“แก้ว” จับคู่ “โทนี่” เต็มจอครั้งแรก“นางสาว 18 มงกุฎ” พูดน้อยต่อยหนัก

“แก้ว” จับคู่ “โทนี่” เต็มจอครั้งแรก“นางสาว 18 มงกุฎ” พูดน้อยต่อยหนัก

 เริ่มปีใหม่กับความสนุกแนวๆ ไปกับละครโรแมนติกคอเมดี้เรื่อง “นางสาว 18 มงกุฎ” ผลงานการกำกับของผู้ชายอารมณ์ดี๊ดี อั๋น-กรพจน์ สืบชมภู  สร้างสรรค์ความบันเทิงโดย ช่อง GMM 25  ร่วมกับ จีเอ็มเอ็ม สตูดิโอส์ฯ เป็นการจับคู่ครั้งแรกแบบเต็มๆ จอของคู่รักหวานเจี๊ยบ แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล กับ โทนี่ รากแก่น  งานนี้ไม่พูดเยอะ..ต่อยยับ!! ก็เพราะ น้องน้ำ (แก้ว) นางเอกของเรื่องหาเลี้ยงครอบครัวด้วยการปลอมเป็นนักมวยนะยะต่อยกับผู้ชายอกสามศอกชิงเงินพนัน  ส่วน พี่ธนา (โทนี่) นักบริหารมือใหม่เข้ามากอบกู้กิจการซอสอิ่มพุงจากแม่เลี้ยงใจร้าย  เรายังมีคู่หวานให้แฟนๆ ได้ลุ้นรักกระชับพื้นที่อีก คือ พายุ (ทอย-ปฐมพงศ์ เรือนใจดี) และ พราว (พรีม-ชนิกานต์ ตังกบดี)  ในบทประพันธ์ของ ปลา-พีรพล เธียรเจริญ และบทโทรทัศน์ของ ธนินทร อุชุภาพ กับ ชนิกานต์ แตงน้อย  ออกอากาศทุกคืนวันพุธ และ พฤหัสบดี  เวลา 20.10 น. ช่อง GMM 25    เริ่มตอนแรก!! วันพุธที่ 15 ม.ค. 63


 

แก้ว ให้สัมภาษณ์ยิ้มๆ “เรื่องนี้เค้าบอกมาเล่นคอเมดี้ใสๆ ปลอมตัวเป็น 18 มงกุฎ  พอเอาเข้าจริงกลายเป็น ราชินีบู๊!! ไปเลยค๊า (หัวเราะ)  เพราะบท “น้ำ” ที่ได้รับเป็นนักมวยหญิงที่เก่งมาก พ่อแม่เลยให้ปลอมเป็นนักมวยสาวประเภทสองไปต่อยกับผู้ชายชิงเงินพนันที่เยอะกว่า  ใช้ฉายา “น้ำดอกไม้ ศ.ครูดอน” อันนี้ต้องไปฝึกท่าทางจริงจังกับ ครูเขาทราย แกแลคซี่  เรียนทั้งแม่ไม้มวยไทยที่ถูกต้อง และลีลาการไหว้ครูที่สวยงามสมราคาครูมวยระดับโลก ปกติก็ชอบออกกำลังกายเล่นกีฬาบ่อยๆ อยู่แล้วค่ะ  พอได้มาเรียนจริงจังเลยเข้าทางแก้วทำเต็มที่ครูก็สอนเต็มเหนี่ยว  ปลื้มมากที่ครูชมว่าท่าทางเราถูกต้องสวยงาม  ส่วนบทบาทน้ำก็จะไม่ค่อยพูดมีอะไรเก็บไว้ในใจเศร้าเองคนเดียว  ประเภท..พูดน้อยต่อยหนักก็มีพลาดบ้างเหมือนกันเวลาป้องกันตัวในฉาก  กับ คุณธนา (พี่โทนี่) ในเรื่องจะไม่ถูกชะตาจับผิดกันตลอด  เพราะเค้าคิดว่าเราเป็นพวก 18 มงกุฎมาหลอกเป็นหลานเศรษฐี  คือมาหลอกเป็นน้องชายเค้าที่หายไปตั้งแต่แรกคลอด  เป็นครั้งแรกที่ได้เล่นละครคู่กับพี่โทนี่เต็มตัว  ทำงานยากเหมือนกันนะคะต่างคนก็ต่างรู้นิสัยแท้จริงของกันและกัน  พอมาเล่นเป็นตัวละครก็ปรับตัวยากหน่อย”

