สรุป 5 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในไทยลีก2019

สรุป 5 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในไทยลีก2019

สรุป 5 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในไทยลีก2019


เหตุการที่1 สิงห์ เชียงรายคว้าแชมป์ไทยลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์

             สิงห์ เชียงรายปาดหน้าแซงทางโค้งจนถึงนัดสุดท้ายของฤดูกาลด้วยการแย่งแชมป์จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีกได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร ต้องยอมรับว่าพลพรรค กว่างโซ้ง ทำงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ จึงไม่แปลกที่ตำแหน่งแชมป์เปี้ยนจะเปลี่ยนหน้าใหม่บ้างในไทยลีก ฤดูกาล 2019 รวมทั้งยังปิดตำนานการครองบัลลังก์ของ บุรีรัมย์และ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่ผลัดกันคว้าแชมป์กันอยู่ 2 ทีม นับตั้งแต่ปี 2009-2018

เหตุการณ์ที่2 การท่าเรือครองแชมป์ FA CUP ในรอบ 10 ปี

            สมกับการรอคอยจริงๆสำหรับแฟนบอลและเหล่าทีมงานนักเตะของ สิงห์เจ้าท่า ที่สามารถคว้าแชมป์ FA CUP 2019 ในรอบ 10 ปี มาครองได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ ราชบุรี เอฟซี ไป 1-0 และยังเป็นแชมป์แรกของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรที่นั่งแท่นนายใหญ่มา 5 ปีอีกด้วย พร้อมได้สิทธิ์ไปเล่นใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 รอบเพลย์ออฟ รอบสอง อีกด้วย ถือว่าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของการท่าเรือ เอฟซีในปีนี้จริงๆ

เหตุการณ์ที่3 พีที ประจวบ แชมป์ ลีกคัพ 2019 ครั้งแรกของสโมสร

            พีที ประจวบ เอฟซี สร้างประวัติศาสตร์คว้าถ้วยแชมป์ใบแรกให้กับสโมสรได้สำเร็จ หลังดวลจุดโทษชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดไปได้ในเกมนัดชิงชนะเลิศและเหมือนเป็นการดับฝัน ปราสาทสายฟ้า ที่ในปีนี้ไม่มีถ้วยรางวัลสักใบไปประดับสโมสรเฉกเช่นเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

เหตุการณ์ที่4 บุรีรัมย์ ช้ำแล้วช้ำเล่า ในปี2019

            ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์  คาดหวังสุดๆกับการคว้าทุกแชมป์ในประเทศไทยมาครอง แต่ทว่าเหมือนโชคชะตากลั่นแกล้ง หลังพวกเขาพลาดท่าพ่าย พีที ประจวบ ในนัดชิง ลีก คัพ ทั้งๆที่น่าจะเป็นถ้วยแรกที่จะคว้ามาครองได้สำเร็จ และตกรอบรองชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ ทำให้ความหวังเดียวของพวกเขา อยู่ที่ไทยลีก เท่านั้น และโอกาสที่จะคว้าแชมป์ก็มีมากกว่าสิงห์เชียงรายในนัดสุดท้ายซะด้วยซ้ำ เพราะขอแค่บุกไปชนะทีมที่ตกชั้นไปแล้วอย่าง เชียงใหม่ ให้ได้ ก็จะนำถ้วยกลับมาฉลองที่ ช้าง อารีน่า ตามที่ลุงเนวินได้ประกาศเอาไว้ โดยเกมทุกอย่างเหมือนเป็นใจให้พวกเขาหมดแล้ว แต่สิ่งที่เหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อโดน "พยัคฆ์ล้านนา" ตามตีเสมอก่อนหมดเวลา 2 นาที รวมทั้งผลอีกสนาม สิงห์ เชียงราย ที่ชนะสุพรรณบุรี รอแล้ว สุดท้ายจบเกมส์ บุรีรัมย์โดนกว่างโซ้ง หยิบถ้วยแชมป์ไปครองต่อหน้าต่อตาอย่างสุดชอกช้ำ ทำให้ในปี2019 นี้ บุรีรัมย์ล้มเหลวสุดในรอบหลายๆปีที่ผ่านมา

เหตุการณ์ที่5 สุพรรณบุรี รอดตกชั้นอย่างเหลือเชื่อ

        หลังจบการแข่งขันนัดสุดท้ายไทยลีก เป็นที่แน่นอนแล้วว่า สุพรรณบุรี ไม่สามารถอยู่รอดในเวทีไทยลีก1ได้ต้องร่วงหล่นตกชั้นสู่ ไทยลีก 2 เป็นทีมสุดท้ายอย่างไม่น่าเชื่อ แต่แล้วไม่รู้ สุพรรณบุรีห้อยพระอะไรดีเหลือเกินเมื่อ พีทีที ระยอง ประกาศพักทีมในฤดูกาลหน้า ทำให้ส้มหล่นตกมาอยู่ที่สุพรรณบุรีรอดตกชั้นอย่างน่าเหลือเชื่อในฤดูกาลนี้

Comments

Share Tweet Line