“ฟ้ามีตา” ตอน....เด็กในบ้าน

 “ฟ้ามีตา” ตอน....เด็กในบ้าน

 “ฟ้ามีตา” ตอน....เด็กในบ้าน  ออกอากาศวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563


 

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคมรายการ “ฟ้ามีตา” ผลิตโดย “ดาราวิดีโอ” ขอเสนอตอน....เด็กในบ้าน กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของพิม(หลิน-ณุศรา ประวันณา) กับพงษ์(เอก โอรี) ทั้งสองแต่งงานกันมานาน แล้วอยากมีลูกมากแต่ทำยังไงก็ไม่มีสักที พิมกับพงษ์จึงชอบไปเล่นกับ หมูหวาน(น้องใบบุญ-

นรีญดา เยาวสิทธิ์) เด็กน้อยวัย6ขวบลูกสาวคนเดียวของมนทิรา(สา-อนิสา นูกราฮา) หมูหวานเป็นเด็กพูดเก่ง ช่างฉอเลาะ แถมยังไม่มีพ่อ ทำให้พิมกับพงษ์ยิ่งสงสารและทั้งรักทั้งหลง ไม่ว่าหมูหวานอยากได้อะไรก็จะหามาให้ ผิดกับคุณยาย(แม่เหน่ง-เมตตา รุ่งรัตน์) ผู้เป็นแม่ของพิม ที่ไม่ว่าจะทำให้อะไรก็จะถูกพิมดุต่อว่าอยู่ตลอด ขนาดที่คุณยายหกล้มยังโดนพิมดุ แต่หมูหวานไม่ว่าจะทำอะไรก็ไม่เคยโดนดุเลยสักนิด แปลกที่หมูหวานไม่ติดพิมกับพงษ์เลยแต่กลับติดคุณยาย หมูหวานบอกมนทิราว่ากลัวคุณยายเหงาเลยชอบมาเล่นกับคุณยาย มนทิราที่เห็นพิมกับพงษ์ดุคุณยายบ่อยๆจึงมาบอกพิมกับพงษ์ว่าคุณยายแก่มากแล้ว

คุณยายก็ไม่ต่างจากเด็กถึงคุณยายจะขี้หลง ขี้ลืม แขนขาไม่มีแรง ทำอะไรไม่ได้ดีเหมือนก่อน แต่คุณยายก็ยังต้องการความรัก การดูแลเหมือนก่อน มนทิราขอบคุณที่เอ็นดูหมูหวาน แต่มนทิราอยากให้พิมกลับไปใส่ใจดูแลคุณยายก่อน เพราะจริงๆแล้วผู้สูงอายุไม่ต่างอะไรจากเด็กเล็กๆในบ้าน ที่ต้องคอยดูแลเอาใจใส่อย่างมาก คลาดสายตาแม้แต่วิเดียวก็ไม่ได้เพราะคนแก่อาจหลงลืม เดินออกจากบ้านหลงทางไปเลย ทำให้พิมได้คิดว่าเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้นทุกวันในขณะที่แม่แก่ลงถึงจะไม่ใช่เด็ก แต่คนที่นิสัยเด็กๆคนนี้คือแม่ ถ้าเรายังดูแลแม่ไม่ได้ดี เราจะดูแลลูกได้อย่างไร พิมกับพงษ์เลิกคิดเรื่องลูก แต่หันกลับมาดูแลเด็กในบ้านนั่นคือพ่อกับแม่

 โปรดติดตามชมละครสั้นรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน....เด็กในบ้าน ออกอากาศวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 14.30น.ทางช่อง7 HD กด 35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line