อาร์เอส ทุ่มงบ 200 ล้าน ซื้อหุ้นคืน สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน

อาร์เอส ทุ่มงบ 200 ล้าน ซื้อหุ้นคืน สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน

อาร์เอส ส่งสัญญาณถึงผู้ลงทุน ฐานะการเงินแข็งแกร่ง มูลค่าหุ้นพื้นฐานน่าจะสูงกว่าราคาในตลาดปัจจุบัน เริ่มซื้อ 2 มกราคม - 1 กรกฎาคม 2563


นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ณ วันที่ 18 ธันวาคม 2562 อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนของบริษัทฯ เพื่อการบริหารทางการเงิน ภายในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 200 ล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อไม่เกิน 15 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 1.54% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยจะเป็นการเข้าซื้อในตลาดหลักทรัพย์ฯ และมีกำหนดระยะเวลาซื้อหุ้นคืน 6 เดือนนับตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม - 1 กรกฎาคม 2563

สำหรับการซื้อหุ้นคืนในครั้งนี้ เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทฯ อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงมีผลทำให้อัตราส่วนทางการเงินปรับตัวดีขึ้น จากจำนวนหุ้นที่ลดลงจะทำให้อัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น (EPS) ปรับตัวดีขึ้น ส่งผลให้การประเมินมูลค่าต่อหุ้นพื้นฐานปรับตัวสูงขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งสัญญาณที่ดีแก่ผู้ลงทุนตอกย้ำถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ว่ามีสภาพคล่อง และความเชื่อมั่นต่อแผนงานรวมถึงความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ ที่มูลค่าพื้นฐานน่าจะมีมูลค่าที่สูงกว่าราคาตลาดในปัจจุบันที่ปรับลดลงจากภาวะตลาดหุ้นที่ผันผวน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line