในละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...ลำไย ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 21 ธันวาคม 2562 เวลา 14.30 น. ทางช่อง 7 HD 35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line