ผ่าตัดด่วน “ไทด์ เอกพันธ์” ลุ้นผลตรวจก้อนเนื้อ จะเป็นเนื้อดีหรือเนื้อร้าย?

ผ่าตัดด่วน “ไทด์ เอกพันธ์” ลุ้นผลตรวจก้อนเนื้อ จะเป็นเนื้อดีหรือเนื้อร้าย?



เป็นอีกหนึ่งหนุ่มรุ่นใหญ่ที่อุทิศตัวเพื่อสังคม อย่าง ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ล่าสุดเจ้าตัวป่วยพบก้อนเนื้อบริเวณหัวไหล่ ต้องได้รับการผ่าตัดด่วน ยังต้องลุ้นผลตรวจว่าจะเป็นเนื้อดีหรือเนื้อร้าย แถมวันนี้ยังมาเผยถึงเรื่องหัวใจหลังจากครองตัวโสดนานหลายปี ล่าสุดหนุ่มไทด์ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซบSHOW ทางช่อง ONE31 ที่มี พีเค ปิยวัฒน์ และธัญญ่า ธัญเรศ เป็นพิธีกร

ก่อนเนื้อใหญ่ขนาดไหน?
ไทด์ : ตอนแรกที่เจอเลยเท่าก้อนมะยม เอามือจับกลิ้งไปกลิ้งมาได้ ไม่เจ็บไม่มีปัญหาอะไรเลย พอผ่านไป 3 ปีก็ยังไม่มีอะไรเดือดร้อนกับชีวิต แต่มันเริ่มกำเริบตอนที่เราอุบลราชธานีไปช่วยน้ำท่วม ไปอยู่ที่นั่น 3 เดือน มันกำเริบเพราะทุกวันผมต้องถือถุงข้าวสารอาหารแห้งแจกพี่น้องประชาชน ถุงนึงเกือบ 10 โลวันนึง 3000 ถุง แล้วเราคนเดียวจะไม่ให้ใครเปลี่ยน คือเราอยากทำอะไรแล้วต้องทำให้เสร็จ น้ำหนักจากการยกข้างมันทำให้กำเริบ มันไปเบียดเสียดสีพอดี เรารู้สึกแปล๊บตรงที่ก้านคอ ที่ศรีษะด้วย มันผิดปกติแต่เราก็กินยาแก้ปวดทนเอา จนเสร็จภารกิจกลับมาที่กรุงเทพมันก็ผิดปกติหลายครั้งแต่เราก็ยืดเยื้อมานานมาก จนทนไม่ไหว เลยไปหาคุณหมอเค้าจับดู บอกว่าต้องผ่าแล้ว เพราะว่ามันทับเส้นมากมาย

ขนาดโตขึ้นไหมจากวันแรก?
ไทด์ : โตครับ จากเม็ดมะยมมาเป็นมะนาว จากมะนาวมาเป็นมะกรูด ผ่าออกมา 5 เซนครับ ถ้าเก็บไว้แล้วไม่มีผลกระทบก็ทำให้เราแค่รำคาญเฉยๆ แต่นี่เราไปยกของหนักทุกวันๆมันเลยเป็นผลกระทบ

ผลบุญจากการทำดีหรือปล่าวได้ผ่าเอาออกไป?
ไทด์ : หมอก็บอกเหมือนกันว่าถ้าเก็บเอาไว้นานๆ เนื้อจากที่มันอักเสบมันโดนกระแทกโดนบดทุกวันมันอาจจะกลายเป็นมะเร็งขึ้นมาได้ ตอนนี้หมอกำลังเอาก้อนเนื้อไปตรวจว่ามันจะเป็นแค่ก้อนเนื้อหรือก้อนเนื้อร้าย

หมอบอกให้ผ่าตัดด่วน?
ไทด์ : จะด่วนหรือไม่ด่วนอยู่ที่เราได้เลย ตอนที่เริ่มปวดหาหมอหมอนัดผ่าแล้วสัก 1-2 ปีก่อน แต่เราไม่ผ่า เพราะกลัวเข็มมาก ต้องมีข้อตกลงกับหมอก่อนอย่าให้ผมเห็นเข็มเด็ดขาดวางยาสลบผมก่อนหรืออะไรก็แล้วแต่
หลังจากผ่ามีอาการเป็นยังไงบ้าง?
ไทด์ : ก็สลืมสลือหลังจากผ่าเสร็จ ร่างกายรู้สึกหมดแรง เพราะว่าเราไม่เคยโดนผ่ามาก่อน ลูกมาเยี่ยมยังไม่รู้เรื่องเลย แผลเจ็บตอนที่ตื่นขึ้นมา หลังจากนั้นไม่มีเจ็บไม่มีปวดเลยครับ