โทนี่ เล่าสบายๆ “เตรียมตัวมาเล่นตลกมากเลยครับ (ขำ)  แต่บท “ธนา” เป็นนักธุรกิจมือใหม่เพิ่งจบมาจากเมืองนอก  ต้องรีบมาดูแลกิจการซอสอิ่มพุงช่วยคุณปู่ที่ป่วยหนัก  ทำให้แม่เลี้ยงคิดจะฮุบธุรกิจไปจากตระกูล  ธนาจริงเป็นผู้ชายพูดน้อยแววตาไม่มีความสุขตลอดเวลา  เพราะตอนที่เรียนอยู่เมืองนอกก็ถูกแฟนสาวทิ้งไปแต่งงานกับฝรั่ง  ชีวิตหลานมหาเศรษฐีมีแต่ปัญหาสารพัดประดังเข้ามา  ไหน คุณปู่ทวี (พ่อรอง เค้ามูลคดี) ยังให้ตามหาหลานชายที่หายไป คือ น้องชายเราถูกขโมยไปตั้งแต่เกิด  เพื่อมาทวงหุ้นส่วนของน้องคืนจากแม่เลี้ยงที่ดูแลให้แล้วจะโกงไปเป็นของตัวเอง  ดูคนอื่นเล่นสนุกครับขำตลอดการถ่ายทำ  แต่พอถึงคิวตัวเองเล่นทุกอย่างเงียบกริ๊บเป็นฉากซีเรียสตลอด  จะมีสีสันหน่อยก็ตอน น้ำ (แก้ว) เข้ามาในครอบครัวปลอมตัวเป็นน้องชายเราที่หายไป  ธนาไม่เชื่อจ้องจับผิดน้องชายหน้าหวานทุกอย่างก็จะสนุกตรงนี้แหละครับ  แก้วเค้ามีแอ็คติ้งกวนๆ ชวนให้ยิ้มตามตลอด  น้องเล่นน่ารักดีดูเพลินผมว่าคนดูต้องชอบคู่เราแน่นอนครับ”

 

ทอย บอกด้วยแววตาสดใสว่า “รับบท “พายุ” นักมวยหน้ายกครับ (หัวเราะ)  ลูกชาย ครูดอน (พี่เขาทราย) เจ้าของค่ายมวย ศ.ครูดอน ก็มีเข้าฉากซ้อมมวยนิดหน่อย  ส่วนใหญ่ก็ตามดูแลนางเอก น้ำ (พี่แก้ว) เพื่อนรักที่แอบชอบ  เป็นอีกเรื่องที่มีความรักแอบซ่อนเพราะชอบเพื่อนสนิท  จริงๆ พราว (น้องพรีม) เค้าตามจีบเราอยู่ทั้งที่ตอนแรกเป็นคู่กัดแต่เราไม่สนใจ  ตามแคร์แต่นางเอกคนเดียว  แอบชอบเล่นไม่ยากครับแต่โดนสาวตามจีบนี่เขินเหมือนกัน  กับพี่แก้วเคยร่วมงานกันมาแล้วแต่กับน้องพรีมเป็นครั้งแรก  ใช้เวลาจูนหากันพักนึงเพราะน้องพูดน้อยมาก  แต่ผมทึ่งมากนะ..เวลาเข้าฉากพรีมเหมือนเป็นคนละคนพูดเก่งกล้าแสดงออกตรงนี้สุดยอดมาก  อยากให้แฟนละครได้ติดตามความสนุกที่พวกเราร่วมกันสร้างสรรค์  จัดจ้านทุกฉากทุกตอนดูได้ทุกเพศทุกวัยด้วยนะครับ”

พรีม ให้สัมภาษณ์บ้าง “เป็นการรับงานละครเต็มตัวครั้งแรกในบท “พราว” คุณหนูไฮโซสายโซเชี่ยล  ต่างจากชีวิตหนูมากปกติเราก็เล่นมือถือแหละแต่ไม่ได้มากมายไลฟ์ตลอดเวลาแบบพราว  ต้องปรับตัวให้เข้ากับบทนี้เยอะมากทั้งเรื่องการแสดง และคำพูด  เป็นคาแรคเตอร์ที่พูดเยอะที่สุดเท่าที่เคยรับเล่นมาค่ะ (ยิ้มเขิน)  ถือเป็นงานใหม่งานหนักสำหรับน้องน้อยอย่างหนู  แต่ก็สนุกกับทีมงานใหม่ๆ วิธีการทำงานใหม่ๆ จัดเป็นเรื่องราวดีๆ ที่จะได้ดูต้นปี 2563 กันแล้ว  พรีมก็ลุ้นอยากให้ผู้ชมชอบละครเรื่องนี้  ผลงานที่ทุกคนช่วยกันสร้างช่วยกันคิดช่วยกันทำ  ขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่ให้โอกาส ขอบคุณ ผู้กำกับอั๋น-กรพจน์ สืบชมภู และพี่ๆ นักแสดงทุกคนที่ร่วมให้ประสบการณ์ดีๆ กับพรีม  หวังว่าจะถูกใจแฟนๆ GMM 25 จนเรตติ้งปังๆ นะคะ”

 

ฟังกันจนเพลิน..ห้ามพลาดละครโรแมนติกคอเมดี้ที่ให้สาระ และความสนุกครบรส เรื่อง “นางสาว 18 มงกุฎ” นักแสดงทุกคนใส่สุดยืนหนึ่งความฮา  ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี  เวลา 20.10 น.  ช่อง GMM 25

Comments

Share Tweet Line