Hi-U  ยก “พี่ติ๊นา” เป็นไอดอล  ใช้เป็นแรงบันดาลใจทำเพลง  “อย่างนี้สิ (Ouch!)”

Hi-U  ยก “พี่ติ๊นา” เป็นไอดอล   ใช้เป็นแรงบันดาลใจทำเพลง  “อย่างนี้สิ (Ouch!)”

  ก่อกระแส T-POP คึกคักใช่เล่นสำหรับวงเกิร์ลกรุ๊ป  “Hi-U” วง t-pop น้องใหม่ ที่เปิดตัวซิงเกิลแรกเพลง ‘ใครมีแฟนออกจากแก๊งค์เราไป’ ที่ได้การตอบรับที่ดีมาก จนสามารถจัดงานแฟนมีตได้เป็นครั้งแรก  นำทีมโดย  “จิด้า” จิดาภา ศิริบัญชาวรรณ  , “ริซ่า” เมริซ่า วอนสัน และ “นุ่น” ธัญญพัทธ์ อินยาวิเลิศ ล่าสุด 3 สาว Hi-U ภายใต้ค่าย “MBO” ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ได้เปิดตัวซิงเกิลใหม่ ชื่อเพลงว่า ‘อย่างนี้สิ (OUCH!)’ โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก Queen Of Dance ในตำนานอย่าง  “คริสติน่า อากีล่าร์”  นั่นคือการยกเอาประโยคคุ้นหูอย่าง ‘ให้ได้อย่างนี้สิ อย่างนี้สิ มันต้องอย่างนี้สิ อย่างนี้สิ’ จากเพลง ‘ไม่ยากหรอก’ มาเป็นกิมมิคของเพลง “อย่างนี้สิ” แนวเพลง T-POP สมัยใหม่แนวเพลง อิเล็กทรอนิกส์บวกกับฮิบฮอป ผสมแร็พ จัดบีทแด๊นซ์เอเชียนสไตล์ ที่หนักขึ้น จัดเต็มกว่าซิงเกิลที่แล้ว บวกกับการซ้อมหนักหน่วงขึ้น โตขึ้น แข็งแรงขึ้น ของ3สาว Hi-U จากโปรดิวเซอร์ ‘โฟร์ 25 hours’  ไปฟังสาวๆเล่าถึงบรรยากาศต่างในการทำงานในซิงเกิลนี้กัน


จิด้า HI-U “คือถ้าใครรู้จักด้าจริงๆแล้วจะรู้ว่าด้าเป็นคนที่ชอบเพลงใน ยุค90 อยู่แล้วค่ะ คุณพ่อคุณแม่ก็ชอบเปิดให้ฟังตอนด้าเป็นเด็ก โดยเฉพาะส่วนใหญ่เนี่ยจะเป็นเพลงเต้นทั้งนั้นเลย ไม่ว่าจะเป็น จีนี่จ๋า จ๋า 2002ราตรี ไชน่าดอลล์ อีรุงตุงนัง คือทุกอย่างที่เป็นเพลงเต้นยุค90 ด้าชื่นชอบมาก เรียกได้ว่าฟังบ่อยเปิดบ่อยจนเพื่อนๆในวง HI-U ชอบไปด้วย ด้าว่าเพลงป็อปยุค 90 เป็นเพลงที่ติดหู คลาสสิกทั้งเนื้อร้องและดนตรี ฟังกี่ครั้งก็ยังมีความร่วมสมัยได้ตลอด  ซึ่งส่วนตัว HI-U อยากทำเพลงแดนซ์ และถ้าในยุค 90 ที่เป็นเพลงแดนซ์ต้องเป็นคนนี้เลยค่ะ พี่ติ๊นา ซึ่งเป็น Queen of dance ของประเทศไทยและยังเป็นไอดอลของพวกเราด้วย เพลงอย่างนี้สิ เลยยกเอาท่อนฮิตในเพลงของพี่ตี๊นา “เพลงไม่อยากหรอก” กับท่อนฮุค มันต้องอย่างนี้สิ มาใช้เป็นกิมมิค ในเพลงของเรา ตอนที่อัดเพลงนี้ริซ่าได้ร่วมดีไซน์เพลงด้วย  เช่นลูกเอื้อน แล้วก็ในท่อนเมโลดี้ ที่มีกลิ่นอายความเป็นอินเดียในเนื้อเพลงค่ะ ส่วนนุ่นเองก็พัฒนาในเรื่องการร้องแร็พมากขึ้น ฝึกซ้อมมากขึ้น โดยเอาคอมเม้นท์จากแฟนๆที่ติชมเรานี่แหละ ในเรื่องการแร็พในซิงเกิลแรกที่ยังไม่ค่อยแข็งแรง มาเป็นแรงผลักดันในซิงเกิลนี้

ส่วนของการถ่ายทำเอ็มวี เรามีเวลาในการซ้อมเต้นประมาณ5 วันก่อนถ่ายทำ ซึ่งตลอด 5 วันเราซ้อมกันทั้งวันทั้งคืน เพราะพี่โคโรกราฟมีการปรับเปลี่ยนท่าทุกวัน กว่าจะได้ท่าครบไฟนอลเอาจริงๆก็ไปปรับกันต่อจนถึงวันถ่ายเลยค่ะ ทุกวันหลังจากซ้อมก่อนนอนเราก็จะมีการบ้าน ต้องถ่ายคลิปส่งครูว่าเราเต้นได้มั้ย คือเราซ้อมจนเท้านี้แล้วว่าชาจนไม่รู้สึกอะไรแล้วค่ะ (หัวเราะ) อย่างที่เห็นในเอ็มวีจะเห็นท่าเยอะมาก เรามีเวลาไม่กี่วันต้องจำให้ได้ และการเต้นก็ต้องแข็งแรงไปด้วย เราก็สู้ไม่ถอยค่ะจนถ่ายเอ็มวีเสร็จสารภาพว่าพวกเราเดินไม่ได้ไปหลายวันเลยค่ะ (หัวเราะ) ถึงเหนื่อย ยาก โหด แต่พวกเราก็หายเหนื่อยค่ะ เพราะเห็นพี่ทีมงานที่ค่ายบอกว่าเราติด เทรน์ top10 ทวิตเตอร์ มีคนเข้าให้กำลังใจเราเยอะเลยในแต่ละทวิต ก็ดีใจค่ะ มากค่ะ ก็ฝากไว้ด้วยนะคะ เพลง อย่างนี้สิ จาก HI-U หวังว่าจะชอบไปดูเอ็มวีไปร้องไปเต้นตามกันเยอะๆนะคะ

สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ‘ให้ได้อย่างนี้สิ (OUCH!)’ ศิลปิน “Hi-U” ได้แล้ววันนี้ทาง  Youtube: MBOoffice  และติดตาม “ผลงานของ 3 สาว วง HI-U ได้ทางช่องทางต่อไปนี้ Facebook/IG: MBOofficial  Twitter: mbotweet Youtube: MBOofficial และ ดาวน์โหลดเพลงได้ที่ *1234488   แล้วกดโทรออก และ ฟังออนไลน์ได้ที่ JOOX,APPLE MUSIC,SPOTIFY

Comments

Share Tweet Line