รอผลตรวจชิ้นเนื้อเครียดไหม?
ไทด์ : แอบเครียดนิดหน่อยครับ อายุผม 58 ปีเต็ม ไม่เคยไปตรวจเลือด ไม่เคยไปตรวจสุขภาพ ไม่เคยเลย แต่วันที่ผมผ่าเค้าตรวจเช็คทุกอย่าง ผลออกมามันดีมากไม่เป็นอะไรเลย ดีหมดทุกอย่าง ก้อนเนื้อมีโอกาสกลับมาเป็นใหม่ครับ แต่ผมไม่ทราบว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร

ลูกสาวให้กำลังใจยังไงบ้าง
ไทด์ : ตอนเลิกเรียนคนขับรถก็พามาที่โรงพยาบาล มีฝาแฝดใบเตย-ใบตอง อายุ 15 ปี มู่หลาน 13 ปีครับ ได้ยินสียงเค้าวิ่งไปวิ่งมา แต่เราก็ยังไม่รู้เรื่องไม่สามารถลืมตามาพูดอะไรได้มาก แต่เป็นแค่วันเดียวอีกวันก็รู้เรื่องแล้วครับ

พ่อช่วยสังคมมาเยอะสอนลูกสาวยังไงให้ช่วยสังคม?
ไทด์ : เราจะสอนกันตลอดเวลา อย่างขับรถไปริมถนนเจอคนแก่นอนอยู่ เราก็จอดรถลงไป เราก็อธิบายให้เค้าฟัง เค้าไม่มีบ้าน บางทีเค้าอาจจะต้องการผ้าห่มโน่นนี่ เรายิ่นให้เค้าโดยที่เค้าไม่ต้องขอ เหมือนกับลูกลองเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา เราต้องการอะไรมีคนยื่นให้เรารู้สึกยินดีใช่ไหม เรามีเราไม่เดือดร้อนให้เค้า อย่าให้โดยที่เราเดือดร้อน สอนเค้าตลอดเวลาพาเค้าไปทำด้วย เค้าก็รู้สึกดี

โสดมากี่ปีแล้ว?
ไทด์ : 4 ปีครับ ก็มีคุยบ้างแต่ไม่ได้ลงลึกว่าจะต้องเป็นแฟน จะเริ่มต้นกับใครเราก็คือเยอะ เพราะเรามีลูกด้วย ถ้าจีผู้หญิงคนใหม่เข้ามาในครอบครัวเรา คือสัญญาไว้ว่าจะให้ลูกชอบด้วย ลูกต้องโอเคด้วย จะรอจนกว่าลูกจบมหาวิทยาลัย

คนที่เข้ามาใครอบครัวได้ต้องมีคาแรคเตอร์ยังไง?
ไทด์ : ตัวผมเองบอกคนที่น่ารักก่อนครับ แล้วก็รักลูกผมด้วย ยอมรับที่ผมทำงานให้สังคมด้วย เพราะว่าเวลามันไม่แน่นอนไปไหนทีเป็นอาทิตย์ บางครั้งมันติดเรื่องเวลา

ทำไมต้องทำเพื่อสังคมขนาดนี้?
ไทด์ : ชีวิตเราสองคนพี่น้องท็อป-ไทด์ เกิดมาอยู่บ้านนอกจะมีร่วมกตัญญูกับป๋อเต็กตึ๊งคอยซัพพอร์ตเรามาตลอด เอาของไปแจกนักเรียนที่อยู่แถวตะเข็บชายแดนพี่อยู่อรัญประเทศก็ไปยืนรอรับของ มันเลยฝังใจว่าเราอยากจะทำตามเค้า วันเกิดพี่สองคนเสียเงินปีนึงเป็นล้าน ซื้อข้าวสารอาหารแห้งไปแจกนักเรียนตามต่างจังหวัดทุกปี ทำมาตลอดประมาณ 30 ปีแล้ว และไม่มีวันหยุดจนกว่าลมหายใจจะหมดไป เพราะเรารู้สึกว่ายิ่งให้มันยิ่งได้ เราทำแล้วอธิฐานอย่างเดียวขออย่าให้มีโรคภัยไข้เจ็บ ถึงคราอบครัวลูกๆ ด้วย มันผูกพันธ์และอยู่ในสายเลือดแล้ว

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama
 


REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line