ท่องเมืองการค้าแดนใต้ สัมผัสรสไก่ทอดในตำนาน @ หาดใหญ่

ท่องเมืองการค้าแดนใต้ สัมผัสรสไก่ทอดในตำนาน @ หาดใหญ่

ขึ้นกระเช้าลอยฟ้าแห่งแรกในประเทศ กันที่ “สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่” ชมวิวพร้อมขึ้นไปสักการะพระพรหมบนยอดดอย จากนั้นไป“บ้านหนองสาย” ชุมชนที่ผลิตกรงนกมามากกว่า 70 ปี ก่อนจะตะลอนกินกันที่ “ตลาดกิมยง” แวะกินไก่ทอดหาดใหญ่กับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ฝรั่งผู้หลงรักอาหารไทย


เริ่มต้นกันที่ “สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่” แหล่งออกกำลังกายของผู้รักสุขภาพ ทั้งยังเป็นจุดชมวิวที่สวยมากแห่งหนึ่ง จากนั้นขึ้นเคเบิ้ลคาร์ชมวิวแบบ 360 องศา ไปยัง “ท้าวมหาพรหม” กราบไหว้พระพรหมเพื่อความเป็นสิริมงคล แล้วไปลองทำกรงนกกันที่ “บ้านหนองสาย” ที่สานต่อการทำจากรุ่นสู่รุ่นมากกว่า 70 ปี ก่อนจะแวะไปรับประทานอาหารกันที่ร้าน “ไก่ทอดเดชา” ร้านบรรยากาศดีเสริมด้วยไก่ทอดต้นตำรับอย่างไก่ทอดหาดใหญ่ จบทัวร์กันที่ย่านขายของอย่าง “ตลาดกิมยง” แวะกินไก่ทอดถึงถิ่นต้นกำเนิดที่แม่ค้าต่างคอนเฟริมว่า ต้นตำรับโดยแท้จริงต้องมีความกรอบนอก นุ่มใน และหอมกลิ่นเครื่องเทศ จึงจะเรียกว่า ‘ไก่ทอดหาดใหญ่’

ชมวิวเมืองสงขลาแบบพาโนรามา เยือนถิ่นต้นตำหรับไก่ทอดแห่งหาดใหญ่ ไปพร้อมกับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ในรายการหลงรักยิ้ม วันเสาร์ ที่ 21 ธันวาคม 2562 เวลา 14.00 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว   ต่าง ๆ ได้ที่   Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line