ศึกชิงดำ! เก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอล บังยี VS บิ๊กอ๊อด

ศึกชิงดำ! เก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอล บังยี VS บิ๊กอ๊อด

         หลังจากประกาศวันเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คือวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 ถึงเวลานี้มีผู้สมัครเข้าชิงดำคือ บังยี วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลฯ 3 สมัย และบิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯคนปัจจุบัน  


 

          โดยทางด้านบังยี ประกาศชัดเจนว่า ว่าต้องการจะลงชิงตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ในครั้งนี้แต่ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาด้านคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ว่า "บังยี" อาจจะหมดสิทธิ์ลงชิงตำแหน่งในครั้งนี้ เนื่องจากขาดคุณสมบัติ

โดยคุณสมบัติที่อาจจะทำให้ "บังยี" หมดสิทธิ์ลงเลือกตั้ง คือ 2 ข้อ ดังนี้

5.12 ต้องไม่เคยถูกสมาคมฟ้องร้อง ไม่ว่าในฐานความผิดใดและไม่ว่าศาลจะมีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วหรือไม่ก็ตาม

5.13 ต้องไม่เคยถูกคําส่งลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการกีฬาฟุตบอลจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียหรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน

ซึ่งล่าสุด วรวีร์ มะกูดี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เตรียมจะไปหารือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เรื่องการกำหนดคุณสมบัติดังกล่าว ว่ามีความยุติธรรมหรือไม่ เพราะมองว่าเป็นการจงใจขัดขวางตนเองให้การลงสมัครรับเลือกตั้ง

            ทางด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ล่าสุดได้ออกมาเปิดเผยถึงการยอมลงสมัครชิงตำแหน่งนายกลูกหนังอีก 1 สมัยว่า เนื่องจากมีสมาชิกกว่า 50 ราย ยังคงให้การสนับสนุน เชื่อจากคะแนนหนุนหลังน่าจะทำให้ได้สิทธิ์ดำรงค์ตำแหน่งต่อไปอีก 4 ปี โดยมีเป้าหมายพัฒนาวงการฟุตบอลไทยตามแผนยุทธศาสตร์ฟุตบอลที่วางแผนระยะยาวไว้ถึง 20 ปี นอกจากนี้ยังเผยว่าหากได้รับเลือกให้เป็นนายกต่อ อาจดำเนินการปรับเปลี่ยนบุคคลากรใน สภากรรมการของสมาคมเพื่อให้เหมาะสมกับการทำงานในยุคปัจจุบัน

ส่วนกรณีของ นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอล ที่มีรายชื่อเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่ง ขาดคุณสมบัติในการลงสมัครหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้ โดยจะเป็นหน้าที่ของ เลขาธิการสมาคม ซึ่งเป็นผู้ดูแลเรื่องการเลือกตั้ง ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ทำหน้าที่พิจารณาอีกที

 ศึกชิงเก้าอี้ตัวนี้จะเป็นของใคร 12 กุมภาพันธ์ 2563 นี้รู้กัน

Comments

Share Tweet Line