“ฟ้ามีตา” ตอน...ปีใหม่ ชีวิตใหม่

“ฟ้ามีตา” ตอน...ปีใหม่ ชีวิตใหม่

“ฟ้ามีตา” ตอน...ปีใหม่ ชีวิตใหม่ ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 4 มกราคม 2563



ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ขอเสนอตอน...ปีใหม่ ชีวิตใหม่ ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของโก้(ยุ่น-ภูชณุ วงศาวณิชชากร) กับแบงค์(เติ้ล-ปิติพน พรตรีสัตย์) เป็นแฟนกันมาตั้งแต่เรียนจนทำงาน เแต่ครอบครัวของทั้งสองฝ่ายไม่เคยรู้ เหตุผลเดียวคือ ทั้งคู่เป็นผู้ชาย ยิ่งพ่อแม่ครอบครัวของทั้งคู่ เป็นคนหัวโบราณ พ่อของโก้(กุ้ง-ธนา สินประสาธณ์)ขับแท็กซี่ อดีตนักมวย ที่นิสัยเป็นผู้ช้าย ชอบด่ากะเทย ด่าตุ๊ดตลอด สองคนก็จำต้องปกปิดทำตัวเป็นเพื่อนสนิท แต่ก็ตั้งความหวังกันไว้ว่า สักวันจะเปิดเผยตัว

แต่กว่าจะถึงวันนั้น สองคนต้องทำตัวให้ดี ให้พ่อแม่วางใจได้ว่า ไม่ว่าเพศไหน หากเป็นคนดี รักดี ก็สร้างครอบครัวที่ดีได้เหมือนกัน สองหนุ่มก่อร่างสร้างตัว ไม่มีจุดด่างพร้อย วันหยุด สองคนจะมาช่วยแม่ของโก้(ตุ๊ก-ทัศนีย์ สีดาสมุทร) ที่เปิดร้านอาหารตามสั่ง ในขณะที่ทุกอย่างเหมือนจะดี แม่กลับประสบอุบัติเหตุถูกน้ำมันเดือดๆราดทั้งตัว แถมยังเป็นแผลกดทับ แม่ป่วย ต้องหยุดทำร้านอาหารเพื่อรักษาตัว รายได้เข้าบ้านแทบไม่มี เพราะอาชีพแท็กซี่ของพ่อทำรายได้ไม่ดีนัก แถมพ่อยังโชคร้าย ถูกคนร้ายในคราบผู้โดยสาร ชิงเอาทรัพย์สินเงินทอง โก้บอกให้พ่อไปแจ้งความ พ่อก็ไม่ไป โก้กับแบงค์ เลยอาสา หลังเลิกงาน สองคนจะมาเปิดร้านทำอาหาร การที่อยู่บ้านทั้งวัน แถมยังมีความใกล้ชิดสนิทสนม ในที่สุดพ่อกับแม่ก็จับได้ว่าสองคนเป็นแฟนกัน โก้กับแบงค์คิดว่าจะต้องถูกพ่อเตะติดฝาบ้านแน่ๆ แต่พ่อกลับนิ่ง

...แม่ก็นิ่ง พ่อแม่บอก...รู้ตั้งนานแล้ว แค่รอว่าเมื่อไหร่ ลูกจะเดินมาบอก เพราะพ่อก็มีเรื่องจะสารภาพกับลูกเหมือนกัน พ่อสารภาพว่าผู้โดยสารไม่ได้ปล้นแท็กซี่ แต่พ่อแอบเอาไปตึ๊ง...เล่นการพนันเพราะหวังจะได้เงินมารักษาแม่ และมันก็หมดตัว แม่เองก็สารภาพ..เหตุที่น้ำมันเดือดๆมันราดลงบนตัวแม่ ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่แม่ไปยุ่งเรื่องชาวบ้าน ไปเมาท์ว่าทองเกลียว(มีน-พิมพ์ชนก แก้วลุ่มใหญ่) มีผัวน้อย ทองเกลียวโกรธ เลยบุกมาตบ สองคนทะเลาะกัน และแม่ก็จะยกกระทะน้ำมันราดทองเกลียว แต่แม่หกล้มเสียก่อน น้ำมันเลยราดตัวแม่ แม่ไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะแม่รู้ตัวว่าผิด กล้องวงจรปิดก็มี ไปแจ้งความก็เหมือนประจานตัวเอง พ่อกับแม่สารภาพผิด ขอโทษโก้กับแบงค์ ที่ทำตัวเป็นภาระให้แก่ลูกๆ ต่อไปพ่อแม่จะไม่ทำอะไรที่ไม่ดีหากมีอะไรจะปรึกษา จะบอกลูกทุกเรื่อง พ่อกับแม่บอก

...ลูกก็เหมือนกัน ไม่ว่าเรื่องอะไร ขอให้ลูกเปิดใจคุยกับพ่อแม่ได้ทุกเรื่อง จะเรื่องหนักหนาสาหัสแค่ไหน พ่อแม่พร้อมรับฟังหมด ลูกจะเป็นอะไรก็ได้ ขอแค่เป็นคนดี โก้กับแบงค์โล่งใจดีใจมาก ที่ได้เปิดเผยตัวตนที่แท้จริง ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ที่รอมานาน พอคนแถวบ้าน รู้ว่าโก้แบงค์ เปิดเผยตัวได้ ทีนี้ ทอม ดี้ ตุ๊ด เกย์แถวบ้านเปิดเผยตัวกันไปหมด เพราะเรื่องเพศ ไม่ใช่ความผิด คนเลวต่างหากที่เป็นความผิด การยอมรับข้อผิดพลาด การยอมรับตัวตนของเราต่างหาก ที่จะทำให้เราปรับปรุง แก้ไข และก้าวต่อไปได้อย่างแข็งแรง ถ้าเริ่มต้นปี ด้วยการคิดดี ทำดี ปีใหม่ปีนี้ปีหน้า ไม่ว่าปีไหนๆมันต้องดี

 

 โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน...ปีใหม่ ชีวิตใหม่ ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 4 มกราคม 2563 เวลา 14.30 น. ทางช่อง7 HD 35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line