กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมปั้นนักกีฬากรีฑาเยาวชนดาวรุ่ง มั่นใจสร้างช้างเผือกผนึกกำลังกรีฑาไทยคึกคัก พร้อมชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ 2020

กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมปั้นนักกีฬากรีฑาเยาวชนดาวรุ่ง มั่นใจสร้างช้างเผือกผนึกกำลังกรีฑาไทยคึกคัก พร้อมชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ 2020

ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับโครงการ “กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562” โดย บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เริ่มแข่งขันตั้งแต่เดือนตุลาคมจนถึงเดือนธันวาคม 2562 เป็นระยะเวลาเกือบ 3 เดือน เพื่อเฟ้นหานักกีฬากรีฑาดาวรุ่งมาเสริมทัพวงการกรีฑาไทยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยปีนี้มีนักกีฬากรีฑายุวชน เยาวชนทั่วประเทศร่วมแข่งขันในโครงการกว่า 5,000 คน และมีน้องๆ ผู้ผ่านการคัดเลือก 4 คน เพื่อเก็บฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นสู่การเป็นตัวแทนนักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย เพื่อคัดเลือกไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 นอกจากนั้น ยังมีนักกรีฑาจากโครงการ กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เป็นตัวแทน กรีฑายุวชน/เยาวชน ทีมชาติไทย เพื่อไปคว้าเหรียญทอง ในกรีฑา SEA Youth และกีฬานักเรียนระหว่างประเทศแห่งอาเซียน 35 คน


พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “หลายปีที่ผ่านมานักกีฬากรีฑาไทย ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสนามในเอเชีย หรือสนามสากล เช่น การแข่งขันในรายการซีเกมส์ 2019 สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ สามารถคว้าเหรียญได้มากถึง 12 เหรียญทอง 11 เหรียญเงินและอีก 12 เหรียญทองแดง การเฟ้นหานักกีฬาช้างเผือกรุ่นใหม่เข้ามาผนึกกำลังกับสมาคมจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยมีกรุงเทพประกันชีวิตสนับสนุนการจัดโครงการกรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยถึง 2 ปีต่อเนื่อง ทำให้สมาคมสามารถคัดเลือกเยาวชนและยุวชนนักกีฬากรีฑาที่มีฝีมือโดดเด่นเข้ามาร่วมทีมเป็นจำนวนที่น่าพอใจ เด็กๆ เหล่านี้คือกำลังสำคัญที่ทางสมาคมกีฬากรีฑาฯ จะคัดเลือกและนำเข้ามาเก็บตัวร่วมกับสมาคมฯ มีการฝึกทักษะต่างๆ เตรียมความพร้อมทั้งร่างกายจิตใจ และพัฒนาความสามารถเพื่อลงชิงชัยในสนามสากลต่อไป ความหวังของเราไม่ใช่เพียงการแข่งขันในระดับเอเชีย แต่ต้องการให้ทุกคนสามารถชิงชัยในระดับโอลิมปิกและระดับโลกได้”

ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เผยว่า “การส่งเสริมโครงการในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในนโยบายการปลูกฝังให้เยาวชนของชาติหันมาสนใจเรื่องกีฬาและการออกกำลังกาย รวมถึงการปลูกฝังให้เยาวชนรู้จักการ ตั้งเป้าหมายในชีวิตและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ นับเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยที่ยั่งยืนในระยะยาว โดยการสนับสนุนโครงการต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 รูปแบบก่อนการแข่งขันคัดเลือกมีการจัดกิจกรรม “ส่งพลังจากพี่สู่น้อง เตรียมความพร้อมโอลิมปิก” นำทีมรุ่นพี่นักกีฬากรีฑาทีมชาติไทยที่เคยไปแข่งขันสนามนานาชาติมาถ่ายทอดทักษะและประสบการณ์ให้แก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการทุกคนเพื่อให้ทุกคนมีเป้าหมายในการเล่นกรีฑาโดยมีรุ่นพี่ทีมชาติเป็นต้นแบบ รวมถึงได้รับการฝึกสอนทักษะที่จำเป็นในการแข่งขัน

การจัดการในครั้งนี้ยังบรรลุผลสำเร็จเกินความคาดหมาย มีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ทำให้กรุงเทพประกันชีวิตได้ทราบว่า ยังมีน้องๆ ที่มีทักษะโดดเด่นทั่วประเทศ แต่ขาดโอกาสในการต่อยอดความสามารถอีกมาก โครงการกรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย จึงเป็นสนามแข่งขันที่จะตอบโจทย์ในการพัฒนาและต่อยอดเยาวชนไทยที่มีความสามารถ ให้กลายเป็นนักกีฬากรีฑามืออาชีพผนึกกำลังสมาคมกีฬากรีฑาฯ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไป และกรุงเทพประกันชีวิตขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬากรีฑาไทยทุกคน ที่กำลังฝึกซ้อมเพื่อไปคว้าเหรียญรางวัลในรายการโอลิมปิกช่วงเดือนสิงหาคม 2020”

โครงการ “กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน-ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019” เริ่มการแข่งขันคัดเลือกตั้งแต่ 5 ตุลาคม - 23 ธันวาคม 2562 รวมเป็นระยะเวลาเกือบ 3 เดือน เปิดให้แข่งขันทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม ทั้งชายและหญิง ประกอบด้วยช่วงอายุต่ำกว่า 12, 15 และ 18 ปี ซึ่งมีประเทศการแข่งขันที่หลากหลาย ได้แก่ วิ่ง, วิ่งข้ามรั้ว, วิ่งผลัด, วิ่งผลัดผสม, กระโดดไกล, กระโดดสูง, เขย่งก้าวกระโดด, ขว้างจักร, ขว้างค้อน, กระโดดไกล, กระโดดสูง, เขย่งก้าวกระโดด, ทุ่มน้ำหนัก และพุ่งแหลน โดยผู้ผ่านการคัดเลือกจากแต่ละภาคจะได้รับการฝึกซ้อมอย่างจริงจัง เพื่อเข้าร่วมเป็นนักกีฬากรีฑายุวชน เยาวชนทีมชาติไทย ไปคว้าเหรียญให้กับประเทศไทยในสนามแข่งขันระดับสากลต่อไป

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการฯ และภาพบรรยากาศการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.aat.or.th พร้อมติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของโครงการได้ทางแฟนเพจ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และเฟซบุ๊ก facebook.com/BLADownRung/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line