ไฮเออร์ ยืนหนึ่งแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าของโลก จากการจัดอันดับ Euromonitor เป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน

ไฮเออร์ ยืนหนึ่งแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าของโลก จากการจัดอันดับ Euromonitor เป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน

ไฮเออร์ (Haier) (Shanghai: 600690) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านชั้นนำของโลก ครองตำแหน่งแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่อันดับหนึ่งของโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 11 จากการจัดอันดับ 2020 Global Major Appliances Brand Rankings โดย Euromonitor International รางวัลนี้เป็นผลจากความพยายามอย่างต่อเนื่องของไฮเออร์ในการขยายธุรกิจและแบรนด์ให้เป็นที่ยอมรับทั่วโลก ด้วยการรวมแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมาอยู่ภายใต้หลังคาเดียวกัน ควบคู่กับการเร่งผลักดันการพัฒนาระบบนิเวศ IOT ที่จะเข้ามาปฏิวัติวงการ


Euromonitor International ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบธุรกิจอัจฉริยะ (business intelligence) ชั้นนำระดับโลก ได้รวบรวมและจัดทำรายงานดังกล่าวขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อจัดอันดับแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วโลกโดยพิจารณาจากมูลค่าการขายปลีก นอกจากติดอันดับหนึ่งในกลุ่มแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของโลกแล้ว ไฮเออร์ยังคว้าอันดับหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็นเป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน อันดับหนึ่งในประเภทเครื่องซักผ้าเป็นปีที่ 9 อันดับหนึ่งประเภทตู้แช่แข็งเป็นปีที่ 10 และอันดับหนึ่งในประเภทตู้แช่ไวน์เป็นปีที่ 11   

"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ครองตำแหน่งแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่อันดับหนึ่งของโลกอีกครั้งเป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน ไฮเออร์รับฟังความต้องการของผู้บริโภคและปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ พร้อมทั้งอาศัยพลังแห่งเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อสร้างความโดดเด่นในตลาด" Wang Ye รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนก Smart Home ของ Haier Home Appliance Industry Group กล่าว

การที่ไฮเออร์ครองตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้นั้น เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของบริษัทในด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) ตลอดจนความสามารถในการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับแนวโน้มล่าสุดของเทคโนโลยีและผู้บริโภค ตลอดหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จากการเกิดขึ้นของอินเทอร์เน็ต, IoT, AI และ 5G อย่างไรก็ดี แทนที่จะไหลไปตามกระแส ไฮเออร์ได้ก้าวนำในการกำหนดนิยามให้กับอุตสาหกรรมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ปฏิวัติวงการ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องซักผ้าแบบ  Clean-Free ไปจนถึงตู้เย็นที่มีกล่องเก็บอาหารเพื่อคงความสดใหม่

แนวทางนี้จะยังคงดำเนินต่อไปในอนาคต ซึ่งในโอกาสครบรอบปีที่ 35 ของบริษัท ไฮเออร์ได้เผยโฉมก้าวต่อไปของการพัฒนา โดยการปรับแต่งตามความต้องการลูกค้า ความเป็นสากล และแบรนด์ระบบนิเวศ IoT ของบริษัทถูกยกให้เห็นเป็นหัวใจหลักของกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้ ด้วยการแสวงหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคอยู่เสมอ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ไฮเออร์ยังได้ใช้โมเดล R&D ที่มีชื่อว่า "RenDanHeYi" 10+N 9 โดยเป็นแพลตฟอร์มแบบเปิดสำหรับผู้ประกอบการ ที่รวบรวมทรัพยากรคุณภาพจากทั่วโลกเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความปรารถนาของไฮเออร์ที่จะวาดอนาคตใหม่นั้น ได้ส่งเสริมสถานะการเป็นบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลกของไฮเออร์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และในยุคอุตสาหกรรม 4.0 นี้ ไฮเออร์โฉมใหม่ได้ผงาดขึ้น เพื่อนำเสนอประสบการณ์ทันยุคทันสมัยซึ่งเป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภค โดยในยุคแห่งสมาร์ทโฮม หรือบ้านอัจฉริยะที่ทุกสิ่งทุกอย่างเชื่อมต่อถึงกันทั้งหมดนั้น นอกเหนือจากการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะแล้ว ไฮเออร์ไปไกลกว่านั้น ด้วยการออกแบบและวางระบบนิเวศสำหรับสมาร์ทโฮม โดยใช้ประโยชน์จาก IoT และเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และนับเป็นครั้งแรกของบริษัทที่ได้เปิดตัวแอป Haier Smart Home อย่างเป็นทางการในปี 2019 ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งประสบการณ์สมาร์ทโฮมของตนเองได้อย่างไม่สิ้นสุด โดยอิงกับสภาพแวดล้อมการใช้งานจริงของผู้ใช้ แทนที่จะยึดติดอยู่กับตัวผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ ยังได้มีการสตรีมวิดีโอแบบสด ๆ ในการเปิดตัวแอปดังกล่าว ซึ่งภายในวันเดียว ไฮเออร์ได้รับคำสั่งซื้อสูงถึง 31,337 รายการสำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านดีไซน์ต่าง ๆ กว่า 2,440 แบบ

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line