เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ส่งมอบความสุข เติมรอยยิ้ม แก่ผู้ป่วยเด็ก รพ.ศิริราช

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ส่งมอบความสุข เติมรอยยิ้ม แก่ผู้ป่วยเด็ก รพ.ศิริราช

สุขยิ่งใหญ่จากใจเล็กๆ เมื่อคณะผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมส่งความสุข เติมรอยยิ้มและสร้างกำลังใจให้กับน้องๆ ผู้ป่วยเด็ก รพ.ศิริราช เนื่องในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ นำโดย นายเอ็มมานูเอล คูรง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป และ ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่  แปลงโฉมเป็นเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ และเจ้าหญิงจากเทพนิยายที่เด็กๆ ชื่นชอบ  พบกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่และตัวการ์ตูนมามอบความสุขสนุกสนานให้เด็กๆ พร้อมกิจกรรมระบายสี เพ้นท์ถุงผ้าภายในงาน  ทำแล้วนำกลับบ้านไปเป็นที่ระลึก ลูกโป่งแฟนซี การบรรเลงดนตรีโฟล์คซอง และของขวัญหลากหลาย นอกจากนี้ที่หอผู้ป่วย เหล่าซูเปอร์ฮีโร่และตัวการ์ตูนได้ไปมอบของขวัญให้ถึงเตียงผู้ป่วย เป็นการส่งมอบความสุขและเติมเต็มรอยยิ้ม สร้างความอบอุ่นทั้งผู้ให้และผู้รับ ณ โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเร็วๆ นี้ 


ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่า โรงพยาบาลศิริราชเป็นโรงพยาบาลที่มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน โดยเฉพาะผู้ป่วยเด็ก ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เด็กๆ เมื่อป่วยก็จะมีอารมณ์ที่ไม่สดใส เด็กบางคนอาจรู้สึกวิตกกังวล ก่อเกิดเป็นความเครียด ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งร่างกาย จิตใจ อารมณ์ ความคิด และพฤติกรรม การจัดกิจกรรมส่งความสุขด้วยการใส่ชุดตัวการ์ตูนและเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เด็กๆ ชื่นชอบ จึงเป็นกิจกรรมให้ผู้ป่วยเด็กได้ลืมความเจ็บป่วย ลดความกลัว และความเครียดลงได้  ต้องขอบคุณทางท็อปส์ที่สนับสนุนกิจกรรม นำสิ่งของทั้งตุ๊กตา ชุดของเล่น สมุดระบายสี ขนม มอบให้ผู้ป่วยเด็กในครั้งนี้ด้วย”

ด้าน นายเอ็มมานูเอล คูรง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป กล่าวว่า “บริษัทฯ อยากส่งมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ เพื่อสร้างรอยยิ้ม และความสนุกสนานให้กับผู้ป่วยเด็ก รวมถึงผู้ปกครอง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลได้รู้สึกผ่อนคลาย โดยคณะผู้บริหารทุกคนถือเป็นตัวแทน นำของขวัญมามอบให้น้องๆ ได้มีกำลังใจในการต่อสู้กับความเจ็บป่วย รวมทั้งผู้ปกครอง และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับคุณหมอ พยาบาล และผู้ป่วย ซึ่งการได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรอยยิ้มให้แก่เหล่าผู้ป่วยเด็กในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี้ จึงมีความรู้สึกยินดีอย่างมาก และหวังว่าเด็กๆ จะมีพลังกาย พลังใจที่สดใส และสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นโดยเร็ว”

นอกจากกิจกรรมส่งมอบความสุขให้กับผู้ป่วยเด็กแล้ว ในปีนี้ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ก็ยังมีอีกหนึ่งโครงการดีๆ ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมส่งความสุขยิ่งใหญ่จากใจดวงเล็กๆ สู่คนนับล้าน ผ่านโครงการ “ของขวัญเพื่อชีวิต” เพียงซื้อกระเช้าของขวัญที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2562  – 31 มกราคม 2563 รายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนสร้างอาคารส่วนขยายศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ระยะที่ 2 หรือ ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนผ่านเซ็นเพย์ที่จุดแคชเชียร์และกล่องบริจาค ณ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และท็อปส์ทุกสาขา ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2563

Comments

Share Tweet Line