“มังกร-ลูกเกด” ร่วมรณรงค์ปีใหม่-ปลอดภัย  “เมาไม่ขับ” ตรวจจับแอลกอฮอล์ล หัวลำโพง

“มังกร-ลูกเกด” ร่วมรณรงค์ปีใหม่-ปลอดภัย  “เมาไม่ขับ”  ตรวจจับแอลกอฮอล์ล หัวลำโพง

 


           “อาร์เอส กิ๊ฟ แบค” (Rs Give Back) โครงการที่สนับสนุนให้ ดารา ศิลปิน ผู้ประกาศ และบุคคลในองค์กร ของ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มที่ ขอร่วมสนับสนุน โครงการ “ขับขี่ปลอดภัย 7 วันอันตราย” ซึ่งจัดโดย กระทรวงคมนาคม และ มูลนิธิเมาไม่ขับ โดยมี “มังกร-ปภาวิน หงส์ขจร” นักแสดงจากละคร “เรือนสายสวาท” ช่อง 8 และ “ลูกเกด-ร่มเกล้า อมาตยกุล” ผู้ประกาศข่าว “ข่าวเด่น ช่อง8” ร่วมรณรงค์ ลดอุบัติเหตุในเทศกาลปีใหม่ โดยแจกสติ๊กเกอร์เมาไม่ขับให้กับประชาชน พนักงานขับ รวมถึง เยี่ยมชมการใช้เครื่องตรวจวัดแอลกกอฮอล์ เพื่อเข้มงวดมาตรการ เมาไม่ขับ  ในช่วง 7 วัน อันตราย หรือหยุดยาวปีใหม่ 

           

  มังกร ปภาวิน กล่าวว่า “โครงการอาร์เอส กิ๊ฟ แบค เป็นโครงการที่บริษัทอาร์เอส ให้ความสำคัญ และปลูกฝังให้คนในองค์กร มีน้ำใจ ช่วยเหลือ รวมถึงแบ่งปันสิ่งที่ดีๆ สู่สังคม ในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงที่คนไทยมีความสุข หลายคนเดินทางกลับบ้าน ไปหาครอบครัว และไปเที่ยว แต่ก็จะเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเยอะเช่นกัน ผมหวังว่า การที่รณรงค์ในวันนี้ จะทำให้ช่วยเตือนสติให้ทุกคน ไม่ประมาท รับผิดชอบต่อตัวเอง และเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน เมาไม่ขับ ง่วงก็พัก จะได้ไม่อันตรายต่อทั้งตัวเอง และผู้อื่นครับ”                     

             ลูกเกด ร่มเกล้า เสริมว่า “ต้องออกมาช่วยกันรณรงค์ กระตุ้นเตือนทุกเทศกาล หรือช่วงวันหยุดยาว ก็อยากให้ข่าวสารเหล่านี้ เตือนใจ กระตุ้นเตือน จิตสำนึก ให้ใช้ชีวิตบนความไม่ประมาท โดยเฉพาะการเมาไม่ขับ นอกจากทรัพย์สินที่สูญเสียแล้ว ยังมีผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุบัติเหตุ การกระทำที่เห็นแก่ตัวแบบนี้อีกด้วย  ยังไงก็ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ จะได้ฉลองปีใหม่พร้อมหน้า อย่างมีความสุข ไม่ตกเป็นเหยื่อจากอุบัติเหตุเมาแล้วขับค่ะ”  

Comments

Share Tweet Line