5 นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีไทยลีก 2019

5 นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีไทยลีก 2019

5 นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีไทยลีก 2019


          ปิดฉากลงไปแล้วสำหรับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก2019มีนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นใครบ้าง วันนี้ Newsplus Sport ได้รวบรวม5นักเตะที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งฤดูกาล 2019 ว่าเขาเหล่านั้นมีใครกันบ้าง

 

นักเตะรายที่1 เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส (Heberty Fernandes)  

             แนวรุกวัย 30 ปีของ SCG เมืองทอง มีส่วนสำคัญอย่างมากในการช่วยต้นสังกัดจบอันดับที่ 5 ของตารางในฤดูกาล 2019 โดยเฉพาะเกมรุกที่น่ากลัว รวมถึงความสามารถเฉพาะตัวที่คอยปั่นป่วนคู่ต่อสู้ได้ตลอดเวลา เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทีม ไม่ว่าทีมจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่แค่ไหน เขาจะงัดฟอร์มเก่งมาช่วยทีมได้เสมอ และตอนนี้ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ก็ได้ย้ายไปอยู่กับ การท่าเรือ เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาล2020เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นักเตะรายที่ 2 พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล

              ถ้าจะหานักเตะไทยที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในปี2019 คงไม่มีชื่อเขาคนนี้ไม่ได้สำหรับ ฉายา "กองเต้เมืองไทย" หรือ พิธิวัตต์ กองกลางตัวสำคัญของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด โดยในปีนี้เขาลงเล่นครบทั้ง 30 นัด พร้อมยิงอีก 4 ประตู และมีส่วนสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์ไทยลีก2019 มาครองได้สำเร็จ

นักเตะรายที่ 3 เอกนิษฐ์ ปัญญา

            เด็กหนุ่มอนาคตไกลของสิงห์ เชียงราย อีกหนึ่งคนที่มีผลงานในสนามโดดเด่นอย่างมาก โดยเจ้าบุ๊ค กลายเป็นนักเตะไทยที่ยิงได้เยอะที่สุดในลีกปีนี้ที่จำนวน 10 ประตูอีกด้วย และต้องบอกว่าเขาก็คือกุญแจสำคัญอีก1 คน ที่สามารถช่วยทีมเอาแชมป์ไทยลีก2019มาครองเป็นประวัติศาสตร์ของโมสรได้สำเร็จ นาทีนี้คงต้องบอกว่า "เจ้าบุ๊ค" คือดาวรุ่งที่ดีที่สุดของปี 2019 ก็ว่าได้

นักเตะรายที่4  สุภโชค สารชาติ

             ถึงแม้ว่าปีนี้ ปราสาทสายฟ้า จะไม่มีถ้วยติดไม้ติดมือกลับมาประดับสโมสรได้เลยสักถ้วย แต่ทว่า นักเตะอย่าง สุภโชค สารชาติ กลับทำผลงานได้ดีโดยงัดฟอร์มเก่งช่วยทีมไว้ได้หลายครั้งต่อหลายครั้งในยามที่ทีมต้องการประตู เจ้าเช็ค กดประตูไปถึง 9 ประตู จากการลงสนาม 21 นัด จึงไม่แปลกที่เจ้าหนุ่มรายนี้จะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นไทยที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ของศึกโตโยต้า ไทยลีก

นักเตะรายที่5 เซร์คิโอ​ ซัวเรส

              สิงห์ เจ้าท่า จบด้วยอันดับ3 ของตาราง ในปีนี้ ต้องบอกว่า หัวใจหลักของทีมน่าจะอยู่ที่เขาคนนี้เลยก็ว่าได้สำหรับ เซร์คิโอ ซัวเรส ที่ฤดูกาลนี้เขาทั้งเก็บบอลและพักบอลไว้ให้เพื่อนเล่นได้ง่ายหรือแม้กระทั้งการหาโอกาสเลือกจบสกอร์ด้วยตัวเองก็ทำได้ โดยยิงประตูไปถึง 12 ประตู จากการลงสนาม  25 นัด และยังช่วยพาการท่าเรือ เอฟซี คว้าแชมป์เอฟเอคัพในรอบ 10 ปี มาครองได้สำเร็จอีกด้วย

Comments

Share Tweet Line