มือปราบข้าวสารเสก

มือปราบข้าวสารเสก

 


เรื่องย่อ “มือปราบข้าวสารเสก”

 

แบทประพันธ์โดย : กรกานท์

บทโทรทัศน์โดย : จันมณี, กรกนก คงปรีพันธ์, ปิญชาน์

กำกับการแสดงโดย : วัชรเกียรติ บุญภักดี

แนวละคร : โรแมนติก-คอมาดี้-แอ็คชั่น

ผลิตโดย : บริษัท ดวงมาลีมณีจันทร์

ควบคุมการผลิตโดย : จันจิรา จูแจ้ง

ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง 3

สณฑ์(บอล-กัมมัญญ์ กลมแก้ว) มือปราบหนุ่ม นิสัยดี ศีลห้าครบ ที่มีความสามารถพิเศษติดตัวมาแต่เกิดคือ.. เบิกเนตรเห็นผีได้  จนเป็นเหตุให้เขาถูกฝากตัวไว้กับ หลวงตา(สรพงศ์ ชาตรี) ที่ลำพูนตั้งแต่ยังเด็กเพื่อความปลอดภัย ซึ่งสณฑ์ก็ได้ใช้ความสามารถในการเห็นผีนี้  ช่วยเหลือทั้งคนและผีอย่างเงียบๆ  แต่เพราะสณฑ์ดันไปโชว์ปราบผีกลางตลาดสด เลยถูกส่งไปพบจิตแพทย์ ซึ่งก็คือ รุ้งเคียงจันทร์ อลังการทรัพย์สิน(น้ำหวาน-ภูริตา สุปินชมภู) จิตแพทย์สาวดีกรีปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยเครือไอวี่ลีก ทั้งคู่ไม่ถูกชะตากันอย่างแรง เมื่อสณฑ์ยืนยันว่าเขาเห็นผี แม้ผลการทำแบบทดสอบสุขภาพจิตของสณฑ์จะออกมาว่าปกติ แต่ด้วยอคติส่วนตัวทำให้รุ้งตัดสินใจเขียนในใบวินิจฉัยแพทย์ว่า สณฑ์ไม่พร้อมจะทำการตรวจสุขภาพจิต ซึ่งมีผลทำให้สณฑ์โดนสั่งพักงาน 7 วัน

สนใจคลิก...https://bit.ly/35O4eSb

พลตำรวจโทแสงฉาน(ใหญ่-วัชรเกียรติ บุญภักดี) พ่อของสณฑ์ทราบเรื่องที่ลูกชายมีปัญหากับหัวหน้า จึงจัดการย้ายสณฑ์ให้ไปอยู่ทีมหน่วยปราบปราบเฉพาะกิจ ที่มี สารวัตรนที(ต้น-จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์) เป็นหัวหน้าทีม สณฑ์จึงได้เข้ามาประจำการอยู่ในทีม “กระบือบานเบ่ง” ซึ่งมี จ่าสมพงศ์ (อนันต์ บุนนาค) เซียนพระขั้นเทพ, หมวดปกป้อง(โฆษวิส  ปิยะสกุลแก้ว) เป็นเลิศด้านไอที, หมวดตรัย(พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร) หูทิพย์ โดยได้รับมอบหมายให้ปราบปรามแก๊งค์ลอบค้าวัตถุโบราณ และในวันแรกที่เขาเตรียมวางแผนจับเป็นแก๊งค์นี้ ก็เป็นวันเดียวกับที่รุ้งเคียงจันทร์เตรียมตัวจะเดินทางไปเซอร์ไพรส์วันครบรอบ 8 ปี ที่เธอกับ ชานนท์(โก-โกสินทร์ ราชกรม)พระเอกเบอร์รองเป็นแฟนกัน ทั้งคู่แอบคบกันอย่างลับๆ เพราะชานนท์กลัวเรตติ้งตก แต่แล้วรุ้งเคียงจันทร์กลับเป็นฝ่ายเซอร์ไพรส์ เมื่อเจอชานนท์กับแขกแปลกหน้ามากมายที่มีนายใหญ่คือ บอสลึกลับและ มิสเตอร์เควิน(ปีเตอร์ ธูนสตระ) ผู้ร่วมขบวนการค้าวัตถุโบราณ รุ้งถูกชานนท์ยิงจนร่วงลงไปใต้น้ำ ก่อนที่จะมีมือของสณฑ์มาช่วยประคองไว้

