ละครแกรมมี่มาแรง ครองใจผู้ชม ติดอันดับคำค้นแห่งปี 2562

ละครแกรมมี่มาแรง ครองใจผู้ชม ติดอันดับคำค้นแห่งปี 2562

ปีนี้ถือเป็นปีทองของช่องดิจิทัลทั้งช่องวัน31   และช่องจีเอ็มเอ็ม25  รวมถึงผู้ผลิตคอนเทนต์ในเครือแกรมมี่    ที่ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลาย   เพราะไม่ว่าจะส่งละครเรื่องไหนลงจอ  ก็มีกระแสให้ถูกพูดถึงได้ตลอดทั้งปี  ล่าสุดเว็ปไซต์กูเกิ้ลยังได้การันตีความฮอต   เผยโพลละครมาแรงแห่งปี 2562   เรื่องที่คนค้นหามากที่สุด   โดยคอนเทนต์ละครทั้ง 2  ช่อง   รวมถึงผู้ผลิตในเครือแกรมมี่   สามารถครองใจผู้ชมบนโลกออนไลน์มากถึง  6  เรื่อง


 

แรงเปิดศักราชปี 2562   ช่องจีเอ็มเอ็ม 25  ส่งละครเรื่อง “เมียน้อย ”  ผลิตโดย  บริษัท เช้นจ์ 2561  ละครแนวดราม่า    โรแมนติก  บทประพันธ์ของทมยันตี  สร้างปรากฏการณ์ทุบสถิติละครเรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 ช่วงไพร์มไทม์ของช่อง  เรียกกระแสตั้งแต่ต้นปี    ซึ่งเรื่องนี้เป็นการพลิกบทบาทสลัดคาแรกเตอร์สาวใส   มารับบทดราม่าจัดเต็มครั้งแรกของ   มุก – วรนิษฐ์   ถาวรวงศ์   ทำให้ได้รับคำชมมากมาย   จนผู้ชมติดตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง   ส่งผลให้ละครดังกระฉูด  ประสบความสำเร็จและมียอดวิวรวมทางออนไลน์สูงถึง  18  ล้านวิว   

 

 มาถึงกลางปี  ต้องยกให้  “ใบไม้ที่ปลิดปลิว”  ที่ผลิตโดย เช้นจ์2561  ออกอากาศทางช่องวัน 31  บทละครน้ำดีแนวดราม่า  ที่สะท้อนปัญหาของกลุ่มบุคคลข้ามเพศ   สร้างจากบทประพันธ์เรื่องเยี่ยมของทมยันตี    และการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของ   ใบเฟิร์น – พิมพ์ชนก   ลือวิเศษไพบูลย์  ที่ท้าทายความสามารถ ในบท “นิรา”  สาวประเภทสองตัวเอกของเรื่อง   นอกจากความสนุกน่าติดตาม   เรื่องนี้ยังแฝงข้อคิดดีๆ มากมาย   ไม่ใช่เพียงละครที่สะท้อนแค่เรื่องเพศที่สามเท่านั้น   แต่ยังสะท้อนสังคมหรือทำให้หลายคนได้ฉุกคิดว่า  การตาย  ไม่ใช่การจบปัญหาทุกอย่าง        บทนี้ส่งให้  ใบเฟิร์น    ถูกชื่นชมในผลงานการแสดงเป็นอย่างมาก   ทำให้ทวีคูณกระแสในโซเชียล ถึงขั้นติดเทรนด์ทวิตอันดับสองของโลกมาแล้ว   ทั้งยังเป็นละครเรตติ้งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงไพร์มไทม์ของช่องอีกด้วย   

 

ส่งท้ายปีด้วย  ละครเรื่อง  “ รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ”  โดยเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์   และนาดาวบางกอก  ที่ต้องยอมรับว่าไม่มีใครไม่รู้จักเพลงฮิตอย่าง  รักติดไซเรน  เพลงประกอบละครที่โด่งดังเป็นพลุแตก  รวมถึงการเดินเรื่องผ่านสองนักแสดงนำที่เคมีเข้ากันสุดๆ  อย่าง “ใหม่-ดาวิกา”  รับบทเป็นทานตะวัน   และ “ ซันนี่ ” รับบทเป็นหมอเป้ง   กับคอนเทนต์ที่ดึงใจผู้ชมและชวนให้ติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ   นอกจากผู้ชมจะได้ดูเรื่องราวความรักหลายรูปแบบแล้ว   ยังได้เห็นเบื้องหลังการทำงานของทีมแพทย์ฉุกเฉิน  เพราะความสนุกบวกกับความกล้าที่จะแตกต่าง   ฉีกออกจากแนวทางเดิมๆ ที่เคยเป็นมา  ทำให้ละครเรื่องนี้  ที่มีส่วนผสมที่ลงตัวของการเป็นละครแนว “โรแมนติก -   แฟนตาซี”   ออกอากาศช่องวัน 31  และ LINE TV เป็นกระแสพูดถึงกัน   โดยเฉพาะบนออนไลน์  ทั้งโซเชียลมีเดีย  ที่  #รักฉุดใจนายฉุกเฉิน  ติดอันดับสูงสุด ด้วย

                                  

 ซึ่งนอกจาก  3  เรื่องข้างต้นจะติดโพลแล้ว   ยังมี  “ หัวใจศิลา ” ผลิตโดย เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์  ออกอากาศทางช่องวัน31  “เจ้าหญิงเม็ดทราย”  ผลิตโดย จีเอ็มเอ็มทีวี  ออกอากาศทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25   และเรื่อง  “สามีสีทอง”  ผลิต   โดย เช้นจ์2561   อีกหนึ่งคอนเทนต์ที่การันตีความปังผู้ผลิตในเครือแกรมมี่   โดยเรื่องนี้แม้จะลงจอใน    ช่องอัมรินทร์ทีวี    แต่ก็ทำกระแสนอกบ้านได้ดีไม่แพ้กัน   ทั้งหมดนี้ถือเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จ     และเป็นการฝากผลงานของผู้ผลิตคอนเทนต์ละครในเครือแกรมมี่ส่งท้ายปีที่ยอดเยี่ยม       

Comments

Share Tweet Line