คนไทยคนแรก “เอกชัย” ปลื้ม “เรื่องที่ขอจากฟ้า” คว้าสาขาบทยอดเยี่ยม “ASIAN TELEVISION AWARDS”

คนไทยคนแรก “เอกชัย” ปลื้ม “เรื่องที่ขอจากฟ้า” คว้าสาขาบทยอดเยี่ยม “ASIAN TELEVISION AWARDS”

   วงการละครซีรีส์ไทยสุดฮอต ล่าสุดครีเอเตอร์ดีกรีอินเตอร์ “เอกชัย เอื้อครองธรรม” ผู้เขียนบทซีรีส์รักแห่งปีฝีมือคนไทยของ “แบงคอกรักสตอรี่ส ตอน เรื่องที่ขอจากฟ้า” หรือชื่อภาษาอังกฤษ Bangkok Love Stories : PLEAD จากค่าย “บราโว่ สตูดิโอ” ในเครือ "จีเอ็มเอ็มสตูดิโอ" ซึ่งได้ออกอากาศทางช่อง GMM25 สามารถคว้ารางวัลยักษ์จากสาขาบทละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม (BEST ORIGINAL SCREENPLAY) ในงานประกาศผลรางวัลด้านโทรทัศน์สุดยิ่งใหญ่ระดับเอเชีย “เอเชี่ยน เทเลวิชั่น อะวอร์ด” (Asian Television Awards) ครั้งที่ 24 ประจำปี 2019 ที่จัดขึ้น ณ ณ กรุงมะนิลา ประเทศ ฟิลิปปินส์   โดยเอกชัยถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับรางวัลในสาขาสำคัญนี้ สร้างความปลาบปลื้ม และ ภาคภูมิใจให้กับทั้งตัวเองและผู้อยู่เบื้องหลังวงการละครไทย โดยเอกชัยได้กล่าวเชิดชูประวัติศาสตร์นักเขียนบทละครไทยที่ได้สร้างแรงบันดาลสู่รุ่นต่อรุ่น ส่งให้บทละครไทยมีลายมือและดีเอ็นเอที่ชัดเจน จับต้องได้ ทำให้จับใจคนดูทั่วโลกได้ในทุกวันนี้ โดย “เอกชัย เอื้อครองธรรม” บอสใหญ่ของ "บราโว่ สตูดิโอ" เผยความรู้สึกว่า


              

“ดีใจมากครับ จริงๆไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้รางวัลนี้ ผมขอถือโอกาสคารวะผู้เขียนบทอาวุโสในวงการที่ได้ช่วยสร้างบรรทัดฐานที่ทำให้คอนเท้นท์ไทยมีจุดเด่นของความซาบซึ้ง และกินใจ จนปัจจุบันละครและซีรีส์ไทยเป็นที่ยอมรับและได้รับความชื่นชอบในนานาประเทศ สำหรับการเขียนบทซีรีส์เรื่องนี้ผมสนใจที่จะค้นหาจุดร่วมและจุดแตกต่างของคนสองคนที่แม้จะมีค่านิยมต่างกัน แต่กลับต้องมาพบกับความสูญเสียอย่างคาดไม่ถึงในขณะเดียวกัน ผมเชื่อว่าการเยียวยาซึ่งกันและกันสามารถเกิดขึ้นได้ แม้เราจะต้องเผชิญหน้ากับความสิ้นหวังที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ รางวัลนี้มีเป็นรางวัลที่มีคุณค่าสำหรับผม นักแสดงและทีมงานทุกๆคนมาก และผมขอขอบคุณคุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ที่ให้โอกาสและเชื่อมั่นในตัวผมและทีม รวมถึงพี่ๆทุกคนในวงการที่ผลงานอันทรงคุณค่าของท่านเปรียบเสมือนครูที่สร้างแรงบันดาลใจ และ เป็นเข็มทิศนำทางให้ผมได้สร้างงานนี้ครับ"

“ซีรีส์รักแห่งปี “แบงคอกรักสตอรี่ส ตอน เรื่องที่ขอจากฟ้า” เป็นเรื่องราวเมื่อหมอดูหนุ่มตาบอด ย่านเยาวราช ตัดสินใจรักสาวมั่นผู้ไม่เชื่อเรื่องโชคชะตา แม้ดวงของทั้งสองจะชงอย่างแรงกล้า จนอาจทำให้เขาชะตาขาด...  นำแสดงโดย“นน” ชานน สันตินธรกุล และ “ปันปัน” สุทัตตา อุดมศิลป์ ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือคับคั่งอาทิ  อาเล็ก-สุรพล, เปิ้ล-หัทยา (SIDE BY SIDE) , ต้นหลิว-มรกต (สยามสแควร์) , แอมแปร์-สุทธาทิพ์ (คนมีเสน่ห์) , เบสท์-La Banda, อาร์ม-วรท (18 มงกุฎสุดที่รัก)  และ อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ เขียนบทและอำนวยการสร้างโดยครีเอเตอร์ดีกรีระดับอินเตอร์  “เอกชัย เอื้อครองธรรม”  บอสใหญ่ “บราโว่ สตูดิโอ” และกำกับโดย  “น๊อต – พงศธร ทองเจริญ” สามารถติดตามชมได้พร้อมกันทั่วโลกวันนี้ทาง Netflix  Bangkok Love Stories: Plead | Netflix Official Site

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line