 รุ้งเคียงจันทร์รู้ตัวอีกทีก็พบว่าตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาล เธอเรียกพ่อแม่และพี่ชายสองคนของเธอ แต่กลับไม่มีใครเห็นและได้ยินเธอนอกจากสณฑ์ รุ้งเริ่มเชื่อแล้วที่สณฑ์เคยบอกว่าเห็นผี เลยขอตามสณฑ์มาอยู่ด้วยที่บ้านและได้เจอกับ เบบี้กาก้า(ชบาแก้ว-ดญ.อังศุมาลิน คงไทย) กุมารทองเด็กแก่แดด ที่สณฑ์อุปการะไว้ รุ้งเริ่มหัดเรียนรู้โลกของผีจากกาก้า ไม่ว่าจะเป็นการเดินผ่านวัตถุ การทำเสียงดัง หลอกคน การเปลี่ยนคอสตูมเป็นแฟชั่นนิสต้าอย่างกาก้า สณฑ์พารุ้งกับกาก้าไปหาหลวงตาที่เคยเลี้ยงดูเขาที่ลำพูน หลวงตาบอกให้รุ้งสบายใจว่า รุ้งยังไม่ถึงฆาตแค่รอใช้กรรมหมดก็จะได้กลับเข้าร่าง ระหว่างนี้ให้สณฑ์อุปการะไปก่อน หลวงตามองสณฑ์แล้วอมยิ้มอย่างมีพิรุธ

สณฑ์รู้จริงจากรุ้งเรื่องถูกชานนท์ฆ่าปิดปากเพราะไปรู้ความลับ แต่ยังไม่มีหลักฐานมากพอจะจัดการและไม่สามารถเรื่องเห็นผีกับใครได้ จนได้ไปเจอวิญญาณของ พงศ์(ต่อ-เรืองฤทธิ์ วิสมล) ​สามีของผีที่เขาเคยโชว์ปราบกลางตลาดสดไป ทำให้รุ้งจำได้ว่าพงศ์คือหนึ่งในขบวนการค้าวัตถุโบราณของชานนท์ แต่ยังไม่ได้ข้อมูล วิญญาณของพงศ์ก็ถูกสูบลงนรกไปเสียก่อน ความหวังของสณฑ์ดับวูบลงขณะที่สารวัตรนที เริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติของลูกน้องตัวเอง จึงบุกมาหาสณฑ์ที่บ้านพักและเมื่อได้เจอกับกาก้า สารวัตรนทียอมรับเรื่องสณฑ์เห็นผี พร้อมอนุมัติคำสั่งให้ใช้ปฎิบัติแผนจับแก๊งค์ชานนท์ตามคำบอกเล่าที่ออกมาจากปากผีอีกด้วย ทำให้สณฑ์สบายใจและผูกพันกับทีมกระบือบานเบ่งขึ้นไปอีก

 

รุ้ง สณฑ์ กาก้า ใช้ชีวิตด้วยกันอยู่ในบ้านและเริ่มใกล้ชิดมากขึ้น แต่เมื่อรุ้งรู้ว่า สณฑ์มีว่าที่คู่หมั้นที่ตายายหามาให้ชื่อ พลอยฝน(เบ๊นซ์-ณัฐธิดา ตรีชัยยะ) รุ้งงอนสณฑ์เลยตามกาก้าไปเที่ยวผับ ก็ได้เจอกับบอส สณฑ์รีบขับรถสะกดรอยบอสไปจนถึงพัทยา แต่ไม่สามารถตามบอสเข้าไปในคลับวีไอพีนั่นได้ ทั้งคู่ตัดสินใจค้างคืนกันที่พัทยา และคืนนั้นเองคือการอยู่ด้วยกันสองต่อสองครั้งแรก ทั้งคู่เปิดใจต่อกันแต่ขณะที่สณฑ์จะจูบรุ้ง ร่างของรุ้งกลับหายวับไป

