“กาเหว่า”

“กาเหว่า”

เรื่องย่อละคร “กาเหว่า”


บทประพันธ์     อ้อย อัจฉริยกร                     บทโทรทัศน์      ส้มตำ เสาวรส

กำกับการแสดง จารึก สงวนพงษ์                   ผลิตโดย          บริษัท ปภัสราโปรดักชั่น จำกัด

            เมื่อ กำจัด (ตฤณ เศรษฐโชค) พนักงานเอกชนหนุ่มหล่อใจดีได้มีโอกาสช่วยเหลือ ปานทิพย์ (มัณฑนา หิมะทองคำ) เจ้าของธุรกิจพันล้านที่เหลือตัวคนเดียว เพราะพ่อแม่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตหมดแล้ว จาก ระดม (นักแสดงรับเชิญ) ชายที่มาติดพันเธอ   ปานทิพย์ตอบแทนน้ำใจกำจัดด้วยการรับเขาเข้าทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการเงิน   ทั้งสองเกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกัน ทำให้ กำจัด ตัดสินใจบอกเลิก อุบล (ปภัสรา เตชะไพบูลย์) สาวโรงงาน คนรักซึ่งกำลังจะแต่งงานกันอย่างไม่มีเยื่อใย   อุบลทั้งเสียใจ เจ็บใจ และแค้นใจอย่างที่สุด แต่ยังไม่มีโอกาสแก้แค้น จนกระทั่งได้รู้จักกับ ระดม พร้อมกับบุหรง (สิรินทร์สิรีชา  ก่อเกียรติ) เมียตัวจริงของระดม

            วันหนึ่ง อุบล อุ้มทารกน้อยไปให้ อรนุช (ปวีณา ชารีฟสกุล) พี่สาวช่วยเลี้ยงดู   อรนุชไม่ชอบที่อุบลไม่รักลูก แม้แต่ตั้งชื่อก็ไม่ตั้ง เธอจึงเรียกเด็กน้อยว่า กาเหว่า (พัชญา เพียรเสมอ)  โทน (สมจิตร จงจอหอ) เพื่อนข้างบ้านอรนุช เห็นกาเหว่าก็ดีใจ เพราะจะได้ให้กาเหว่ามาเป็นเพื่อนเล่นกับ นกฮูก (กรกฏ ตุ่นแก้ว) ลูกชายบุญธรรมของเขาที่ถูกทิ้งอยู่ข้างถังขยะ   ด้าน ปานทิพย์ ที่บังเอิญได้เจอกับ เด็กหญิงลดา   เธอรู้สึกถูกชะตาเป็นอย่างมาก จึงขอรับลดาเป็นลูกบุญธรรม และตั้งชื่อให้ใหม่ว่า เฟื่องลดา (ใจบัว ฮิดดิง)

            18 ปี ผ่านไป   กาเหว่าเติบโตขึ้นเป็นสาวสวย โดยมี นกฮูก พี่ชายข้างบ้านคอยดูแลเหมือนเป็นพี่น้องแท้ๆ ขณะที่อุบลเริ่มติดสุราและการพนันอย่างหนัก  วันหนึ่ง กาเหว่า ออกไปรับจ้างทำงานแต่เช้าเหมือนทุกวัน กาเหว่าดีใจที่ได้เงินเยอะเช่นเดียวกับนกฮูก แต่ทั้งคู่ก็ดันโดนอันธพาลแถวนั้นหาเรื่อง และจะแย่งเงินจน    นายวัน แท้จริงร้อยตำรวจโทตะวัน (เติมเศวตชัย นาคสุข)  ปลอมตัวมาขายล็อตเตอรี่เพื่อสืบคดีตามหาเด็กหายอยู่แถวนั้นช่วยเธอไว้   กาเหว่าซาบซึ้งใจมาก   แต่เงินที่เธอหามาได้ ก็ยังไม่ทำให้ อุบล พอใจ กาเหว่าจึงถูกทำโทษจนถึงกับนอนซม แถมเมื่อ นายวัน ถือวิสาสะมาเยี่ยมเธอถึงบ้าน และได้พบกับ อุบลเข้า อุบลยิ่งไม่พอใจอย่างหนักและทำร้าย กาเหว่า หนักขึ้น  เช่นเดียวกับ ราณี (ภัทรานิษฐ์  วิริยะบำรุงกิจ) ว่าที่คู่หมั้นของตะวันก็ไม่พอใจตะวันเช่นกัน

ความเจ็บแค้นของ อุบล ที่มีต่อ กำจัด และ ปานทิพย์ จะก่อให้เกิดเรื่องราวอย่างไร ชีวิตของ กาเหว่า จะดำเนินเรื่องต่อไปแบบไหน ความรู้สึกดี ๆ ที่ก่อตัวขึ้นในหัวใจของ รตท.ตะวัน จะลงเอยแบบใด

ติดตามชมในละคร “กาเหว่า”  ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 18.30 น. เริ่มออกอากาศตอนแรก วันพฤหัสบดีที่  9 มกราคม นี้  ทางช่อง 7HD กด 35  และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line