สณฑ์ตามไปที่โรงพยาบาลที่ร่างของรุ้งเคียงจันทร์รักษาตัวอยู่ รุ้งตื่นมาพร้อมสภาวะความจำเสื่อม และจำเขาไม่ได้แถมยังกลับไปคบชานนท์ แต่มาโป๊ะแตกพบรุ้งกรีดร้องและเรียกเขาให้มาช่วยปราบผี สณฑ์จึงได้รู้ว่าความจำรุ้งปกติ แต่ทั้งหมดที่แกล้งทำเป็นความจำเสื่อมก็เพื่อปกป้องตัวเองจากชานนท์ 

ตะวัน(คิน-การันต์ อร่ามศรี) พี่ชายของรุ้งพา ตรีทศ(น๊อต-วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์) นักธุรกิจตลาดหลักทรัพย์ มาแนะนำให้น้องสาว รุ้งก็ตกลงเป็นแฟนกับตรีทศในทันที ทำเอาสณฑ์สับสนไม่รู้ว่ารุ้งเล่นเกมอะไรกับเขา

สณฑ์เจอวิญญาณของ ปิ๋ม ปิ่นสุดา(นลิน โฮเลอร์) อดีตนางเอกที่มีข่าวจิ้นกับชานนท์ ที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองตาย แถมยังเป็นผี ความจำเสื่อมคิดว่าตัวเองเป็นตัวละครตามบทบาทต่างๆ ที่ได้รับ สณฑ์ตัดสินใจพาวิญญาณปิ๋มกลับมาอยู่ที่บ้านเพื่อสืบคดี

สณฑ์พยายามสืบคดีจากปิ๋ม ทำให้รุ้งถึงกับร้อนใจที่สณฑ์ห่างหายไปจากชีวิต และตัดสินใจบุกมาหาที่บ้าน กาก้างอนรุ้งเลยไม่โผล่มาให้เห็น แต่รุ้งไม่รู้นึกว่าไม่เห็นกาก้า เพราะตัวเองกลายเป็นคนแล้ว จึงถอดพระออก ทำให้รุ้งเห็นสาวสวยที่หลงว่าตัวเองเป็นสาวเครือฟ้าและรักอยู่กับสณฑ์ ทำเอารุ้งถึงกับทรุด ที่แท้สณฑ์ ห่างหายไปเพราะมีคนอื่น รุ้งตัดใจจากสณฑ์ทันที โดยไม่รู้เลยว่า สาวสวยคนนั้นที่แท้ คือวิญญาณของ ปิ๋ม ปิ่นสุดา 

 สณฑ์ได้รู้จากสารวัตรนที ว่ารุ้งเอาข้อมูลของตรีทศ หรือ บอสมาส่งให้ ทำให้รู้ว่า ที่แท้รุ้งไม่ได้นอกใจเขา แต่กำลังช่วยทางทีมสืบคดี แม้จะดีใจแต่สณฑ์ก็ไม่สบายใจที่รุ้งเอาตัวเข้าไปเสี่ยงในคดี แต่ก็จำเป็นต้องยอมเพราะเป็นความมุ่งมั่นของรุ้งเอง ที่จะเอาชานนท์เข้าคุกให้ได้ และสณฑ์ก็อธิบายเรื่องวิญญาณสาวเครือฟ้าที่รุ้งเห็น ว่าคือปิ๋ม และดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับชานนท์ รุ้งเลยคิดวิธีที่จะสืบความจริงจากผีความจำเสื่อมอย่างปิ๋ม

ทางสารวัตรนทีเร่งวางแผนจับกุมตรีทศกับชานนท์ โดยอาศัยรุ้ง แต่สณฑ์เป็นห่วงความปลอดภัยของรุ้งเลยส่งกาก้าไปเป็นบอดี้การ์ด เมื่อวันที่ต้องทำตามแผน กาก้ากลับหายตัวไป แถมแผนที่เตรียมมาทั้งหมดถูกตรีทศดักทางไว้ทุกอย่าง รุ้งกลายเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำซะเอง สณฑ์จะจัดการกับพวกตรีทศและช่วยชีวิตของรุ้งที่ตกอยู่ในอันตรายได้หรือไม่? ติดตามความสนุกเข้มข้นของละคร “มือปราบข้าวสารเสก” ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์  ทางช่อง 3 กด 33

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line